(มีคลิป) แขวงทางหลวงน่านที่ 2  ดำเนินการ kick off ถนนในเขตพื้นที่รับผิดชอบ ทาสี ตีเส้น ทางม้าลาย

แขวงทางหลวงน่านที่ 2  ดำเนินการ kick off ถนนในเขตพื้นที่รับผิดชอบ ทาสี ตีเส้น ทางม้าลาย  ทาสีถนนทางข้ามม้าลายให้เห็นเด่นชัด เพื่อความปลอดภัยของประชาชน

วันที่ 23 กุมภาพันธ์ 2565 ที่ถนนหน้าโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชปัว อำเภอปัว  จังหวัดน่าน  นายอภิชาติ ชาญธัญกร ผู้อำนวยการแขวงทางหลวงน่านที่ 2  มอบหมายให้นายสุทธิชัย  ร่มเย็น รองผู้อำนวยการแขวงทางหลวงน่านที่ 2 ฝ่ายวิศวกรรม นำทีมงานอำนวยความปลอดภัยทำการตีเส้นทางม้าลายคนเดินข้าม หน้าโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชปัว  เร่งทาสีทางข้ามม้าลาย ให้เห็นเด่นชัด ลดการบาดเจ็บ และการเสียชีวิต ของประชาชน

โดยศูนย์อำนวยการความปลอดภัยทางถนน(ศปถ.)จังหวัดน่าน   ได้บูรณาการร่วมกับ แขวงทางหลวงน่านที่ 2 สถานีขนส่งจังหวัดน่าน สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดน่าน ตำรวจภูธรอำเภอปัว  ได้ร่วมกันจัดกิจกรรม การรณรงค์ การทาสีตีเส้นทางถนน และทางข้าม ทางม้าลาย ในเขตพื้นที่ทางหลวง จุดที่มีประชาชนพลุกพล่านสัญจรมากที่สุด  โดยทำสีตีเส้นเทอร์โมพลาสติค แบบใช้เครื่องเป่าความร้อน 220 องศา พ่นสีขาว ลงบนถนน  ทางข้าม  ทางม้าลาย  เพื่อให้เห็นเด่นชัด    เพื่อให้ผู้ใช้รถใช้ถนน ได้ตระหนักถึง อันตรายที่อาจเกิดขึ้นกับประชาชน  และนักท่องเที่ยว และผู้ใช้ทางเดินเท้า  ให้เกิดความปลอดภัย   และลดการบาดเจ็บและเสียชีวิตของประชาชน  จากการใช้รถใช้ถนน    โดยทำการ ทุกเส้นทาง    โดยเฉพาะบริเวณจุดทางแยกทางร่วม ที่มีการจราจรของยานพาหนะ และประชาชนเด็กนักเรียน เป็นจำนวนมาก เช่น ถนนหน้าโรงเรียน  และจุดอื่น ๆ ที่มีความสำคัญ  ที่มีประชาชนใช้เส้นทาง

ร่วมแสดงความคิดเห็น