(มีคลิป) คนแรกของตำบลป่าแมต! ชาวบ้านมหาโพธิ์ มอบความไว้วางใจสตรีข้ามเพศ เลือก เป็น ผญบ.คนใหม่

สตรีข้ามเพศที่รักในการช่วยชาวบ้านจึงสมัครเป็นผู้ใหญ่บ้าน โดยมี สาวหล่อเป็นผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน ตั้งใจแต่งตั้งสาวหล่อเป็นผู้ช่วยเพราะอุดมการณ์เดียวกัน และอยากให้ทุกความเท่าเทียมของทุกเพศ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าจากการที่นายพิทักษ์ ยาโพธิ์ กำนัน ต.ป่าแมตและเป็น ผญบ.ม.5 บ้านมหาโพธิ์ ได้เกษียณอายุราชการครบ 60 ปี  เมื่อวันที่ 25 ม.ค. 65 และนายสมศักดิ์ สุขประเวริฐ นายอำเภอเมืองแพร่ ได้ประกาศรับสมัครผู้ที่มีคุณสมบัติในหมู่บ้าน ม.5 บ้านมหาโพธิ์และให้มีการแนะนำตัว เสนอนนโยบายให้ชาวบ้าน โดยมีผู้สมัคร 2 คนคือ

  • นายอาจิณเวท โพธิรังสิยากร สตรีข้ามเพศ เบอร์ 1
  • นายพิเชฐ แดนโพธิ์ เบอร์ 2


ผู้สื่อข่าวรายงานว่านับเป็นเรื่องราวที่มีศักดิ์ของสตรีข้ามเพศ ที่ลงสมัครรับเลือกเป็นผู้ใหญ่บ้านมหาโพธิ์ จนได้รับเลือกเป็นผู้ใหญ่บ้าน วันนับคะแนนแต่งหญิงสาวสวยด้วยชุดพื้นเมืองสุดสวย สร้างความฮือฮาเกิดขึ้น เมื่อมีภาพวันประกาศผลการเลือกตั้งผู้ใหญ่บ้านมหาโพธิ์ ม.5 ต.ป่าแมต อ.เมืองแพร่ จ.แพร่ เมื่อเย็นวันที่ 23 ก.พ. 65 โดยผู้ได้รับเลือกเป็นผู้ใหญ่บ้านคือ นายอาจิณเวท โพธิรังสิยากร ผู้สมัครเบอร์ 1 ได้ 353 คะแนน ชนะเบอร์ 2 นายพิเชฐ แดนโพธิ์ ที่ได้ 274 คะแนน ท่ามกลางความยินดีของกองเชียร์ เพราะผู้ชนะเป็นสตรีข้ามเพศที่แต่งชุดไทย สวยงาม พร้อมผู้ช่วย ที่เป็นสาวหล่อ และหนุ่มฉกรรจ์


ต่อมาเย็นวันที่ 24 ก.พ. 65 ผู้สื่อข่าว ได้เดินทางไปพบกับ นายอาจิณเวท หรือ น้องทอย (ผญ.ทอย) อายุ 38 ปี พร้อม สาวหล่อ น.ส.พันธิภา (โหนก) แมตเมือง และ นายชัยมงคล (โน่) ใจธรรม ทีมผู้ช่วย ผญบ. ทั้ง 2 คน พบว่า เดินทางมาที่วัดมหาโพธิ์ เพื่อจะนำทีมขึ้นรถซาเล้ง เพื่อกล่าวขอบคุณพ่อแม่พี่น้องชาวบ้านมหาโพธิ์ ที่ลงคะแนนเสียงเลือกตนเองและทีมงานมาช่วยเหลือบ้านเมืองในฐานะผู้ใหญ่บ้าน หลังจากนั้นได้ร่วมกับกองเชียร์ ฟ้อนรำรอบอุโบสถ วัดมหาโพธิ์ 3 รอบ เพื่อแก้บนหลังจากได้รับชัยชนะ สำหรับผู้ใหญ่ทอย ผ่านการประกวดเวทีนางฟ้าจำแลงมาหลายเวทีนับไม่ถ้วนนับว่าหุ่นดีมากสูงเพรียวแบบนางแบบ การศึกษาของ ผู้ใหญ่ทอยนั้นไม่ธรรมดา ปริญญาตรี นิเทศศาสตรบัณฑิต มรภ.สวนดุสิตและปริญญาโท รัฐศาสตร์มหาบัณฑิต มหาวิทยาลัยรามคำแหง

ร่วมแสดงความคิดเห็น