โควิดระบาดชายแดน อ.พบพระ นายอำเภอฯ ประกาศ งดการให้บริการงานทะเบียนบางประเภทชั่วคราว 14 วัน

 

เมื่อวันที่ 23 ก.พ.2565 นายสมพงษ์ ฟุ้งทวีวงศ์ นายอำเภอพบพระ จ.ตาก ในฐานะนายทะเบีบนอำเภอพบพระ ได้ออกประกาศสำนักทะเบียนอำเภอพบพระ เรื่องการให้บริการงานทะเบียนและบัตรประจำตัวประชาชนในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019( COVI) – 19 ) ด้วยสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ( COVD – 19 ) พบผู้ติดเชื้ออย่างต่อเนื่องและเพิ่มขึ้นจำนวนมาก ซึ่งปัจจุบันกลุ่มงานทะเบียนและบัตร ยังคงเปิดให้บริการประชาชนและมี ประชาชนมารับบริการเป็นจำนวนมากในแต่ละวัน จึงมีความเสี่ยงที่จะเกิดการแพร่ระบาดของโรคอย่างรวดเร็ว

สำนักทะเบียนอำเภอพบพระพิจารณาแล้วเห็นว่าเพื่อเป็นการป้องกันการแพร่ระบาดของโรค ติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ในพื้นที่ จึงประกาศงดการให้บริการงานทะเบียนบางประเภทเป็นการชั่วคราว เป็นเวลา 14 วัน ตั้งแต่วันที่ 23 กุมภาพันธ์ 2565 ถึงวันที่ 9 มีนาคม 2565 ที่งดบริการคือ 1. งดการให้บริการงานทะเบียนราษฎร ยกเว้นการรับแจ้งการเกิดและการรับแจ้งการตาย, 2.งดการให้บริการงานทะเบียนทั่วไปทุกประเภท
3.งดการให้บริการงานทะเบียนสัญชาติ, 4.งดการให้บริการงานบัตรประจำตัวประชาชน, 5.ยกเว้นการจัดทำบัตรในกรณีบัตรหาย

นายสมพงษ์ ฟุ้งทวีวงศ์ นายอำเภอพบพระ ชี้แจงถึง ความจำเป็นที่ต้อง ออกประกาศและมาตรการดังกล่าวนั้น เนื่องจากในประเทศไทย และ อ.พบพระพบ จ.ตาก มีการแพร่ระบาดของ เชื้อไวรัสโควิค 19 จำนวนมาก ซึ่งโดยรวมถือว่ายังอยู่ในเกณฑ์ที่ควบคุมได้ และในการแพร่ระบาดดังกล่าว ได้มีการตรวจพบ ว่าเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงาน งานบริการประชาชน ด้านทะเบียนและบัตร ติดเชื้อ รวม 5 คน ดังนั้นจึงมีความจำเป็นที่จะ ต้อง งดการให้บริการประชาชน ในบางด้าน เพื่อ ลดความเสี่ยง ในการแพร่ระบาดของโรคไวรัสโควิด 19 ซึ่งก็เป็นไปตาม มาตรการของกระทรวงสาธารณสุข อย่างไรก็ตามขอให้ประชาชนทุกคน ยกการ์ด เคร่งครัดในมาตราการ ฯ สวมแมสทุกครั้ง เมื่อออกจากบ้านหรือพบปะผู้คน ล้างมือด้วยแอลกอฮอล์บ่อยๆ งดการรวมกลุ่มพบปะสังสรรค์ ซึ่งจะเป็นความเสี่ยงในการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส covid-19 ครั้งนี้เราจะผ่านวันคืนร้ายๆไปด้วยกัน

ทางด้าน นายธวัชชัย คำแก้ว สาธารณสุขอำเภอพบพระ กล่าวว่า ณ.เวลานี้ การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด19 สถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิค 19 ในพื้นที่ของอำเภอพบพระเริ่มเติมมีผู้ป่วยเพิ่มมากขึ้นจากเดิมที่เงียบไปช่วงหนึ่ง มีผู้ป่วยช่วงนี้ประมาณ วันละ 5 ถึง10 คน กลุ่มผู้ป่วยจะมีอายุน้อยส่วนมากเป็นเยาวชน ฝากถึงพี่น้องประชาชนกาจอย่าตก ให้ดำเนินการตามมาตรการการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิช 19 สงสัยแม้ทุกครั้งเมื่อออกจากบ้านล้างมือบ่อยๆ เว้นระยะห่าง

ร่วมแสดงความคิดเห็น