พมจ.เชียงใหม่ ขับเคลื่อน “ศูนย์ช่วยเหลือสังคมตำบล” มุ่งช่วยเหลือกลุ่มคนยากจนและเปราะบาง

วันนี้ (23 ก.พ. 65) ที่ห้องประชุมทองกวาว ชั้น 2 สำนักงานบริการวิชาการ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ นางจิราพร เชาวน์ประยูร ยามาโมโต้ พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดเชียงใหม่ เป็นประธานเปิดการประชุมชี้แจงการจัดตั้งและดำเนินงานศูนย์ช่วยเหลือสังคมตำบล ซึ่งเป็นนโยบายของกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ที่มุ่งพัฒนาศูนย์พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ในระดับจังหวัด ให้เป็น “ศูนย์ช่วยเหลือสังคมตำบล” โดยมีเป้าหมายการจัดตั้งให้ครบ 100 % ทั้ง 26 จังหวัดนำร่อง โดยมีนายกเทศมนตรี นายกองค์การบริหารส่วนตำบล หัวหน้าส่วนราชการและหัวหน้า One Home ในจังหวัดเชียงใหม่เข้าร่วมการประชุมฯ

ในส่วนของจังหวัดเชียงใหม่ จะมีศูนย์ช่วยเหลือสังคมตำบลรวม 210 องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น เพื่อยกระดับการทำงานเชิงพื้นที่แบบบูรณาการ ให้บริการสวัสดิการสังคมของทุกกรมเป็นองค์รวม เสริมสร้างการมีส่วนร่วมขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ชุมชน และภาคีเครือข่าย รวมทั้งการให้บริการแบบจุดเดียวเบ็ดเสร็จ หรือ One Stop Service โดยยึดผู้รับบริการเป็นศูนย์กลาง ครอบคลุมการบริการด้านสวัสดิการสังคมที่จำเป็นสำหรับประชาชนอย่างหลากหลาย และเพื่ออำนวยความสะดวกแก่ประชาชน อย่างทั่วถึงและรวดเร็วในทุก ๆด้าน โดยเฉพาะในกลุ่มคนยากจนและเปราะบางในพื้นที่ตำบลนั้น ๆ

ในการนี้ นายธนชัย อาจหาญ เลขานุการปลัดกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ได้มาบรรยายสร้างความรู้ความเข้าใจเพื่อให้การดำเนินงานเป็นไปในทิศทาง เพื่อให้เกิดการขับเคลื่อนที่เกิดประโยชน์ต่อประชาชนอย่างสูงสุด สามารถเข้าถึงข้อมูล ข่าวสาร บริการต่าง ๆ ด้านสวัสดิการสังคม สังคมสงเคราะห์ ตลอดจนการพัฒนาคุณภาพชีวิตที่ดีและเกิดความยั่งยืนในชุมชน

ร่วมแสดงความคิดเห็น