สำนักงานประชาสัมพันธ์ จ.แพร่ ประสานมือกับกับสำนักงานประชาสัมพันธ์ จ.น่าน จัดโครงการสร้างและพัฒนาเครือข่ายประชาสัมพันธ์เพื่อบริการข้อมูลข่าวสารไปสู่ประชาชน

เมื่อวันที่25 ก.พ.65ที่โรงแรมเทวราช อำเภอเมือง จังหวัดน่าน นางรติพร บุญคง ประชาสัมพันธ์จังหวัดแพร่ เป็นประธานเปิดโครงการสร้างและพัฒนาเครือข่ายประชาสัมพันธ์ เพื่อบริการข้อมูลข่าวสารไปสู่ประชาชน ซึ่งทางสำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดแพร่ร่วมกับสำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดน่านจัดขึ้น ตามนโยบายของกรมประชาสัมพันธ์ โดยมีนางสาวธนวันต์ ชุมแสง ประชาสัมพันธ์จังหวัดน่าน บรรยายให้ความรู้ในเรื่องของการผลิตข่าวในหลากหลายรูปแบบ โดยมีสื่อมวลชนจากจังหวัดแพร่ และจังหวัดน่าน จำนวน 30 คน พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ของสำนักงานประชาสัมพันธ์ของ 2 จังหวัดเข้าร่วมโครงการดังกล่าว


ทั้งนี้ กรมประชาสัมพันธ์มีหน้าที่เผยแพร่นโยบายรัฐและการดำเนินงานด้านต่างๆ เพื่อให้ประชาชนได้รับรู้ยุทธศาสตร์ชาติและนโยบายสำคัญของรัฐบาลส่งเสริมความเข้าใจอันดีระหว่างรัฐบาลกับประชาชน เสริมสร้างความรู้ ความเข้าใจที่ถูกต้องและเป็นประโยชน์ต่อประชาชน และเป็นกลไกในการสนับสนุนการขับเคลื่อนยุทธศาสตร์ชาติ ซึ่งมีความจำเป็นอย่างยิ่งในยุคดิจิทัลที่จะต้องสื่อสารสร้างความรู้ ความเข้าใจอย่างกว้างขวาง รวดเร็ว ถูกต้อง และตรงกลุ่มเป้าหมาย เพื่อให้บรรลุวัตถุประสงค์ ทั้งสี่อวิทยุกระจายเสียง สี่อวิทยุโทรทัศน์ สื่อสารสนเทศ New Media และสื่อบุคคลโดยเฉพาะสื่อบุคคลจำเป็นอย่างยิ่งต่อการสร้างและพัฒนาเครือข่ายประชาสัมพันธ์เพื่อบริการข้อมูลข่าวสารไปสู่ประชาชนทั้งระดับท้องถิ่นและระดับประเทศในการดำเนินโครงการสร้างและพัฒนาเครือข่ายประชาสัมพันธ์ เพื่อบริการข้อมูลข่าวสารไปสู่ประชาชน ได้มีการจับคู่จังหวัดเพื่อการดำเนินโครงการให้บรรลุวัตถุประสงค์ ภายใต้สถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 โดยกลุ่มประชาสัมพันธ์จังหวัด ภาค 3 มี 8 จังหวัดภาคเหนือตอนบนได้จับคู่ในการดำเนินโครงการ โดยจังหวัดเชียงใหม่กับลำพูนและลำปาง, ส่วนพะเยาคู่กับเชียงราย , แพร่คู่กับน่าน ส่วนจังหวัดแม่ฮ่องสอนจัดเอง เนื่องจากพื้นที่ห่างไกลและเดินทางลำบาก

ร่วมแสดงความคิดเห็น