อบจ.เชียงราย ต้อนรับคณะศึกษาดูงานจาก อบจ.ชลบุรี

 

วันที่ 24 ก.พ. 65 นางอทิตาธร วันไชยธนวงศ์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงราย มอบหมายให้นายเกรียงศักดิ์ วันไชยธนวงศ์ รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงราย ประธานการต้อนรับคณะศึกษาดูงาน พร้อมด้วย นายกฤศ โพธสุธน ที่ปรึกษานายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงราย นายรามิล พัฒนมงคลเชฐ ปลัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงรายและหัวหน้าส่วนราชการ ร่วมต้อนรับคณะศึกษาดูงานจากองค์การบริหารส่วนจังหวัดชลบุรี โดยองค์การบริหารส่วนจังหวัดชลบุรี ดำเนินโครงการฝึกอบรมและศึกษาดูงานเพื่อเพิ่มศักยภาพของบุคลากรในสังกัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดชลบุรี

 

ในการนี้ องค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงราย ได้แลกเปลี่ยนเรียนรู้ ด้านการบริหารจัดการที่ดีขององค์กร โดยองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงราย ได้รับรางวัลชมเชย องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นที่มีการบริหารจัดการที่ดี ประเภทโดดเด่น องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นขนาดใหญ่ โดยเสนอนวัตกรรมการจัดทำถนนผิวทางแอสฟัลท์ติกคอนกรีต ( Asphaltic Concrete ) และถนนผิวทางแบบเซอร์เฟสทรีสเม้นชั้นเดียว ( Single Surface Treatment ) โดยใช้ถนนดินซีเมนต์ เป็นการต่อยอดนวัตกรรมถนนดินซีเมนต์ผสมยางพาราที่ประสบความสำเร็จจากการสร้างสายทางสายรอง เพื่อให้เป็นเส้นทางคมนาคม การขนส่งผลิตผลทางการเกษตร ในพื้นที่จังหวัดเชียงราย

 

สืบเนื่องจากที่ อบจ.เชียงราย ได้คิดต่อยอด คิดค้นนวัตกรรมร่วมกับสถาบันการศึกษา เพื่อมุ่งแก้ไขปัญหาถนนที่เป็นหลุมเป็นบ่อ มีฝุ่นเมื่อถึงฤดูแล้ง เป็นโคลนเมื่อถึงฤดูฝน ถนนที่ได้รับการปรับปรุงจากนวัตกรรมนี้มีความคงทน แข็งแรง มีอายุการใช้งานที่ยาวนานขึ้น ประหยัดงบประมาณในการซ่อมแซมและยังสามารถช่วยเหลือพี่น้องเกษตรกรชาวสวนยางพาราที่ประสบปัญหาราคายางพาราตกต่ำในพื้นที่จังหวัดเชียงรายได้อีกด้วย

ด้านการจัดการเรียนการสอนของสถานศึกษา องค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงรายมีโรงเรียนในสังกัด คือ โรงเรียนองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงราย ภายใต้การเรียนรู้อย่างมีความสุข คิดและออกแบบการเรียนอย่างสร้างสรรค์ ตามแนวทาง THINKING SCHOOL 1 โรงเรียน 3 หลักสูตร 19 โปรแกรม
Thinking School เป็นกระบวนการจัดการเรียนรู้อย่างเป็นระบบ ที่ให้ความสำคัญกับวิธีการ หรือกระบวนการมากกว่าข้อมูลหรือเนื้อหา มุ่งเน้นให้เกิดการตระหนักรู้มีเหตุผลมากขึ้น Thinking School อาศัยความสงสัยต่อความเชื่อที่ตนเองยีดถือในเบื้องต้นและตั้งคำถามอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้เข้าถึงความรู้ที่ลึกซึ้ง เป็นหนึ่งใน “กุญแจในการปฏิรูปการศึกษา” สอนให้เด็กคิดได้และคิดเป็น

 

โรงเรียนองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงรายตระหนักและเห็นคามสำคัญในการพัฒนาการสอน คิด ในสถานศึกษามุ่งที่จะให้เป็นต้นแบบ “โรงเรียนแห่งการคิด” หรือ Thinking School ครอบคลุมทุกชั้นเรียนและทั่วทั้งโรงเรียน โดยนำแนวคิดจาก King’s School มาปรับใช้

องค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงราย โดย นายก นก อทิตาธร วันไชยธนวงศ์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงราย มุ่งเน้น พร้อมขับเคลื่อนห้องเรียนโรงเรียนองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงราย กระจายสู่ห้องเรียนท้องถิ่น เพื่อใช้เด็กและเยาวชนที่จะเป็นอนาคตของชาติให้อนาคต เกิดการเท่าเทียบในระบบทางการศึกษา และนี่คือก้าวหน้าสำคัญอีกก้าวหนึ่งของการปฏิรูปการศึกษาลงสู่ฐานพื้นที่ ท้องถิ่น ชุมชน

และในวันนี้ อบจ.เชียงราย ดำเนินโครงการตลาดประชารัฐ ณ บริเวณลานกิจกรรมหน้าเสาธง องค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงราย ในวันที่ 22 – 24 ก.พ. 65 ตั้งแต่เวลา 09.00 – 16.30 น โดยเปิดพื้นที่ให้เกษตรกรกลุ่มวิสาหกิจชุมชน ได้มีพื้นที่จำหน่ายสินค้า ภายใต้มาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 D-M-H-T-T-A ซึ่งเป็นอีกหนึ่งช่องทางในการส่งเสริมการตลาดและช่วยเหลือเกษตรกรและกลุ่มวิสาหกิจชุมชนให้มีสถานที่จำหน่ายผลผลิต อีกทั้งยังเปิดช่องทางการจำหน่ายออนไลน์เพื่อให้สินค้าของชาวเชียงรายส่งตรงถึงผู้บริโภคทั่วประเทศด้วยในอนาคต

ร่วมแสดงความคิดเห็น