ลำพูนประชุมเตรียมการรับเสด็จ สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าสิริวัณณวรี นารีรัตนราชกัญญา เสด็จพระราชดำเนินฯ ”5 มี.ค.” นี้

เมื่อเวลา 13:00 น. วันที่ 24 ก.พ. 2565 ที่ห้องประชุมหริภุญชัย ชั้น 4 ศูนย์ราชการจังหวัดลำพูน ตำบลศรีบัวบาน อำเภอเมืองลำพูน จังหวัดลำพูน นายวรยุทธ เนาวรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน เป็นประธานการประชุมเตรียมการรับเสด็จ สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าสิริวัณณวรี นารีรัตนราชกัญญา เสด็จพระราชดำเนินในพื้นที่จังหวัดลำพูน เพื่อเสด็จทอดพระเนตรการทอผ้าท้องถิ่น และผลิตภัณฑ์ท้องถิ่นภาคเหนือ ในวันเสาร์ ที่ 5 มีนาคม 2565 ณ วัดพระธาตุหริภุญชัย วรมหาวิหาร ตำบลในเมือง อำเภอเมืองลำพูน จังหวัดลำพูน และ มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย ตำบลต้นธง อำเภอเมืองลำพูน จังหวัดลำพูน โดยมี นายภาษเดช หงส์ลดารมภ์ นายอนุพงษ์ วาวงศ์มูล รองผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน นายบุญส่ง ไชยมณี หัวหน้าสำนักงานจังหวัดลำพูน เจ้าหน้าที่และหัวหน้าส่วนที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมประชุม

ในที่ประชุมฯมีการมอบหมายภารกิจ การเตรียมรับเสด็จฯ อาทิ สำนักงานจังหวัดลำพูน ทำหน้าที่รับผิดชอบอำนวยการ กำกับดูแลการปฏิบัติงานของทุกฝ่าย ให้การเตรียมการรับเสด็จฯ เป็นไปด้วยความเรียบร้อยและสมพระเกียรติ ประสานงานส่วนราชการ หน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการสนับสนุนการเตรียมการในด้านต่างๆ จัดเตรียมขบวนรถยนต์พระที่นั่งในทุกที่หมายเสด็จ ,ตำรวจภูธรจังหวัดลำพูน ทำหน้าที่จัดเจ้าหน้าที่ตำรวจประจำกองอำนวยการร่วมถวายความปลอดภัยในทุกที่หมายเสด็จฯ สำรวจเส้นทางเสด็จฯ ตรวจสอบ ซักซ้อมรถนำขบวนในทุกที่หมายเสด็จฯ จัดระเบียบการจราจรเส้นทางเสด็จฯ ,โรงพยาบาลลำพูน และสำนักงานสาธารณสุขจังหวัด (สสจ.) ลำพูน ทำหน้าที่จัดเตรียมความพร้อมด้านการแพทย์ พยาบาล การคัดกรองโควิด-19 ,สำนักงานโยธาธิการและผังเมืองจังหวัดลำพูน เตรียมความพร้อมด้านการจัดการสถานที่ให้สวยงามเป็นไปด้วยความเรียบร้อย

ทั้งนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน ได้เน้นย้ำให้ทุกฝ่ายร่วมกันปฏิบัติตามแนวทางที่กำหนดไว้ พร้อมได้เสนอแนะแนวทางปฏิบัติให้ถูกต้อง เพื่อให้การดำเนินงานบรรลุตามวัตถุประสงค์ที่จัดเตรียมไว้ต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น