“เหลืองอินเดีย” บานสะพรั่งรับลมร้อน หนุ่มสาวเตรียมแห่แซลฟี่อวด

ดอกเหลืองอินเดีย สีเหลืองสวยงามอร่าม ที่ออกเรียงกันกว่า 50 ต้น บริเวณโซนความหลากหลายของพรรณไม้ และไม้กลุ่มสี ภายในอุทยานหลวงราชพฤกษ์ จ.เชียงใหม่ สร้างความสวยงามสลับกับต้นไม้สีเขียวชนิดอื่นๆ เป็นสีสันปลายฤดูหนาวก่อนเข้าสู่ฤดูร้อน โดยมีการโพสต์ลงประชาสัมพันธ์ทางสื่อโซเชียลมีเดีย ซึ่งหนุ่มสาวที่เห็นต่างคอมเมนต์ และเตรียมตัวไปเก็บภาพเซลฟี่อวดทางโลกออนไลน์

สำหรับ “เหลืองอินเดีย” เป็นไม้ประดับวงศ์แคหางด่าง และเป็นต้นไม้ประจำชาติของประเทศเวเนซูเอล่า มีถิ่นกำเนิดในอเมริกากลางและอเมริกาใต้ เป็นไม้ต้นผลัดใบ สูง 5-9 เมตร ใบเป็นใบประกอบแบบนิ้วมือ ประกอบด้วยใบย่อยรูปรีแกมขอบขนาน 5 ใบ ปลายใบเรียวแหลมเป็นติ่งสั้น ๆ โคนใบมน ดอกออกเป็นช่อสีเหลือง ช่อละ 3-10 ดอก กลีบเลี้ยงรูปถ้วยสีน้ำตาลมีขน กลีบดอกโคนเชื่อมติดกันเป็นหลอดรูปแตร ปลายแยกเป็น 5 กลีบ มีเกสรตัวผู้ 4 อัน ออกดอกช่วงเดือนมีนาคม-เมษายน ผลเป็นฝักยาว 10-15 เซนติเมตร ดอกจะบานประมาณ 1-2 สัปดาห์ จากนั้นดอกก็จะร่วงหล่นลงพื้นจนหมดต้น เหมือนปูพรมสีเหลืองไปบนพื้น

นอกจากดอกเหลืองอินเดียจะเบ่งบานสะพรั่งแล้ว ช่วงนี้ภายในอุทยานหลวงราชพฤกษ์ ก็เริ่มมีไม้กลุ่มสีทยอยบานให้ได้ชมกันอย่างต่อเนื่อง อาทิ ดอกประดู่แดง ดอกสีแดง-ส้ม , ดอกศรีตรัง ดอกสีม่วงอ่อน ช่วงดอกบานตั้งแต่เดือนมกราคม-มีนาคม กัลปพฤกษ์ ดอกสีชมพู-ขาว ช่วงดอกบาน เดือนกุมภาพันธ์-เมษายน อินทนิลน้ำ ดอกสีม่วง-ชมพู ช่วงดอกบาน เดือนกุมภาพันธ์-มิถุนายน ราชพฤกษ์ ดอกสีเหลือง และหางนกยูงฝรั่ง ดอกสีส้ม ช่วงดอกบานเดือนเมษายน-พฤษภาคม เป็นต้น โดยเปิกให้เข้าชมทุกวันตั้งแต่เวลา เปิดให้ชมสวนทุกวัน เวลา 08.00-18.00 น.

ร่วมแสดงความคิดเห็น