ครูบาเก๊โผล่!!สวมรอยเป็นเกจิงานสมโภชพระเจ้าทันใจ วัดป่ารัชดาราม รับนิมนต์มานั่งอาสนะแทนครูบา รับเงินถวายแล้วเผ่น

จากกรณีเมื่อบ่ายถึงค่ำวันที่ 23 กุมภาพันธ์ 2565 ที่วัดรัชดาราม ต.นครเจดีย์ อ.ป่าซาง จ.ลำพูน จัดพิธีสมโภชพระเจ้าทันใจ พิธีเททองหล่อพระแม่เจ้าจามเทวี สูง 5 เมตร องค์ใหญ่ที่สุดในโลก พร้อมพุทธาภิเษก พระเจ้าทันใจไตรโลกาธิบดีจามเทวีนาถ เถราภิเษกรูปหล่อหลวงพ่อฤาษีลิงดำ (พระราชพรหมญาณ วัดท่าซุง) เทวาภิเษกมงคลที่ระลึกพระแม่เจ้าจามเทวี พร้อมงานสมโภชลูกนิมิต ช่อฟ้าเอกอุโบสถ และฉัตรพระธาตุเจดีย์ของวัดป่ารัชดาราม โดยได้รับเมตตาจากพระเดชพระคุณพระราชวิสุทธิญาณ เจ้าอาวาสวัดป่าดาราภิรมย์ เจ้าคณะจังหวัดเชียงใหม่ ลำพูน แม่ฮ่องสอน (ธ) ร่วมกับพระเถระเกจิอาจารย์ทั่วภาคเหนือที่ได้รับอาราธนานิมนต์มาร่วมภาวนาอธิษฐานจิตโดยรายได้จากการจองวัตถุมงคลที่จัดสร้าง อาทิ รูปหล่อที่ระลึกขนาดสูง 21 นิ้ว 9,999 บาท / 9 นิ้ว 3,499 บาท สร้างจำนวนจำกัด เหรียญเงิน 40 เหรียญ 2,500 บาท เป็นต้นนั้น พระมหาอาทิตย์ อาทิจฺโจ เจ้าอาวาสมีวัตถุประสงค์ เพื่อนำมาพัฒนาศาสนสถานของวัดป่ารัชดารามนั้น

ล่าสุด เมื่อวันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2565 เพจเฟสบุ๊คของวัดป่ารัชดาราม โพสต์ขอความว่า “พระเถราจารย์ที่นั่งปรกวานนี้ รูปใดปัจจัยที่ถวายไม่ได้รับ หาย โปรดเมตตาแจ้งทางวัด เนื่องจากมีกลุ่มมิจฉาชีพ 3 คน ได้แฝงตัวเข้ามาตั้งแต่เพล และขึ้นนั่งปรกในงาน นั่งที่ธรรมาสน์ครูบากู่เต้า และพระครูอินทวงศาจารย์ ซึ่งท่านยังเดินทางมาไม่ถึงงาน ทางวัดตรวจสอบแล้วให้เชิญออก แต่ยังแฝงตัวอยู่ในพิธีช่วงชุลมุนเลิกงาน ตรวจสอบพบแบงค์ 500 ใหม่ ปึกหนึ่ง คล้ายกับที่ทางวัดแลกมาใส่ซองถวายพระ แต่ไม่มีหลักฐานพอ เจ้าหน้าที่จึงให้ปล่อยตัวไป จึงขอแจ้งเตือนวัดต่างๆ ให้ระวังตัว และญาติโยมที่ได้รับความเสียหาย ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป ทางวัดอยากนำปัจจัยไปถวายคืนครูบาอาจารย์ที่ท่านเมตตามาแต่ถูกกลุ่มมิจฉาชีพเอาปัจจัยที่ถวายไป”

หลังจากที่ทางวัดโพสต์ข้อความดังกล่าว มีผู้แสดงความเห็นจำนวนมาก พร้อมโชว์ภาพที่บันทึกไว้ได้ เป็นพระมาจาก จ.ลพบุรี 2 รูป มานั่งแทนที่ครูบาที่นิมนต์มา พอได้รับการถวายไทยธรรมก็จะหนีกลับ ซึ่งวันดังกล่าวมีการถวายพระเถระรูปละ 5,000 บาท (เป็นธนบัตรฉบับละ 500 บาท) คณะกรรมการวัดและตำรวจสายตรวจ เข้าขอตรวจหนังสือสุทธิก็มีจริง ค้นพบธนบัตรใบละ 500 เป็นปึกอีกด้วย แต่พอจะให้ไปตรวจค้นที่ สภ.ป่าซาง พระแก๊งดังกล่าวก็นั่งรถเก๋งเซฟโรเล็ตสีขาวเทาทะเบียนลพบุรีหลบหนีไป โดยมีผู้โพสต์ว่า ขณะจะพาไปโรงพัก แต่แก๊งมิจฉาชีพดังกล่าวขับรถหนีไป อีกรายระบุว่า ช่วงปีที่ผ่านมาไปร่วมงานที่วัดป่าดาราภิรมย์ก็เจอแบบนี้ทุกครั้งต้องเสียเงินไปหลายครั้ง บางครั้งเจอที่หน้าวัดช่วงบ่าย มีครั้งล่าสุดเจอในงานช่วงเสร็จพิธีค่ำๆ ตอนที่มีพิธีมอบใบตราตั้งก็มาขอเงินค่ารถกลับ กทม. อีกรายเจอกับตัว พระ 2 รูปนี้มาบอกบุญจะบวชเณรกำพร้า 3 คน อีกรูปกลัวไม่ได้ก็บอกอาตมาก็จะบวช 2 คน นอกจากนั้น ยังมีผู้เตือนว่า ในงานพิธีต่างๆ ระวังแก๊งพระเดินสายมาสวมรอย ขึ้นนั่งปรกบ้างนั่งแทรกสวดในพิธี พอมีการถวายปัจจัยได้แล้วก็จะรีบกลับ จึงเตือนวัดต่างๆ ให้ระมัดระวัง หากพบที่ไหนให้แจ้งตำรวจควบคุมตัวดำเนินคดีฐานแอบอ้างสวมรอยทันที

 

ร่วมแสดงความคิดเห็น