(มีคลิป) เชียงใหม่ปรับแผนสู้โควิด แก้ปัญหารักษาช้า “เจอ แจก ยา” พบผลบวกแจกยาฟาวิพิราเวียร์กลับบ้านทันที

เชียงใหม่ปรับแผนสู้โควิด แก้ปัญหารักษาช้า “เจอ แจก ยา” พบผลบวกแจกยาฟาวิพิราเวียร์กลับบ้านทันที คนแห่ตรวจแน่นสนามกีฬา ติดเชื้อรายวันพุ่งไม่หยุด วันนี้เพิ่มอีกเกือบสามพันคน

วันที่ 23 ก.พ.65 รายงานข่าวแจ้งว่า สถานการณ์โควิด-19 จังหวัดเชียงใหม่ยังน่าเป็นห่วง จากการที่ช่วงต้นเดือนจนถึงขณะนี้ พบว่ามียอดการติดเชื้อที่เพิ่มสูงขึ้นมาอย่างต่อเนื่อง โดยขณะที่ในวันนี้รายงานจากสาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ พบผู้ป่วยติดเชื้อรายใหม่ (RT-PCR) เพิ่ม 376 ราย และ ผลบวกจากการตรวจเอทีเค 2,602 ราย ทำให้ล่าสุดมีผู้ป่วยติดเชื้อจากการตรวจทั้งสองวิธีสะสมแล้ว 92,065 ราย

ส่วนบรรยากาศที่หน่วยตรวจหาเชื้อโควิด 19 ภายในสนามกีฬาเทศบาลนครเชียงใหม่ ตลอดทั้งวันยังมีประชาชนพากันไปเข้าคิวรับการตรวจแน่นขนัด คิวตรวจเต็มทั้งช่วงเช้าและบ่าย ขณะที่ทางจังหวัดได้ปรับแผนการรักษาด้วยการแจกยาฟาวิพิราเวียร์ให้กับผู้ที่ตรวจพบผลเป็นบวกทันทีที่หน่วยตรวจ แก้ปัญหาความล่าช้าในการรักษา หลังจากที่ก่อนหน้านี้พบว่ามีประชาชนจำนวนมากที่ตรวจพบเชื้อและเจ้าหน้าที่ให้ไปรักษาตัวที่บ้านแบบ HI แต่กลับไม่ได้รับการรักษาอย่างทันท่วงที บางคนต้องเกือบสัปดาห์กว่าจะได้รับยา ทำให้เสียโอกาสเข้าถึงการรักษาอย่างทันท่วงที

โดยผู้ติดเชื้อที่ได้รับแจกยา จะมีเจ้าหน้าที่ให้คำแนะนำในการรับประทานยาตามที่กำหนดไว้ การสังเกตอาการ ช่องทางการติดต่อกรณีเริ่มมีอาการมากขึ้น รวมทั้งการดูแลตัวเองในขณะการรักษาแบบ HI เพื่อป้องกันคนในครอบครัวติดเชื้อเพิ่ม

 

ร่วมแสดงความคิดเห็น