นายก อบจ.น่าน แจ้งติดโควิด คาดเป็นสายพันธุ์ โอมิครอน

นายก อบจ.น่าน โพสผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว ขออภัยหลังทราบผลติดเชื้อโควิด-19  แจ้งติดโควิด คาดเป็นสายพันธุ์ โอมิครอน ขออภัยคนสัมผัสใกล้ชิดหมั่นสังเกตุอาการ

นายนพรัตน์ ถาวงศ์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด (อบจ.) น่าน โพสผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว ขออภัยหลังทราบผลติดเชื้อโควิด-19  โดยระบุว่า เนื่องด้วยในช่วงระหว่างวันที่ 18 – 20 กุมภาพันธ์ 2565 ที่ผ่านมา ผมนพรัตน์ ถาวงศ์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดน่าน ได้เดินทางไปปฏิบัติภารกิจ และเข้าศึกษาในหลักสูตรประกาศนียบัตรชั้นสูง การบริหารงานภาครัฐและกฎหมายมหาชน รุ่นที่ 21 ณ สถาบันพระปกเกล้า กรุงเทพมหานคร

โดยได้เดินทางกลับมายังจังหวัดน่านและเข้ารับการตรวจ ATK ทั้งวันที่ 20 และวันที่ 21 กุมภาพันธ์ 2565 ซึ่งให้ผลเป็นลบทั้ง 2 วัน แต่ช่วงเช้าวันที่ 23 กุมภาพันธ์ 2565 ในระหว่างที่ผมกำลังเดินทางไปปฏิบัติภารกิจที่อำเภอนาหมื่น ผมได้มีอาการเจ็บคอ และมีอาการคล้ายเป็นหวัด จึงขอเข้ารับการตรวจหาเชื้อโควิดที่โรงพยาบาลนาหมื่น โดยวิธีการ ATK ซึ่งผลออกมาเป็นบวก หลังจากนั้นจึงเข้ารับการตรวจด้วยวิธีการ RT-PCR ที่โรงพยาบาลท่าวังผา ซึ่งผลผลออกมาเป็นบวก (Positive) หรือติดเชื้อโควิด–19


ผมต้องขออภัยต่อผู้ที่ผมได้พบปะ ติดต่อประสานงาน ทั้งเรื่องการทำงาน การลงพื้นที่ การเรียนที่สถาบันพระปกเกล้า และพี่น้องประชาชนในช่วงระยะเวลา 2-3 วันที่ผ่านมา กับกรณีที่เกิดขึ้นในครั้งนี้เป็นอย่างยิ่ง ซึ่งอาจจะสร้างความวิตกกังวล ตลอดจนความไม่สบายใจแก่หลายๆ ด้วยครับ

โดยในขณะนี้ผมได้เข้าสู่กระบวนการรักษาตัวในรูปแบบ Home Isolation ที่บ้านพักในอำเภอท่าวังผา และอยู่ภายใต้การดูแลของแพทย์ พยาบาล ตลอดจนเจ้าหน้าที่อย่างเคร่งครัดจนกว่าอาการจะหายเป็นปกติ รวมทั้งการกักตัวเพื่อดูอาการหลังจากไม่พบเชื้อเป็นขั้นตอนต่อไปครับ นายนพรัตน์ ถาวงศ์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดน่าน

โดยวันที่ 18-19 กุมภาพันธ์ 2565 เดินทางเข้าศึกษาในหลักสูตรประกาศนียบัตรชั้นสูง การบริหารงานภาครัฐและกฎหมายมหาชน รุ่นที่ 21 ณ สถาบันพระปกเกล้า กรุงเทพมหานคร ผลตรวจหาเชื้อแบบ ATK ไม่พบเชื้อ

วันที่ 20 กุมภาพันธ์ 2565 เดินทางกลับจังหวัดน่าน เข้ารับการตรวจหาเชื้อโดยวิธีการตรวจ ATK ผลตรวจไม่พบเชื้อจากนั้นเปิดห้องทำงานให้การต้อนรับทัพนักกีฬาและคณะผู้บริหารคณะครูผู้ฝึกสอนโรงเรียนตาลชุมพิทยาคม สังกัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดน่าน ที่ชนะเลิศมวยปล้ำหญิง อันดับที่ 1 ประเภท ฟรีสไตล์หญิง รุ่นน้ำหนัก 65 กก. และรางวัลชนะเลิศอันดับที่ 1 ประเภท ฟรีสไตล์หญิง รุ่นน้ำหนัก 50 กก. การแข่งขันกีฬาแห่งชาติ รอบคัดเลือกภาค 5 ครั้งที่ 47 “ลำพูนเกมส์” ระหว่างวันที่ 21-23 มกราคม 2565 พร้อมทั้งได้รับเลือกเป็นตัวเเทน ภาค 5 เข้าร่วมการแข่งขัน กีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 47 “ศรีสะเกษเกมส์” ณ จังหวัดศรีสะเกษ จากนั้น เข้าร่วมประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดน่าน ครั้งที่ 4 /2465 วันที่ 21 กุมภาพันธ์ 2565 ณ ห้องประชุมพระเจ้าสุริยพงษ์ผริตเดช ชั้น 3 ศาลากลางจังหวัดน่าน อำเภอเมืองน่าน จังหวัดน่าน จากนั้นช่วงเย็น ร่วมพิธีเปิดงานประชุมวิชาการองค์การนักวิชาชีพในอนาคต (อวท.) ระดับภาค ภาคเหนือ ครั้งที่ 30 ประจำปี 2564 ณ วิทยาลัยเทคนิคน่าน ตำบลในเวียง อำเภอเมืองน่าน จังหวัดน่าน
จากนั้นวันที่ 22 กุมภาพันธ์ 2565 ลงพื้นที่ให้กำลังใจ พร้อมนำน้ำยาฆ่าเชื้อ แอลกอฮอล์ พร้อมอุปกรณ์ ป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 มอบให้แก่ โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลเปือ อำเภอเชียงกลาง จังหวัดน่าน สำนักงานเทศบาลตำบลเชียงกลาง อำเภอเชียงกลาง จังหวัดน่าน และสำนักงานสาธารณสุขอำเภอท่าวังผา อำเภอท่าวังผา จังหวัดน่าน

จากนั้นช่วงเช้าของวันที่ 23 กุมภาพันธ์ 2565 ขณะที่กำลังเดินทางไปปฏิบัติภารกิจที่อำเภอนาหมื่น มีอาการเจ็บคอ มีอาการคล้ายเป็นหวัด เกิดความสงสัยจึงเข้ารับการตรวจหาเชื้อโควิดที่โรงพยาบาลนาหมื่น โดยวิธีการ​ ATK​ ซึ่งผลการตรวจออกมามีผลบวกพบเชื้อ​ หลังจากนั้นจึงเข้ารับการตรวจด้วยวิธีการ​ RT​-PCR​ ที่โรงพยาบาลท่าวังผา​ ซึ่งผลผลออกมาเป็นบวก​ (Positive) หรือติดเชื้อโควิด-19

ร่วมแสดงความคิดเห็น