ฟุตบอลยูนิเวอร์ซิตี้ลีก ครั้งที่ 1 เข้ม ทีมไหนตรวจเจอโควิด -19 ต้องถอนทีม ดวลแข่ง 3-12 เม.ย

ศาสตราจารย์ ดร. นพ.สิริฤกษ์ ทรงศิวิไล ปลัดกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาตาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม ออกประกาศสำนักงานปลัดกระทรวงการอุดมศึกษาวิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
เรื่อง แก้ไขเพิ่มเติมประกาศการจัดการแย่งขันกีฬาฟุตบอลยูนิเวอร์ซิตี้ลึก ครั้งที่ 1
ตามประกาศสำนักงานปลัดกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
เรื่อง การจัดการแข่งขันกีฬาพุตบอลยูนิเวอร์จิตี้ลึก ครั้งที่ 1 ประกาศ ณ วันที่ 16 พฤศจิกายน 2563
นั้น เนื่องจากประกาศฉบับดังกล่าว ประกาศไว้ตั้งแต่วันที่ 16 พฤศจิกายน 2563เพื่อให้ทันต่อ
สถานการณ์ที่เปลี่ยนแปลงไป สำนักงานปลัดกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรมจึงขอแก้ไขเพิ่มเติมข้อความในประกาศดังกล่าว ดังนี้๑. ให้ยกเลิกความในข้อ ๙.๒ ของประกาศฯ และให้ใช้ความต่อไปนี้แทน

ให้ผู้จัดการทีมส่งรายชื่อผู้เล่นที่ลงทะเบียนเข้าร่วมการแข่งขันจำนวนไม่เกิน ๒0 คน
ให้ตรงกับหมายเลขประจำตัวที่ได้ลงทะเบียนไว้แล้ว ซึ่งในวันแข่งขันให้ทีมส่งรายชื่อนักกีฬาที่ลงทำการแข่งขันผู้เล่นตัวจริงจำนวน ๑๑ คน และผู้เล่นสำรองให้ส่งรายชื่อได้ไม่เกิน ๙ คน ส่งให้คณะกรรมการจัดการแข่งขันก่อนกำหนดเวลาแข่งขันไม่น้อยกว่า ๓๐ นาที และเปลี่ยนตัวได้ไม่เกิน ๕ คน ของการแข่งขันแต่ละนัด”

ให้เพิ่มเติมข้อความในประกาศ ดังนี้ ” ในกรณีพบผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019(COVID-19 ) ในทีมทั้งก่อนและระหว่างการเข้าร่วมการแช่งขัน ให้คณะกรรมการจัดการแข่งขันที่สถาบันอุดมศึกษาเจ้าภาพแต่งตั้งและคณะทำงานเทคนิคกีฬาการจัดการแช่งขันกีฬาฟุตบอลยูนิเวอร์ซิตี้ลึก ครั้งที่ 1 พิจารณาถอนทีมที่พบผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนา
2019 (COVID-19 ) ออกจากการแข่งขัน เพื่อไม่ให้กระทบต่อตารางการจัดการแข่งขันและป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา ๒๐๑๘ (COVID-๑๙) ต่อสังคมส่วนรวม เพื่อลดโอกาสในการแพร่กระจายเชื้อสู่ผู้อื่น”นอกนั้น ให้เป็นไปตามประกาศเติมทุกประการ

ทีมอุดมศึกษาในภาคเหนือ เจ้าภาพจัดแข่งขัน มหาวิทยาลัยราชภัฏกำแพงเพชร  มีสถาบันที่ผ่านการคัดเลือกได้เป็นตัวแทน  จำนวน  4  สถาบัน  ได้แก่  มรภ.อุตรดิตถ์ , มรภ.นครสวรรค์ , มรภ.กำแพงเพชร และ มรภ.เชียงราย

ภาคใต้  เจ้าภาพมหาวิทยาลัยทักษิณ  มีสถาบันที่ผ่านการคัดเลือกได้เป็นตัวแทน  ได้แก่  ม.นราธิวาสราชนครินทร์ , มรภ.ยะลา และ ม.ทักษิณกรุงเทพมหานคร  เจ้าภาพมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์  มีสถาบันที่ผ่านการคัดเลือกได้เป็นตัวแทน  ได้แก่  ม.ธรรมศาสตร์ , จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย , มรภ.จันทรเกษม , ม.ทร.พระนคร , ม.นอร์ทกรุงเทพ และ
ม.กรุงเทพธนบุรีและภูมิภาคที่กำลังจะดำเนินการจัดการแข่งขัน  จำนวน  2  ภูมิภาค  ได้แก่
ภาคกลาง  เจ้าภาพมหาวิทยาลัยราชภัฏรำไพพรรณี  จะจัดการแข่งขันระหว่างวันที่ 22-25 กุมภาพันธ์ 2565 ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ  เจ้าภาพมหาวิทยาลัยราชภัฏมหาสารคาม  จะจัดการแข่งขันระหว่างวันที่ 7-10 มีนาคม 2565

รอบชิงชนะเลิศระดับประเทศ  ซึ่งมหาวิทยาลัยเชียงใหม่เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน  กำหนดจัดการแข่งขันระหว่างวันที่  3-12  เมษายน  2565  ณ  สนามกีฬากลางมหาวิทยาลัยเชียงใหม่  และสนามฟุตบอล  อัลไพน์กอล์ฟ รีสอร์ท เชียงใหม่ มีทีมเข้าร่วม 24 ทีมจากทุกภาคของประเทศ

ร่วมแสดงความคิดเห็น