พช.ฮอด ดำเนินกิจกรรมเสริมสร้างความเข้มแข็งกองทุนชุมชนโครงการแก้ไขปัญหาความยากจน (กข.คจ.)

เมื่อวันที่ 22 กุมภาพันธ์ 2565 นายอานนท์ แจ่มศรี นักวิชาการพัฒนาชุมชนชำนาญการ รักษาราชการแทนพัฒนาการอำเภอฮอด จ.เชียงใหม่ พร้อมด้วยนางเพ็ญวิภา จันทร์ตา นักวิชาการพัฒนาชุมชนปฏิบัติการ ลงพื้นที่ดำเนินกิจกรรมเสริมสร้างความเข้มแข็งกองทุนชุมชนโครงการแก้ไขปัญหาความยากจน (กข.คจ.) ติดตามเงินทุนที่มีปัญหา เงินทุนเสียหาย ณ ที่ทำการโครงการ กข.คจ. บ้านแม่ลายดวงจันทร์ หมู่ที่ 9 ตำบลนาคอเรือ อำเภอฮอด จังหวัดเชียงใหม่

โดยมี คณะกรรมการโครงการแก้ไขปัญหาความยากจน (กข.คจ.)บ้านแม่ลายดวงจันทร์ และครัวเรือนที่มีปัญหาการชำระเงินยืม จำนวน 10 คน ร่วมให้ข้อมูลและหาทางออก วิเคราะห์หาสาเหตุของปัญหาที่แท้จริง ร่วมกับเจ้าหน้าที่พัฒนาชุมชน เพื่อติดตามเงินทุนที่มีปัญหา ค้างชำระ จำนวน 1 ราย นั้น นำเงินมาชำระคืนได้อย่างครบถ้วน เพื่อให้โครงการ กข.คจ. บ้านแม่ลายดวงจันทร์ ขับเคลื่อนได้ต่อไป
สำหรับอำเภอฮอด มีเป้าหมายโครงการแก้ไขปัญหาความยากจน (กข.คจ.) ที่มีปัญหา เงินทุนเสียหาย จำนวน 3 หมู่บ้าน ซึ่งตลอดระยะเวลาที่ผ่านมานั้น สำนักงานพัฒนาชุมชนอำเภอฮอด ได้ดำเนินการเร่งรัด ติดตาม เป็นประจำสม่ำเสมอ สำหรับบ้านแม่ลายดวงจันทร์ คงค้างชำระคืนเงินยืมจำนวน 1 ราย จำนวน 46,420 บาท หลังจากกระบวนการวิเคราะห์ปัญหา ทางคณะกรรมการฯและครัวเรือนดังกล่าว ได้ทำตามกระบวนการโดยการทำสัญญารับสภาพหนี้ ตกลงชำระหนี้ให้ครบถ้วนภายในปี 2565 นี้

ร่วมแสดงความคิดเห็น