เชียงใหม่ เปิดโครงการคลินิกเกษตรเคลื่อนที่ในพระราชานุเคราะห์ฯ ประจำปี 2565

วันนี้ (24 ก.พ.65) นายประจญ ปรัชญ์สกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ มอบหมายให้ นายศักดิ์ชัย คุณานุวัฒน์ชัยเดช เป็นประธานเปิดโครงการคลินิกเกษตรเคลื่อนที่ในพระราชานุเคราะห์ฯ ครั้งที่ 2 ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2565 ณ โครงการศูนย์เรียนรู้เศรษฐกิจพอเพียงชุมชนตำบลสันผีเสื้อ อำเภอเมืองเชียงใหม่ จังหวัดเชียงใหม่ โดยมีหัวหน้าส่วนราชการ และเกษตรกรในพื้นที่เข้าร่วม

โครงการคลินิกเกษตรเคลื่อนที่ เป็นโครงการในพระราชานุเคราะห์สมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร เพื่อให้เกษตรกรในพื้นที่ห่างไกลสามารถเข้าถึงบริการทางการเกษตรได้อย่างครบวงจร ซึ่งได้รับความร่วมมือระหว่างหน่วยงานวิชาการ หน่วยงานส่งเสริมและศูนย์เรียนรู้การเพิ่มประสิทธิภาพการผลิตสินค้าเกษตร ที่มุ่งเน้นในการให้บริการและแก้ไขปัญหาต่างๆ ทางการเกษตร

ภายในงานมีการจัดบูธของหน่วยงานสังกัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ที่ได้นำบุคลากร อุปกรณ์ และเครื่องมือต่างๆ มาให้ความรู้ด้านการเกษตรกับเกษตรกรในพื้นที่ ทั้งด้านดิน น้ำ พืช ปศุสัตว์ ประมง สหกรณ์ บัญชี กฎหมาย และอื่น ๆ อีกมากมาย เพื่อให้เกษตรกรสามารถนำความรู้ที่ได้ไปปรับใช้ในการแก้ไขปัญหาและพัฒนาอาชีพของตนเองในระยะยาวต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น