ปธ.องคมนตรีติดตามงานสร้างเส้นทาง 30 สาย

ประธานองคมนตรีและประธานคณะที่ปรึกษาโครงการพัฒนาราษฎรชาวไทยภูเขา อันเนื่องนะมาจากพระราชดำริ ตรวจเยี่ยมติดตามความก้าวหน้าการดำเนินงานโครงการหมู่บ้านพัฒนาเพื่อความมั่นคงพื้นที่ชายแดนอันเนื่องมาจากพระราชดำริในพื้นที่จังหวัดแม่ฮ่องสอน

เมื่อวันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2565 เวลา 10.15 น.ที่ ห้องประชุมขุนลุมประพาส ชั้น 4 ศาลากลางจังหวัดแม่ฮ่องสอน
นายเชษฐา โมสิกรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน พร้อมด้วย นายสืบพงษ์ นิ่มพูลสวัสดิ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัด และหัวหน้าส่วนราชการจังหวัด

ให้การต้อนรับ พลเอกสุรยุทธ์ จุลานนท์ ประธานองคมนตรีและประธานคณะที่ปรึกษาโครงการพัฒนาราษฏรชาวไทยภูเขาอันเนื่องมาจากพระราชดำริ และคณะ ที่เดินทางมาประชุมตรวจเยี่ยมติดตามความก้าวหน้าการดำเนินงานโครงการหมู่บ้านพัฒนาเพื่อความมั่นคงพื้นที่ชายแดนอันเนื่องมาจากพระราชดำริ ในพื้นที่จังหวัดแม่ฮ่องสอน

ทั้งนี้คณะองคมนตรี ได้มีการติดตาม การขับเคลื่อนแผนแม่บทโครงการพัฒนาเพื่อเสริมสร้างความมั่นคงเฉพาะที่จังหวัดแม่ฮ่องสอน ทั้ง การพัฒนาอาชีพ และคุณภาพชีวิต การศึกษา และสิ่งแวดล้อม การแก้ไขปัญหาเส้นทางคมนาคม การให้สัญชาติ และการจัดตั้งหมู่บ้านยามชายแดนในพื้นที่โครงการพัฒนาราษฎรชาวไทยภูเขาอันเนื่องมาจากพระราชดำริในพื้นที่จังหวัดแม่ฮ่องสอน

โดยเบื้องต้นได้มีการติดตามความก้าวหน้าในโครงการปรับปรุงเส้นทางคมนาคม 30 เส้นทาง การจัดตั้งหมู่บ้านให้ถูกต้องตามพระราชบัญญัติการปกครองท้องที่หมู่บ้านยามชายแดน 3 หมู่บ้าน ในพื้นที่อำเภอเมือง อำเภอปางมะผ้า และ อำเภอปาย ให้ถูกต้องตามกฏหมาย การแก้ไขปัญหาบุคคลไร้สัญชาติ ซึ่งได้มีการดำเนินการแก้ไขไปแล้ว นอกจากนั้นยังมีการติดตามการขยายเขตไฟฟ้า จำนวน 11 เส้นทาง การแก้ไขปัญหาน้ำอุปโภคและบริโภคไม่เพียงพอ

นอกจากนั้น ประธานองคมนตรีและประธานคณะที่ปรึกษาโครงการพัฒนาราฏรชาวไทยภูเขาอันเนื่องมาจากพระราชดำริ ยังได้เดินทางไปตรวจเยี่ยมติดตามความก้าวหน้าผลการพัฒนาการเรียนการสอนของโรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 34 อำเภอปางมะผ้า เพื่อเป็นการสร้างขวัญและกำลังใจให้กับคณะครูและนักเรียน และตรวจเยี่ยมการดำเนินงานโครงการหมู่บ้านพัฒนาเพื่อความมั่นคงพื้นที่แนวชายแดนอันเนื่องมาจากพระราชดำริ บ้านแอโก๋ และบ้านแสนคำลือ หมู่ที่ 2 ตำบลถ้ำลอด อำเภอปางมะผ้า จังหวัดแม่ฮ่องสอน

ร่วมแสดงความคิดเห็น