รองพ่อเมืองลำปาง มอบใบประกาศนียบัตร หลักสูตรนักสานพลังชุมชนเพื่อขับเคลื่อนสังคมผู้สูงวัย

รองพ่อเมืองลำปาง มอบใบประกาศนียบัตรหลักสูตรนักสานพลังชุมชนเพื่อขับเคลื่อนสังคมผู้สูงวัย
ที่ห้องประชุมศูนย์พัฒนาการจัดสวัสดิการสังคมผู้สูงอายุจังหวัดลำปาง นายสันติ รังษิรุจิ รองผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง เป็นประธานปิดพร้อมมอบใบกาศนียบัตรการอบรมหลักสูตรนักสานพลังชุมชนเพื่อการขับเคลื่อนสังคมสูงวัย “นสสว.” กลุ่มเป้าหมายผู้นำชุมชุน อพม.เจ้าหน้าที่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นโดยมีหัวหน้าหน่วยงาน One Home พม.ลำปาง เจ้าหน้าที่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น สาขาสมาคมสภาผู้สูงอายุ แห่งประเทศไทยฯ ประจำจังหวัดลำปาง ภาคีเครือข่ายเข้าร่วม จำนวน 100 คน

มีเพื่อมุ่งเน้นการสร้างทีมจิตอาสาที่จะเข้ามาทำงานด้านผู้สูงอายุ เสริมพลังเครือข่ายด้านต่างๆ มาร่วมเป็นผู้นำในการขับเคลื่อนงาน ให้สามารถดำเนินไปได้อย่างมีประสิทธิภาพ และเกิดความต่อเนื่อง เป็นการอบรมที่เพิ่มทักษะและองค์ความรู้ที่ทันสมัยทันต่อสถานการณ์ รวมถึงการเป็นส่วนหนึ่งในการพัฒนาคุณภาพชีวิตของผู้สูงอายุในชุมชน เป็นผู้นำในการประสานงาน ระดมทรัพยากรที่มีอยู่ และนำมาพัฒนาศักยภาพด้านต่างๆ ของผู้สูงอายุในท้องถิ่นตนเอง
ดังนั้น การที่ทุกภาคส่วนได้ร่วมมือร่วมใจกัน ส่งเสริมและสนับสนุนบูรณางานร่วมกันอย่างเข้มแข็ง นับว่าเป็นความโชคดีของผู้สูงอายุในจังหวัดลำปาง ที่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น อาสาสมัครให้ความสำคัญในการพัฒนาสังคม ให้ได้รับการดูแลและส่งเสริมคุณภาพชีวิตที่ดี


นางสาว พีรญา นพรัตน์ผู้อำนวยการศูนย์พัฒนาการจัดสวัสดิการสังคมผู้สูงอายุจังหวัดลำปาง กล่าวเพิ่มเติม ผู้ผ่านการอบรมจะได้นำความรู้ไปสร้างเครือข่ายในพื้นที่ชุมชนเป็นอย่างดีได้เข้ามามีส่วนร่วมเป็นหนึ่งในพลังของสังคม เพื่อพัฒนาและดูแลบุคคลเปราะบางในพื้นที่ โดยเฉพาะกลุ่มผู้สูงอายุให้รับการดูแลอย่างมีระบบครบทุกมิติ และขอเป็นกำลังใจในการดำเนินงานขับเคลื่อนงานด้านผู้สูงอายุในชุมชน เปลี่ยนภาระให้เป็นพลัง เพื่อผู้สูงอายุมีคุณภาพชีวิตที่ดีต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น