(มีคลิป) บ้านหลวง จังหวัดน่าน จัดงานประจำปีของดีอำเภอบ้านหลวง ประจำปี 2565

เมื่อวันที่ 22 กุมภาพันธ์ 2565 ที่สนามหน้าที่ว่าการอำเภอบ้านหลวง จัดพิธีเปิดงานประจำปีของดีอำเภอบ้านหลวง ประจำปี 2565 เพื่อเผยแพร่ประชาสัมพันธ์ของดีอำเภอบ้านหลวง กระตุ้นการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ และสร้างโอกาสในการจำหน่ายสินค้าในพื้นที่อำเภอบ้านหลวง โดยมีนายวิบูรณ์ แววบัณฑิต ผู้ว่าราชการจังหวัดน่าน เป็นประธานในพิธีเปิด พร้อมด้วยนางสาว    อศิรวรรณ เพาะพืช นายอำเภอบ้านหลวง และชาวอำเภอบ้านหลวงให้การต้อนรับ

สำหรับงานประจำปีของดีอำเภอบ้านหลวง ประจำปี 2565 จัดขึ้นระหว่างวันที่ 21-25 กุมภาพันธ์ 2565 โดยจัดขึ้นเพื่อเผยแพร่ประชาสัมพันธ์ของดีอำเภอบ้านหลวง กระตุ้นการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ สร้างโอกาสในการจำหน่ายสินค้าในพื้นที่อำเภอบ้านหลวง เผยแพร่ผลการดำเนินงาน และการขับเคลื่อนนโยบายรัฐบาล ในการคืนความสุขให้กับประชาชนชาวอำเภอบ้านหลวง รวมทั้งนโยบายของจังหวัดน่านในมิติป่า มิติน้ำ มิติเกษตร และมิติท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม

นอกจากนี้ภายในงานยังได้จัดนิทรรศการ กิจกรรมต่าง ๆ อาทิ การจัดพื้นที่นิทรรศการตามแนวคิดปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง การจัดซุ้มของดีวิถีชุมชน 4 ตำบล ซึ่งสะท้อนแนวคิดทางภูมิปัญญา ประเพณี ศิลปวัฒนธรรมท้องถิ่น ผลิตภัณฑ์ OTOP การจัดการแข่งขันกีฬาพื้นบ้าน การแข่งขันแกะมะขาวเปรี้ยวฝักโต การประกวดผลผลิตทางการเกษตร การประกวดธิดาบ้านหลวงในคืนวันที่ 23 กุมภาพันธ์ 2565  ตั้งแต่เวลา 19.00 น. และ การประกวดร้องเพลงไทยลูกทุ่ง เป็นต้น โดยการจัดงานในครั้งนี้ได้รับการสนับสนุนงบประมาณจากองค์การบริหารส่วนจังหวัดน่าน และความร่วมมือจากองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น หน่วยงานราชการ ผู้นำชุมชน และประชาชนในพื้นที่เข้าร่วมกิจกรรมเป็นอย่างดี

ร่วมแสดงความคิดเห็น