(มีคลิป) น่านสถานการณ์โควิด-19 น่าห่วง พบคลัสเตอร์ใหม่ที่ตลาดชุมชนบ้านพระเนตร ติดเชื้อวันเดียว 7 ราย

น่านสถานการณ์โควิด-19 น่าห่วง พบคลัสเตอร์ใหม่ที่ตลาดชุมชนบ้านพระเนตร ติดเชื้อวันเดียว 7 ราย วันนี้ตรวจพบใหม่อีก 4 ราย เป็นพ่อค้าแม่ค้า

เมื่อวันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2565 สถานการณ์โควิด-19 ในพื้นที่จังหวัดน่าน ขณะนี้ตัวเลขผู้ติดเชื้อเริ่มน่าห่วง โดยล่าสุดวันนี้ 23 กุมภาพันธ์ 2565 ศูนย์ปฏิบัติการภาวะฉุกเฉิน กรณีโรคโควิด-19 สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดน่าน รายงานพบว่ามีผู้ติดเชื้อโควิด-19 ทั้งจังหวัดเพิ่มขึ้น 109 ราย กระจายอยู่ในคลัสเตอร์โรงเรียน สถานศึกษา และงานเลี้ยงงานแต่งงาน และล่าสุดพบคลัสเตอร์ใหม่ที่ตลาดชุมชนบ้านพระเนตร  ติดเชื้อเมื่อวานวันเดียว 7 ราย  วันนี้ตรวจพบใหม่อีก 4 ราย เป็นพ่อค้าแม่ค้า ซึ่งขณะนี้ยังอยู่ในระหว่างสอบสวนโรค และเฝ้าระวัง ทั้งนี้สถานการณ์การแพร่ระบาดโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ระลอกใหม่ในพื้นที่จังหวัดน่าน พบผู้ป่วยรายใหม่ 109 ราย ป่วยสะสมตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม 2565 จำนวน 3,413 ราย กำรักษาอยู่ 1,210 ราย โรงพยาบาลรัฐ 322 ราย แยกกักตัวที่บ้าน 553 ราย แยกกักตัวในชุมชน และโรงพยาบาลสนาม 335 ราย


นพ.พงศ์เทพ วงศ์วัชรไพบูลย์ รองผู้อำนวยการฝ่ายการแพทย์ กล่าวว่า ขณะนี้มีการติดเชื้อที่ตลาดชุมชนบ้านพระเนตร เมื่อวานพบผู้ติดเชื้อหมด 7 รายและวันนี้ก็มีการมาตรวจเพิ่มเติม พบเพิ่มอีก 4 ราย ต้องมี การตรวจแม่ค้าทั้งหมดนะครับ ก็ได้ประสานทางร้านค้าว่าจะต้องมีการล้างตลาดปิด 1 วันเป็นอย่างน้อยและหลังจากนั้นก็จะมาดูว่าจะสามารถเปิดได้อย่างไรบ้าง อย่างไรก็ดีตอนนี้ก็ถือว่าจะมีการระบาดไปในจุดต่างๆ ทั้งตลาดจุดต่างๆ การที่เรามีความระมัดระวังในการที่จะสวมหน้ากากการล้างมือก็จะเป็นการช่วยอีกอย่างหนึ่ง เพื่อลดโอกาสที่จะกระจายเชื้อ ในส่วนของตลาดเองแนวทางที่มีอยู่ของกระทรวงสาธารณสุข ว่าเราจะไม่ปิดตลาดนาน แต่เราก็ยังเชื่อมั่นว่าถ้า (ที่ไปซื้อของไม่ได้ไปมีการทานข้าวหรือมีการที่เปิดหน้ากากหรือมีการคุยกับแม่ค้านานๆ โอกาสที่จะติดเชื้อก็จะมีน้อยขอให้คนที่หาซื้อของแต่ใช้เวลาในการจับจ่ายใช้สอยอย่างรวดเร็วการจ่ายเงินดิจิตอลได้ก็ดี ถ้าไม่ได้ก็จะมีจำนวนที่เท่ากับที่จะซื้อนะครับ

อย่างไรก็ตามขณะนี้ทางจังหวัดน่าน โดยทีมศูนย์ปฏิบัติการภาวะฉุกเฉิน กรณีโรคโควิด-19 สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดน่าน เร่งทำการสอบสวนโรค พร้อมประชาสัมพันธ์ เฝ้าระวัง ป้องกันตัวเอง กับทุกคน ทุกที่ ทุกเวลาปฏิบัติตามมาตรการ COVID Free Setting และ DMHTTA อย่างเคร่งครัด ตรวจ ATK หากสัมผัสใกล้ชิดกับผู้ติดเชื้อหรือไปพื้นที่เสี่ยงมาหรือไม่สบายหรือมีอาการสงสัย ส่วนบรรยากาศ ในพื้นที่  ตลาลยังคงเปิดให้บริการ แต่บรรยากาศไม่คึกคักเหมือนเดินเพราะมีแผงค้าหลายแผงปิดทำการ

ร่วมแสดงความคิดเห็น