ราชันโคขาวไล่ขวิด พยัคฆ์ สนาม อบจ.ลำพูน ไทยลีก 2 เฉือนไป 3-2 เก็บ 3 แต้ม

พยัคฆ์ โดน โควิดเชียงใหม่ เอฟซี บุกพ่าย ลำพูน 3-2 สมราคา “ลุ่มน้ำปิงดาร์บี้”
สำหรับนัดต่อไปในศึกไทยลีก 2 เชียงใหม่ เอฟซี จะแข่งขันนัดที่ 26 ด้วยการออกไปเยือน ชัยนาท ชัยนาท ฮอร์นบิล ที่สนามเขาพลอง สเตเดี้ยม วันเสาร์ที่ 5 มี.ค. 65 เวลา 19.00 น. ถ่ายทอดสด AIS PLAY
เมื่อ 25 ก.พ. 65 เชียงใหม่ เอฟซี ทำศึกไทยลีก 2 นัดที่ 25 ด้วยการบุกไปเยือนลำพูน วอร์ริเออร์ ที่สนามกีฬาอบจ.ลำพูน โดยเกมแรกเชียงใหม่ เอฟซี พ่าย 1-4 ส่วนเกมนี้ พาตริก กุสตาฟส์สัน (PATRIK GUSTAVSSON) มีอาการบาดเจ็บทำให้ไม่มีชื่อในทีม ก่อนจะเป็นเอฟเจนี กาบาเยฟ (EVGENY KABAEV) ที่ทำประตูลำพูน ในเลกแรก ลงทำเกมรุกร่วมกับ ดานิโล โลเปส (DANILO LOPES) และ สุชานนท์ มะลิซ้อน โดย เซยะ ซูงิชิตะ (SEIYA SUGISHITA) และ ตะวัน โคตรสุโพธิ์ มีรายชื่อเป็นตัวสำรอง

เริ่มเกมเป็นเชียงใหม่ เอฟซี ที่เดินหน้าบุกเข้าหา ก่อนมาได้ลูกเตะมุมครั้งที่ 2 ในนาทีที่ 7 ศุภศักดิ์ สารภี โยนเข้าจุดโทษ เวลจ์โก ฟิลิโปวิช หนีตัวประกบมาโหม่งลงพื้นเข้าประตูอย่างง่ายดายส่งเชียงใหม่ เอฟซี ออกนำ 0-1 จากนั้นเกมแลกกันหมัดต่อหมัด นาทีที่ 13 เชียงใหม่ เอฟซี สวนกลับ สุชานนท์ มะลิซ้อน ลากไปฝั่งขวาก่อนถูกแหย่ทิ้งส่งเชียงใหม่ เอฟซี ได้ลูกเตะมุมครั้งที่ 3 ศุภศักดิ์ สารภี เล่นสั้นกับสุชานนท์ มะลิซ้อน ก่อนถูกลำพูน ตัดได้แล้วโดนสวนกลับแต่ สมยศ พงษ์สุวรรณ์ สไลด์ตัวตัดบอลได้ทัน ถัดมานาทีที่ 22 ลำพูน ขึ้นเกมทางขวา อนันต์ ยอดสังวาลย์ ลากไปเสาแรกก่อนยิงยัด บอลพุ่งลอดตัว จตุรงค์ สมากร เป็นประตูตีเสมอ 1-1 ของเจ้าถิ่น

เกมเปิดหน้าแลกกันชนิดแฟนบอลนั่งไม่ติดเก้าอี้ นาทีที่ 30 เชียงใหม่ เอฟซี ได้ทุ่มฝั่งซ้าย ภูมิพัฒน์ สราพิสิทธิ์ภัทร ทุ่มไกลไปเสาสอง วัชรินทร์ เนื่องพระแก้ว เทคตัวโหม่งเฉียดคาน ถัดมา 2 นาที ลำพูน ได้โอกาสบ้าง กิตติพงศ์ บัวทอง แทงให้ ธาเลส ครูซ ซัดจ่อๆ แต่ จตุรงค์ สมากร นายด่านเชียงใหม่ เอฟซี ยืนดักทางแล้วปัดได้อย่างยอดเยี่ยม จนถึงนาทีที่ 39 เชียงใหม่ เอฟซี ต่อบอลจากแดนตัวเอง สหรัฐ โพธิ์ศรี สอดไปทางซ้ายก่อนเปิดเข้าเขตโทษ เอฟเจนี กาบาเยฟ จับบอลแล้วซัดจ่อๆ แบบไม่มีตัวประกบแต่ข้ามคานไม่น่าเชื่อก่อนจบครึ่งแรก 1-1

ครึ่งหลังผ่านไป 6 นาที ลำพูน ขึ้นเกมทางขวา หม่อง หม่อง ลวิน ตักเข้าเสาแรก อาทิตย์ สุนทรพิธ เก็บบอลลงแล้วแปเสียบเสาแรกส่งลำพูน แซงนำ 2-1 จากนั้นเชียงใหม่ เอฟซี พยายามเปิดเกมบุก แต่โดนตัดทิ้งในพื้นที่สุดท้าย นาทีที่ 67 ลำพูน บุกขึ้นมาทางขวาได้ฟาวล์ อนันต์ ยอดสังวาลย์ เล่นเร็วให้ อาทิตย์ สุนทรพิธ พาบอลเข้าเขตโทษก่อนวางไปเสาสองให้ หม่อง หม่อง ลวิน ทิ่มบอลเข้าประตูส่งลำพูน ออกนำ 3-1 กระทั่งนาทีที่ 77 เชียงใหม่ เอฟซี ขึ้นเกมทางซ้าย สุชานนท์ มะลิซ้อน เลี้ยงจี้เข้าเขตโทษก่อนปาดไปเสาสอง อมรเทพ เมืองดี ที่เพิ่งลงเป็นตัวสำรองได้ไม่ถึงนาที สไลด์จิ้มบอลเข้าประตู เป็นสัมผัสแรกของเจ้าตัวในเกมนี้ และประตูแรกในซีซั่นของนักเตะชาวเชียงใหม่ รายนี้

ท้ายเกมนาทีที่ 87 เชียงใหม่ เอฟซี ดันเกมขึ้นสูง เวลจ์โก ฟิลิโปวิช ลากจากแดนตัวเองไปถึงสุดเส้นก่อนเปิดให้ เซยะ ซูงิชิตะ สอดมาโหม่งข้ามคานนิดเดียว เวลาที่เหลือไม่มีสกอร์เพิ่ม จบเกมเชียงใหม่ เอฟซี ออกไปแพ้ ลำพูน วอร์ริเออร์ ดุเดือด 3-2 สำหรับนัดต่อไปในศึกไทยลีก 2 เชียงใหม่ เอฟซี จะแข่งขันนัดที่ 26 ด้วยการออกไปเยือน ชัยนาท ชัยนาท ฮอร์นบิล ที่สนามเขาพลอง สเตเดี้ยม วันเสาร์ที่ 5 มี.ค. 65 เวลา 19.00 น. ถ่ายทอดสด AIS PLAY ⁣ โดย⁣แฟนบอลสามารถรับชมไฮไลท์การแข่งขัน และข่าวสารความเคลื่อนไหวของ “พยัคฆ์ล้านนา” ได้ทุกโซเชียล มีเดีย อย่างเป็นทางการของเชียงใหม่ เอฟซี

ร่วมแสดงความคิดเห็น