พิธีมอบประกาศนักเรียนที่สำเร็จการศึกษาชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 และปีที่ 3 ประจำปีการศึกษา 2564 โรงเรียนวชิรวิทย์ เชียงใหม่

วันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2565 นายวรทัศน์ บุญโคตร ผู้อำนวยการโรงเรียนวชิรวิทย์ เชียงใหม่ เป็นประธานในพิธีมอบประกาศนียบัตรแก่นักเรียนที่สำเร็จการศึกษาระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 และระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ประจำปีการศึกษา 2564 พร้อมกล่าวให้โอวาท นักเรียนที่สําเร็จการศึกษา ณ ห้องประชุมConvention Hall ชั้น 5 อาคารอำนวยการ

นายวรทัศน์ บุญโคตร ผู้อำนวยการโรงเรียนวชิรวิทย์ เชียงใหม่ กล่าวว่ารู้สึกเป็นเกียรติและมีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้มีโอกาสมาเป็น ประธานในพิธีมอบประกาศนียบัตรให้แก่นักเรียนที่สําเร็จการศึกษา ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 และชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ประจําปี 2564 ซึ่งเป็นรุ่นที่ 23 โดยมีชื่อรุ่นว่า ธีรวรันธร ที่มีความหมายว่า ผู้ธํารงไว้ ซึ่งความเป็นเลิศแห่งนักปราชญ์ ผมเชื่อว่าในวันนี้พวกเราชาววชิรวิทย์ ทั้งคุณครู ผู้ปกครองและ นักเรียนทุกคน ต่างมีความรู้สึกปลาบปลื้มปิติยินดีในความสําเร็จของลกู ๆ วชิรวิทย์ ทุกคนผมดีใจมากที่เห็นลูกๆ ทุกคนได้ใช้ความรู้ความสามารถ ในการเรียนรู้ สิ่งต่างๆที่โรงเรียนได้ประสิทธิ์ประสาทวิชาให้แก่ลูกทุกคน จนก้าวมาถึงวันนี้ได้

สิ่งสําคัญต่อจากนี้ไปขอให้ลูกๆ ทุกคนมีความสมัครสมาน สามัคคี เคารพในสถาบันชาติ ศาสนา และ พระมหากษัตริย์ ในโอกาสที่ลูกวชิรวิทย์ สําเร็จการศึกษาในครั้งนี้ขออาราธนา คุณพระศรีรัตนตรัย ตลอดจนสิ่งศักดิ์สิทธ์ทั้งหลายที่ทุกคนเคารพบูชา อันมีพระธาตุดอยสุเทพ ครูบาศรีวิชัย และบารมีแห่งองค์พระบาทสมเด็จ พระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าพระบรมราชินี จงดลบันดาลให้ลูกๆ วชิรวิทย์ทุกคน ประสบแต่ความสุขความเจริญ มีพลามัยที่สมบูรณ์แข็งแรง และสมปรารถนาในสิ่งที่มุ่งหวังทุกประการ

อาจารย์ศรราม  จ่ามาตย์ รองผู้อำนวยการฝ่ายวิชาการ ได้กล่าวรายงาน กล่าวว่า พิธีมอบใบประกาศนียบัตรแก่นักเรียนที่สำเร็จการศึกษาระดับชั้นมัธยมศึกษาทั้งสองระดับ จัดขึ้นเพื่อให้นักเรียนที่สำเร็จการศึกษา มีความพร้อมที่จะเรียนรู้ในระดับชั้นการศึกษาที่สูงยิ่งขึ้น มีความพร้อมในการทำงานร่วมกับผู้อื่น และเป็นผู้ที่มีคุณลักษณะอันพึงประสงค์ของสังคม รวมทั้งเป็นโอกาสในการแสดงความยินดีต่อความสำเร็จอีกขั้นหนึ่งของนักเรียน

โดยในปีการศึกษา 2564 นี้ มีนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ที่สำเร็จการศึกษา จำนวน 39 คน ซึ่งมีชื่อรุ่นว่า “Witz”(วิดซ์) มีความหมายว่า “เชาวน์แห่งปัญญา” และมีนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ที่สำเร็จการศึกษา จำนวน 64 คน แบ่งออกเป็นนักเรียนแผนการเรียนวิทย์-คณิต จำนวน 31 คน และแผนการเรียนศิลป์ จำนวน 33 คน ซึ่งมีชื่อรุ่นว่า “ธีรวรันธร”( ที-ระ-วะ-รัน-ทอน ) มีความหมายว่า “ผู้ธำรงไว้ซึ่งความเป็นเลิศแห่งนักปราชญ์”โดยพิธีนี้ มีนักเรียนที่ได้รับเกียรติบัตรเชิดชูเกียรติ จำนวน 14 คน

นักเรียนที่ได้รับเกียรติบัตรเชิดชูเกียรติ ยอดเยี่ยม ได้แก่
1. นายสมศักดิ์  ปัญญา   ( นักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6/1 )
2. นางสาวปิ่นประภา  ดำรงอุดมศักดิ์   ( นักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6/1 )
3. นายสรวิชญ์  กองทุ่ม  ( นักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6/2 )
4. นายกิตติกรณ์  อุดหนุน  ( นักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6/1 )
5. เด็กหญิงฐิตารีย์  สัจจามาตย์  ( นักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3/1 )
6. เด็กชายอติกันต์  ช้างเปี่ยม  ( นักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3/2 )
6. เด็กหญิงขวัญชนก  แซ่ฟ้า  ( นักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3/1 )

นักเรียนที่ได้รับเกียรติบัตรเชิดชูเกียรติ ได้แก่
1. นางสาวมอลลี่  โรเมอร์  ( นักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6/2 )               2. นายนีร  ไชยวรรณ  ( นักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6/1 )
3. นางสาวสุวิมล  แลเชอะ   ( นักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6/1 )
4. นายวีระยุทธ  ธรรมสอน  ( นักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6/2 )
5. นายภูเบศวร์  ลีลาศีลธรรม   ( นักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6/1 )     6. เด็กหญิงขวัญชนก  แซ่ฟ้า  ( นักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3/1 )
7. เด็กหญิงปิ่นรดา  ทอแสงรังรอง   ( นักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3/1 )
8. เด็กชายธรรมรัตน์  สินวัฒนภูวนนท์   ( นักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3/2 )

ทั้งนี้เพื่อยกย่องผู้ที่ได้สร้างชื่อเสียงและเกียรติยศให้แก่โรงเรียนมาอย่างต่อเนื่อง

ร่วมแสดงความคิดเห็น