(มีคลิป) อบต.ร่องฟอง ร่วมกับเครือข่ายป่าชุมชน ต.น้ำชำ ทำแนวกันไฟบริเวณป่าชุมชน ต.น้ำชำ สร้างความชุ่มชื่นกับป่า

อบต.ร่องฟอง ร่วมกับเครือข่ายป่าชุมชน ต.น้ำชำ ทำแนวกันไฟบริเวณป่าชุมชน ต.น้ำชำ สร้างความชุ่มชื่นกับป่า และสนองนโยบายของจังหวัดแพร่

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 25 กุมภาพันธ์ 2565 ณ บริเวณป่าชุมชน ตำบลน้ำชำ อำเภอเมืองแพร่ จังหวัดแพร่
ทางองค์การบริหารส่วนตำบลร่องฟอง อ.เมือง จ.แพร่ นำโดย นายชัยตุรงค์ วงศ์ศักดิ์สิทธิ์ ร่วมกับเครือข่ายป่าชุมชนตำบลน้ำชำ นำโดยนายสุทิน ม้าแก้ว ประธานเครือข่ายป่าชุมชน ต.น้ำชำ ร่วมกับเครือข่ายประกอบด้วย อุทยานแพะเมืองผี ตำรวจสภ.ห้วยม้า เจ้าหน้าที่ อบต.ร่องฟอง ร่วมจัดทำแนวกันไฟบริเวณป่าชุมชนตำบลน้ำชำ อำเภอเมืองแพร่ จังหวัดแพร่ สร้างความชุ่มชื่นให้กับป่า และสนองนโยบายของจังหวัดแพร่

นายชัยตุรงค์ วงศ์ศักดิ์สิทธิ์ กล่าวว่า ทางองค์การบริหารส่วนตำบลร่องฟอง วันนี้ทางองค์การบริหารส่วนตำบลร่องฟอง ร่วมกับเครือข่ายป่าชุมชนตำบลน้ำชำ ทำแนวกันไฟป่าชุมชนตำบลน้ำชำโดยมีเครือข่ายเข้าร่วมในการทำแนวกันไฟวันนี้ประกอบด้วย เจ้าหน้าที่อุทยานแพะเมืองผี เจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.ห้วยม้าแพร่ การอบต.ตำบลร่องฟอง
เครือข่ายป่าชุมชน ตำบลน้ำชำและพี่น้องชาวบ้านในพื้นที่ร่วมทำแนวกันไฟ ซึ่งป่าชุมชนในพื้นที่ ตำบลน้ำชำมีพื้นที่ประมาณ 1,000 กว่าไร่

นายสุทิน มาแก้ว เครือข่ายป่าชุมชนตำบลน้ำชำ กล่าวว่า วันนี้ทางเครือข่ายป่าชุมชนตำบลน้ำชำ ร่วมกับองค์การบริหารส่วนตำบลร่องฟอง จนท.อุทยานแพะเมืองผี ตำรวจสภ.ห้วยม้า ข้าราชการ เจ้าหน้าที่ อบต.ร่องฟอง ชาวบ้าน ร่วมทำแนวกันไฟบริเวณป่าชุมชนตำบลน้ำชำ ประกอบด้วย หมู่ที่ 1 หมู่ที่ 2 3 และหมู่ที่ 4 ทั้งนี้เพื่อเป็นการป้องกันไม่ให้ไฟป่าเข้าพื้นที่ของป่าชุมชนตำบลน้ำชำและเป็นการสนองนโยบายของผู้ว่าราชการจังหวัดแพร่ ซึ่งกำหนดปิดป่าตั้งแต่วันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2565 เป็นต้นไปทางเครือข่ายป่าชุมชนตำบลน้ำชำ ต้องขอขอบคุณทางเครือข่ายที่มาร่วมทำแนวกันไฟในวันนี้ซึ่งจะสร้างความชุ่มชื้นให้กับป่าเป็นอย่างมาก

ร่วมแสดงความคิดเห็น