(มีคลิป) สถานการณ์ Covid-19 ที่จังหวัดน่าน ปิดตลาดบ้านพระเนตร ถึงวันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2564 หลังพบผู้ติดเชื้อ

สถานการณ์ Covid 19 ที่จังหวัดน่าน สาธารณสุขเร่งตรวจ ATK เพื่อไม่ให้เชื้อแพร่กระจาย ส่วน ตลาดบ้านพระเนตรปิดถึงวันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2564 หลังพบผู้ติดเชื้อ จำนวน 12 ราย    แพทย์เตือนให้ทุกๆคนให้รีบไปรับวัคซีน อย่างน้อยสองเข็ม

น่านสถานการณ์โควิด-19 น่าห่วง หลัง พบคลัสเตอร์ใหม่ที่ตลาดชุมชนบ้านพระเนตร ติดเชื้อ 12 รายต้องปิดตลาด  วันนี้ระดมตรวจ ATK สถานการณ์โควิด-19ในพื้นที่จังหวัดน่าน ขณะนี้ตัวเลขผู้ติดเชื้อเริ่มน่าห่วง โดยล่าสุด
วันนี้ 25 กุมภาพันธ์ 2565 ศูนย์ปฏิบัติการภาวะฉุกเฉิน กรณีโรคโควิด-19 สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดน่าน รายงานพบว่ามีผู้ติดเชื้อโควิด-19 ทั้งจังหวัด 63 ราย กระจายอยู่ในคลัสเตอร์โรงเรียน สถานศึกษา และงานเลี้ยงงานแต่งงาน และล่าสุดพบคลัสเตอร์ใหม่ที่ตลาดชุมชนบ้านพระเนตร  ติดเชื้อ 12 ราย วันนี้โรงพยาบาลน่าน เทศบาลเมืองน่าน  โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพ ตำบล บ้านบุปผาราม อำเภอภูเพียงจังหวัดน่าน ระดมเจ้าหน้าที่ตรวจ ATK โดยพบผู้ติดเชื้อยืนยันวันนี้ 63 ราย สะสม 3,476 ราย กำลังรักษา 1,282 ราย โรงพยาบาลรัฐ 326 ราย แยกกักตัวที่บ้าน 597 แยกกับชุมชน 359 ราย ซึ่งขณะนี้ยังอยู่ในระหว่างสอบสวนโรค และเฝ้าระวัง


นพ.พงศ์เทพ วงศ์วัชรไพบูลย์ รองผู้อำนวยการฝ่ายการแพทย์ กล่าวว่า สำหรับ โรงพยาบาล สนาม เนื่องจากวันนี้ในส่วนของ โรงพยาบาลสนาม เรามีเพียงพอ ที่รองรับไว้แล้ว ตอนนี้ยังเปิดอยู่ที่วัดป่านันทบุรีรับได้ ตอนนี้อยู่ที่ 44 เปอร์เซ็นต์ ยังเหลือที่ว่างอยู่ ความหมายก็คือว่าโรงพยาบาลสนามจะต่างจาก ศูนย์พักคอยตรงที่ว่า โรงพยาบาลสนามจะรับ กับคนที่มีอาการ หรือเป็นผู้สูงอายุ ที่มีความเสี่ยง แต่ถ้า ศูนย์พักคอยจะรับผู้ที่ไม่มีอาการ หรืออาการเล็กน้อย ซึ่งรวม ถึงการพักรักษาตัวที่บ้าน ก็จะรับคนที่มีอาการปกติหรือไม่มีอาการ สามารถอยู่ที่บ้านได้ โดยการดูแล อาจจะใช้ LINE หรือการติดต่อประสานงาน ทางออนไลน์เพื่อให้ คนไข้รับทราบ ได้ว่า ภาวะไข้หรือภาวะออกซิเจน เป็นอย่างไร ก็มีความมั่นใจสามารถรองรับ ในกลุ่มต่างๆ เนื่องจากขณะนี้ก็มีการ ฉีดวัคซีน กันมาก พอสมควรเกือบ 90% แต่อย่างไรก็ดีต้องเตือนว่า การเสียชีวิต ยังเป็นกลุ่มที่ยังไม่ได้ฉีดวัคซีนอยู่ ในรอบเดือนนี้มี 3 ราย ที่เสียชีวิตจากกรณีนี้ ขอเตือนให้ทุกๆคนให้รีบไปรับวัคซีน อย่างน้อยสองเข็ม เป็นต้นไป แต่ถ้าได้ 3 เข็มจะป้องกันการติดเชื้อได้ดียิ่งขึ้น ครับ อย่างไรก็ตามขณะนี้ทางจังหวัดน่าน  โดยทีมศูนย์ปฏิบัติการภาวะฉุกเฉิน กรณีโรคโควิด-19 สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดน่าน เร่งทำการสอบสวนโรค พร้อมประชาสัมพันธ์ เฝ้าระวัง ป้องกันตัวเอง กับทุกคน ทุกที่ ทุกเวลาปฏิบัติตามมาตรการ COVID Free Setting และ DMHTTA อย่างเคร่งครัดพร้อมกับ ตรวจ ATK หากสัมผัสใกล้ชิดกับผู้ติดเชื้อหรือไปพื้นที่เสี่ยงมาหรือไม่สบายหรือมีอาการสงสัย ส่วนบรรยากาศ ในพื้นที่  ตลาดชุมชนบ้านพระเนตร ยังคงปิดให้บริการ จะเปิดทำการในวันที่ 1 มีนาคม  2565 เป็นต้นไปตามปกติ

ร่วมแสดงความคิดเห็น