กกท. จัดกีฬาอีสปอร์ต SAT eSports Football ชิงเงินรางวัลกว่า 2 แสนบาท

กกท. ระเบิดศึก SAT eSports Football ชิงเงินรางวัลกว่า 2 แสน T Sports7 ยิงสด บิ๊กก้อง” ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) เป็นประธานในงานแถลงข่าวการจัดการแข่งขันกีฬาอีสปอร์ตรายการ “SAT eSports Football Thailand 2022” ชิงเงินรางวัลรวม 236,000 บาท โดยมี พันโทรุจ แสงอุดม ผู้อำนวยการสถานีโทรทัศน์เพื่อการท่องเที่ยวและกีฬา (ช่อง T Sports 7) ร่วมด้วยที่บริเวณด้านหน้าอาคารเฉลิมพระเกียรติฯ กกท. หัวหมาก เมื่อวันที่ 24 กุมภาพันธ์


ดร.ก้องศักด กล่าวว่า ในช่วงโควิด-19 กกท. เล็งเห็นความสำคัญในการจัดกิจกรรม และการแข่งขันกีฬาผ่านทางระบบดิจิทัลเพิ่มมากขึ้น ซึ่งปัจจุบันอีสปอร์ตเป็นกีฬาอาชีพของไทยแล้ว และสามารถแข่งขันผ่านระบบออนไลน์พร้อมกันได้ทั่วประเทศ จึงเป็นที่มาของการจัดการแข่งขันเกมฟุตบอลโทรศัพท์มือถือในเกม eFootball ซึ่งได้รับความนิยม และจัดแข่งขันทั่วโลก โดย กกท. ร่วมกับ กองทุนพัฒนาดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม พร้อมด้วยช่อง T Sports 7 ร่วมกันจัดการแข่งขันขึ้น ทั้งนี้เชื่อว่ารายการนี้จะดุเดือดไม่แพ้ฟุตบอลบนสนามจริง และจะเป็นแรงบันดาลใจให้เยาวชนหันมาสนใจอีสปอร์ตมากขึ้น ต่อยอดสู่การเป็นนักกีฬาอีสปอร์ตอาชีพในอนาคต

พันโทรุจ กล่าวว่า ช่อง T Sports 7 ต้องการที่จะช่วยผลักดันให้กีฬาอีสปอร์ตเข้าถึงคนไทยมากขึ้น จึงร่วมมือกับ กกท. ถ่ายทอดสดการแข่งขันรายการนี้ เพื่อให้ประชาชนได้สัมผัสถึงการเล่น และการดูกีฬาชนิดนี้ ตลอดจนร่วมให้กำลังใจนักกีฬาที่เข้าแข่งขัน โดยจะถ่ายทอดสดผ่านช่อง T Sports 7 และเฟสบุ๊กเพจ T Sports 7 พร้อมทีมผู้บรรยายมืออาชีพมาร่วมสร้างสีสัน รวมทั้งจัดทำรายการพิเศษ และเทปบันทึกการแข่งขันย้อนหลังให้ได้ติดตาม

ด้าน นายธีรยุทธ บัญหนองสา จากช่อง “ Fluke Family Influencer ชื่อดัง ด้านกีฬาฟุตบอลและกีฬาอีสปอร์ต กล่าวว่า รู้สึกดีมากที่มีการจัดโครงการการแข่งขัน SAT eSports Football Thailand 2022 ขึ้น เรียกได้ว่าเป็นการเปิดโอกาสให้ทุกคนได้เข้าถึงการเป็นนักกีฬาอีสปอร์ต สร้างความรู้ความเข้าใจในการแข่งขัน รวมทั้งยังเป็นการส่งเสริมการเล่นและดูกีฬา เชื่อว่าถ้ากีฬาอีสปอร์ตได้รับการสนับสนุนจากหน่วยงานของทางภาครัฐแบบนี้ ต่อไปกีฬาอีสปอร์ตไทยจะไปได้ไกลในระดับนานาชาติแน่นอน

“ฝากถึงผู้ที่สนใจในกีฬาอีสปอร์ต กีฬาชนิดนี้ ไม่ใช่ว่าทุกคนจะสามารถเป็นนักกีฬาได้ แต่ต้องมีวินัย ผ่านการฝึกฝนฝึกซ้อมอย่างมุ่งมั่น ใช้ทักษะต่างๆ เพื่อแสดงศักยภาพในตัวออกมาได้อย่างเต็มที่ ใครที่สนใจก็อย่าพลาดกับโครงการดีๆ แบบนี้ คุณอาจจะไม่ใช่แค่ผู้แข่งขันกีฬาอีสปอร์ตในครั้งนี้ แต่กำลังจะเป็นว่าที่นักกีฬามืออาชีพที่จะสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทยต่อไปในอนาคตก็ได้”

สำหรับผู้สนใจสามารถร่วมสมัครได้แล้ววันนี้ ฟรีไม่มีค่าใช้จ่าย ไม่จำกัดอายุ เพศ และสมรรถภาพทางร่างกาย โดยเปิดรับทั้งหมด 1,024 คน แข่งขันเกมอีฟุตบอลบนแพลตฟอร์มโทรศัพท์มือถือ โดยผู้เข้าแข่งขันต้องเลือกใช้สโมสรจากไทยลีกที่มีอยู่ในเกมเท่านั้น การแข่งขันรอบแรกเริ่มตั้งแต่วันที่ 4 มีนาคม 2565 เป็นต้นไป ขณะที่รอบ Final 16 คนสุดท้าย จะแข่งขันวันที่ 19-20 และ 26-27 มีนาคม 2565

ทั้งนี้แชมป์จะได้รับเงินรางวัล 100,000 บาท ขณะที่อันดับ 2 เงินรางวัล 50,000 บาท, อันดับ 3 เงินรางวัล 20,000 บาท (2 รางวัล), อันดับ 4 เงินรางวัล 7,500 บาท (4 รางวัล) และอันดับ 5 เงินรางวัล 2,000 บาท (8 รางวัล) สมัครเข้าร่วมแข่งขันได้ตั้งแต่วันนี้ถึงวันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2565 ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมและดูกติกาทั้งหมดได้ที่ เฟซบุ๊กเพจ T Sports 7

ร่วมแสดงความคิดเห็น