โจรยุคไฮเทค ซื้อขายยานรก ทางแอพพลิเคชั่นไลน์ ภาค 5 รวบหนุ่มบ้านโฮ่งของกลาง ยาบ้า 130,000 เม็ด

เมื่อวันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2565 พล.ต.ต.วรพงศ์ คำลือ ผบก.สส.ภ.5 เปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.สส.2 บก.ส.ภ.5 นำโดย พ.ต.อ.พิทักษ์ นาสมวาส รอง ผบก.สส.ภ.5 ,พ.ต.อ.กตธน ศรีงามช้อย รอง ผบก.สส.ภ5 ,พ.ต.อ.จิตร์พิสุทธิ์ อิ่มสงวน รอง ผบก.สส.ภ.5 ,พ.ต.อ.ศิริวัฒน์ บุญประสิทธิ์ รอง ผบก.สส.ภ.5 , พ.ต.อ.ศุภฤกษ์ ยอดคำ รอง ผบก.ฯ ปรก.บก.สส. ภ.5 , พ.ต.อ.มานพ คนหลัก ผกก.สส.2 บก.สส.ภ.5 ,พ.ต.ท.ธนัญชัย อาจชัยชาญ รอง ผกก.สส.2 บก.สส.ภ.5 ,พ.ต.ท.กำพล เยาว์ธานี รอง ผกก.สส.2 บก.สส.ภ.5 ได้สั่งการให้ พ.ต.ท.เกรียงไกร ใจสุทธิ์ สว.ฯ ,พ.ต.ต.อวิรุทธ์ สุขแย้ม สว.ฯ , พ.ต.ต.ชัยวุฒิ ดอกจันทร์ สว.ฯ พร้อมกับพวก ได้ทำการจับกุม ผู้ต้องหาคดียาเสพติด ข้อหา “ร่วมกันพยายามจำหน่ายยาเสพติดให้โทษชนิดร้ายแรงประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า)โดยไม่ได้รับอนุญาต และ ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษชนิดร้ายแรงประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า)ไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต”

ทำการจับกุมตัวนายศุภกิตติ์ หรือเปา (ปิดนามสกุล)อายุ 27 ปี ที่อยู่ ต.เหล่ายาว อ.บ้านโฮ่ง จว.ลำพูน ผู้ต้องหาที่ 1 ส่วนเพื่อนร่วมแก๊งจำนวน 3 คน ได้ทำการหลบหนไปได้ เจ้าหนาที่ตำรวจได้ทำการตรวจยึดของกลางยาบ้าทั้งหมดจำนวนประมาณ 130,000 เม็ด เมื่อวันที่ 20 กุมภาพันธ์ 2565 เวลาประมาณ 17.45 น. จับกุม ริมถนนลำพูน-ลี้ พื้นที่หมู่ 2 ต.บ้านโฮ่ง อ.บ้านโฮ่ง จว.ลำพูน ต่อเนื่องบริเวณภายในสวนลำไยไม่มีเลขที่ พื้นที่หมู่ 10 ต.น้ำดิบ อ.ป่าซาง จว.ลำพูน

พฤติการณ์แห่งคดี ก่อนเกิดเหตุในคดีนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.สส.2 บก.สส.ภ.5 ออกสืบสวนหาข่าวการกระทำผิดเกี่ยวกับยาเสพติดในพื้นที่ อ.ป่าซาง จ.ลำพูน โดยได้รับแจ้งข้อมูลข่าวสารจากสายลับ(ขอปิดนามเพื่อประสงค์เงินสินบนนำจับ) ว่ามีนายเอก ไม่มีนามสกุล หรือ นายเอก โนสกุล มีพฤติการณ์จำหน่ายยาเสพติดในพื้นที่ โดยสายลับแจ้งว่าสามารถติดต่อซื้อยาเสพติดจาก นายเอก ไม่มีนามสกุล หรือ นายเอก โนสกุล ได้โดยการติดต่อผ่านทางโทรศัพท์และติดต่อผ่านแอพพลิเคชั่นการสนทนาไลน์ โดยสายลับแจ้งว่าได้เคยติดต่อซื้อยาเสพติดจากนายเอก ไม่มีนามสกุล ผ่านหมายเลขโทรศัพท์และผ่านแอพพลิเคชั่นการสนทนาดังกล่าวมาแล้วจำนวนหลายครั้ง โดยสายลับรู้จัก นายเอก ไม่มีนามสกุล เมื่อครั้งรับโทษอยู่ในเรือนจำกลางแห่งหนึ่ง เมื่อประมาณปี พ.ศ. 2561 เมื่อทราบดังนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.สส.2 บก.สส.ภ.5 จึงได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ และได้มีคำสั่งให้ทำการสืบสวนจับกุมผู้กระทำผิดมาดำเนินคดีตามกฎหมาย

ต่อมเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.สส.2 บก.สส.ภ.5 จึงได้ให้สายลับทำการติดต่อซื้อยาเสพติดจาก นายเอก ไม่มีนามสกุล ผ่านทางโทรศัพท์หมาย และติดต่อผ่านแอพพลิเคชั่นการสนทนาไลน์ โดยนายเอก ไม่มีนามสกุลได้ตกลงจำหน่ายยาเสพติดให้กับสายลับจำนวน 2 มัดยาบ้าประมาณ 4,000 เม็ด ในราคามัดละ 19,000 บาท และได้กำหนดให้สายลับทำการชำระเงินค่ายาเสพติดให้ก่อนจำนวน 6,000 บาทเข้าบัญชีธนาคาร โดยนายเอก ไม่ทราบนามสกุล จะสั่งการให้บุคคลในเครือข่ายของตนนำยาเสพติดมาส่งมอบโดยการซุกซ่อนไว้ตามสถานที่ต่าง ๆแล้วนายเอก ไม่มีนามสกุล ก็จะแจ้งสถานที่ซุกซ่อนยาเสพติดดังกล่าวนั้นให้สายลับเดินทางไปรับมอบยาเสพติดดังกล่าว เมื่อทราบดังนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.สส.2 บก.สส.ภ.5 จึงได้ประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมร่วมกันวางแผนจับกุมตัวนายเอก ไม่มีนามสกุล และบุคคลในเครือข่ายที่จะนำยาเสพติดมาส่งมอบโดยวิธีการปฏิบัติการอำพราง(ล่อซื้อ)

โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมได้ทำการโอนเงินค่ายาเสพติดจำนวน 6,000 บาทเข้าบัญชีธนาคารชื่อบัญชี นายกรเครือ ปู่ยอดหม่อง และได้นำใบบันทึกรายการไปลงประจำวันไว้เป็นหลักฐานที่ กก.สส.2 บก.สส.ภ.5 แล้วก็ได้ให้สายลับติดต่อ นายเอก ไม่มีนามสกุล ว่าได้ทำการชำระค่ายาเสพติดโดยการโอนเงินเข้าบัญชีธนาคารตามที่ได้แจ้งไว้ก่อนหน้านี้แล้ว โดยนายเอก ไม่มีนามสกุล นัดหมายส่งมอบยาเสพติดกันในพื้นที่ อ.ป่าซาง จว.ลำพูน ในช่วงเวลากลางคืนของวันนี้ (20 ก.พ.64) โดยจะแจ้งสถานที่นัดหมายที่แน่นอนอีกครั้ง

ต่อมาเมื่อใกล้เวลานัดหมายเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมพร้อมกับสายลับจึงได้ร่วมกันเดินทางไปยังพื้นที่ อ.ป่าซาง จว.ลำพูน ซึ่งเป็นสภานที่นัดหมายส่งมอบยาเสพติด โดยนายเอก ไม่มีนามสกุล ได้ส่งภาพถ่าย และแจ้งสถานที่(โลเคชัน)ที่ซุกซ่อนยาเสพติดให้กับสายลับผ่านแอพพลิเคชั่นไลน์ เพื่อให้สายลับเดินทางไปรับยาเสพติดยังบริเวณดังกล่าว เมื่อทราบดังนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมพร้อมกับสายลับจึงได้ร่วมกันเดินทางไปตรวจสอบยังสถานที่ที่นายเอก ไม่มีนามสกุล แจ้งว่าบุคคลในเครือข่ายของตนเองได้ทำการซุกซ่อนยาเสพติดไว้ ปรากฎว่าไม่พบสถานที่ซุกซ่อนยาเสพติดดังกล่าว เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมจึงได้ให้สายลับแจ้งนายนายเอก ไม่มีนามสกุล ว่าไม่พบสถานที่ดังกล่าว ซึ่งต่อมานายเอก ไม่มีนามสกุล ก็ได้ส่งข้อความเสียงผ่านแอพพลิเคชั่นไลน์ โดยแจ้งว่าเป็นข้อความเสียงของบุคคลในเครือข่ายของตนเองที่เป็นผู้นำยาเสพติดไปซุกซ่อนไว้ให้กับสายลับ โดยข้อความเสียงดังกล่าวได้อธิบายเส้นทางไปยังจุดที่ได้ซุกซ่อนยาเสพติดไว้ โดยในขณะนั้นสายลับก็ได้แจ้งกับเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมว่าข้อความเสียงดังกล่าวก็คือเสียงของ นายเปา หรือเปาดำ ไม่ทราบชื่อสกุลจริงมีภูมิลำเนา ต.เหล่ายาว อ.บ้านโฮ่ง จว.ลำพูน ซึ่งจากข้อมูลข่าวสารที่ได้รับแจ้งจากสายลับประกอบกับข้อมูลข่าวสารที่ได้รับจากการออกสืบสวนหาข่าวการกระทำผิดเกี่ยวกับยาเสพติดในพื้นที่มาก่อนหน้านี้ปรากฎข้อมูลข่าวสารว่า นายเปา หรือเปาดำ มีภูมิลำเนาหมู่ 1 ต.เหล่ายาว อ.บ้านโฮ่ง จว.ลำพูน ซึ่งมีพฤติการณ์เป็นผู้จำหน่ายยาเสพติดในพื้นที่

เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมได้ร่วมกันวางแผนแบ่งกำลังไปตรวจสอบ นายศุภกิตติ์ หรือเปาฯ ผู้มีพฤติการณ์จำหน่ายยาเสพติด และต้องสงสัยว่าเป็นบุคคลในเครือข่าย จำหน่ายยาเสพติดจริง เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมได้ร่วมกันวางแผนจับกุมบุคคลในเครือข่ายของ นายเอก ไม่มีนามสกุลผู้ที่ทำหน้าที่นำยาเสพติดไปส่งมอบให้กับลูกค้าตามคำสั่ง โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมได้แบ่งกำลังส่วนหนึ่งโดยใช้รถยนต์ส่วนตัวเป็นยานพาหนะเดินทางยังพื้นที่ อ.ป่าซาง จว.ลำพูน ซึ่งเป็นสถานที่นัดหมายส่งมอบยาเสพติด และเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมอีกส่วนหนึ่งจะเดินทางพร้อมกับสายลับไปตรวจสอบตามภูมิลำเนาของนายศุภกิตติ์ หรือเปาฯ ซึ่งต้องสงสัยว่าจะเป็นบุคคลที่ทำหน้าที่นำยาเสพติดไปส่งมอบ และทำการวางแผนจับกุมตัวนายศุภกิตติ์ หรือเปาฯได้ในเวลต่อมา พร้อมของกลางยาบ้าจำนวร 130,000 เม็ด จึงนำตัวไปขยายผล และดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น