“สังคมดาว ข่าว 25 น.” วันที่ 23 กุมภาพันธ์ 2565

วันเวลาหมุนเวียนเปลี่ยนไป จากหนาวเข้าสู่ร้อน ภูมิอากาศเริ่มเปลี่ยนแปลงสิ่งที่เราเฝ้าระวัง คือเรื่องสุขภาพ และสภาพการเปลี่ยนแปลง ของดินฟ้าอากาศ และทุกปีจะมีเรื่องประจำที่เกิดขึ้น เรื่องหมอกควันไฟป่า และที่ตามมาหนีไม่พ้น เรื่องของภัยแล้ง ยังเป็นปัญหาประจำปีที่ สร้างผลกระทบ……ต่อเกษตรกรของเรา……

หมอกควันไฟป่าคุกคามเมื่อเข้าสู่ฤดูร้อนเช่นทุกปี

ความสุขอิ่มเอิบหัวใจของคนรวยเพื่อนอย่าง “ป๋าอ็อด” เกรียงไกร พรหมพิทักษ์ ที่เวียนมาในวันที่ 24 กุมภาพันธ์ ครบรอบวันเกิด นัดผองเพื่อนร่วมสังสรรค์เหมือนเช่นทุกปีที่ ร้านส้มตำเปรี้ยวปาก(สันติธรรม) ร่วมกันชนแก้วแบบเรียบง่าย เป็นกำลังใจ…….สู้ชีวิตกันต่อไป…..

ป๋าอ็อด-เกรียงไกร พรหมพิทักษ์

ถัดจากนั้นอีกไม่กี่วัน วันที่ 26 กุมภาพันธ์ เวียนมาครบรอบของ “มาดามจิ๋ม” อินทิพา มนตรีกุล ณอยุธยา คนเคียงข้างกับคู่ชีวิต ป๋าภราดร มนตรีกุล ณ อยุธยา นัดเพื่อนทั้งหลายไปร่วม แฮบปี้ เบิร์ธเดย์ จะจัดเป่าเทียนที่ถ้ำ ห้องอาหารสราญกรุง ที่เปิดรับใช้อยูใน ศูนย์ดี.เค.ปาร์ค ที่มาอวยพรก่อนใครๆ หนุ่ม สงกรานต์ ผู้จัดการศูนย์ดีเค.ปาร์คได้มามอบของขวัญ อวยพรวันเกิด….…..แฮบปี้เบิร์ธเดย์……

หนุ่ม-สงกรานต์ อวยพรวันเกิดมาดามจิ๋ม

ท่องเที่ยวบนหลังอานม้าเหล็กอย่างมีความสุข “บ๊อบบี้” ภูษิต ธัญชัยฤทธิ์ พร้อมพลพรรคนักบิด สมาคมมอเตอร์ไซค์เชียงใหม่ ยกขบวนขี่รถข้ามเขา สู่แแดนอิสาน จุดไปสงค์เดินสายทำบุญ และสัญจรท่องเที่ยวตาม นโยบายรัฐบาล ไปตากลมหนาวที่ราบสูง ที่อุทยานแห่งชาติ…..น้ำหนาว……

บิดไกลไปท่องที่ราบสูงของสมาคมมอเตอร์ไซค์เชียงใหม่

ได้รับน้ำใจจากกรรมการ มูลนิธิเจ้าดวงเดือน ณเชียงใหม่ และผู้มีจิตศรัทธาร่วมบริจาค สมทบมูลนิธิฯ เพื่อนำรายได้ไปใช้ในกิจกรรม เพื่อสาธารณกุศล และในค่ำวันที่ 26 กุมภาพันธ์นี้ เจ้าภาคินัย ณเชียงใหม่ ประธานมูลนิธิฯ เจ้าพงค์เดช  ณ ลำพูน เลขามูลนิธิฯ จะจัดพิธีมอบ เกียรติบัตร และจัดเลี้ยงขอบคุณทุกฝ่ายขึ้นที่ ศูนย์วัฒนธรรมเชียงใหม่…..ในเวลาค่ำ……

เจ้าพงค์เดช ณลำพูน เลขามูลนิธิฯ

เป็นอีกหนึ่งกิจกรรมของ คนดนตรีเชียงใหม่ ได้ร่วมกันจัดแสดงดนตรี เพื่อหารายได้ ในยามที่บันเทิงวิกฤติใน ยุควิดระบาด ได้มาร่วมกันเล่นร้อง ดนตรีปันสุข จัดขึ้นทุกเสาร์-อาทิตย์โดยการสนับสนุนของ ปั๊มน้ำมันบางจาก ร่วมกับ สมาคมดนตรีแห่งประเทศไทย ผู้ชื่นชอบและเป็นกำลังใจให้คนดนตรี เชิญร่วมได้….ที่ปั๊มบางจากสายไฮเวย์……

ดนตรีปันสุข ทุกเสาร์อาทิตย์ที่ปั๊มบางจากไฮเวย์

งานใหญ่ระดับชาติ……ดร.จุฑา ธาราไชย ผู้อำนวยการ สำนักส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการภาคเหนือ ร่วมกับหน่วยงานภาครัฐและเอกชน ประกอบด้วย รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ สมาคมบารีสต้าไทย สมาคมกาแฟไทย จัดงานแถลงข่าวเมื่อวันที่15กุมภา2565

เพื่อแถลงความพร้อมการจัดWorld Tea  and Coffee Expo 2022 ที่จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 24-27 กุมภาพันธ์ 2565 ณ ศูนย์ประชุมเอมเพรส โรงแรมดิเอมเพรสเชียงใหม่ ภานใต้คอนเซ็ป From Local to global

ทัดดาว

ร่วมแสดงความคิดเห็น