ช้างศึกไทย ถล่ม สปป.ลาว เข้าชิงล้างตากับ เวียดนาม ศึกลูกหนังเจ้าอาเซียน ยู 23ปี

เมื่อวันที่ 24 กพ. ที่สนามกีฬาแห่งชาติ มรดกเตโช กรุงพนมเปญ เป็นศึกชิงแชมป์อาเซียน รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี รอบรองชนะเลิศ สปป. ลาว แชมป์กลุ่มบี ชนะ มาเลเซีย ทั้งสองนัดที่เจอกัน พบกับ ทีมชาติไทย ที่ชนะ สิงคโปร์ และแพ้เวียดนามมา รองแชมป์กลุ่มซี

เกมนี้ ซัลบาดอร์ บาเลโร การ์เซีย เปลี่ยนแปลงนักเตะแค่รายเดียว โดยส่ง ศตวรรษ ลีลา เป็นตัวจริงแทน คคนะ คำยก ส่วนที่เหลือยังยึดชุดเดิมนำโดย ธีรศักดิ์ เผยพิมาย, เกริกพล อาบรัมย์ และ อนุศักดิ์ ใจเพชร ส่วน สปป.ลาว นำมาโดย บุนพะจัน บุนกอง น.14 นิพิฐพนธ์ วงศ์ปัญญา เปิดเข้ากลางและแนวรับ ลาวสื่อสารกันไม่ดีมาเข้าทางของ ธีรศักดิ์ เผยพิมาย ยิงเข้าไปให้ ไทยนำ 1-0 และเป็นประตูเดียวในครึ่งแรก

ครึ่งหลัง น.52 ไทยมาได้จุดโทษ จากจังหวะที่ อัท เวียงคำ ไปทำฟาวล์ใส่ ธวัชชัย อินทร์ประโคน และเป็น เกริกพล อาบรัมย์ รับหน้าที่สังหาร เข้าไปให้ ไทยนำห่าง สปป.ลาวไปเป็น 2-0 ช่วงเวลาที่เหลือไม่มีประตูเพิ่มเติม จบเกม ทีมชาติไทย เอาชนะ สปป.ลาวไป 2-0 ผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศศึกชิงแชมป์เซียน รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ได้เป็นครั้งที่ 3

สำหรับ ทีมชาติไทย จะเจอกับ เวียดนาม ในนัดชิงชนะเลิศของศึกชิงแชมป์อาเซียน รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ที่สนามกีฬาแห่งชาติ มรดก เตโช ในวันที่ 26 กุมภาพันธ์ 2565 เวลา 19.30 น. ถ่ายทอดสดทาง True4U นัดนี้จะเป้นนัดล้างตาของ ช้างศึกเล็กไทย

มาตามนัดสรุปคู่ชิงชนะเลิศ ฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน 2022 รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี พร้อมเปิดโปรแกรมแข่งขันนัดชิงชนะเลิศ และ นัดชิงชนะเลิศ อันดับ 3 สรุปคู่ชิงชนะเลิศ ฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน 2022 รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี พร้อมเปิดโปรแกรมแข่งขันนัดชิงชนะเลิศ และ นัดชิงชนะเลิศ อันดับ 3 โดยทั้งสองเกมนี้จะฟาดแข้งที่สนาม มรดก เตโช เนชั่นแนล สเตเดียม

โปรแกรมนัดชิงชนะเลิศ ทีมชาติไทย พบ ทีมชาติเวียดนาม วันที่ 26 กุมภาพันธ์ 2565 เวลา 19.00 น. โปรแกรมนัดชิงชนะเลิศ อันดับที่ 3 ทีมชาติลาว พบ ทีมชาติติมอร์ เลสเต วันที่ 26 กุมภาพันธ์ 2565 เวลา 16.00 น.

ร่วมแสดงความคิดเห็น