ช้างเผือก เชียงใหม่ ยูไนเต็ด สุดทน จวกเปา หลังพ่าย พีที ประจวบ หวุดหวิด 1-2

ศึกไทยลีก 1 พีที ประจวบ เอฟซี” ที่แม้จะโดน “เชียงใหม่ ยูไนเต็ด” บุกมายิงนำก่อนได้สองประตูพลิกแซงกลับมาเอาชนะ “เชียงใหม่ ยูไนเต็ด” 2-1 โดยที่เกมนี้ทั้งสองทีมเหลือผู้เล่น 10 คน
วันที่ 25 ก.พ. 65 การแข่งขันฟุตบอล ไฮลักซ์ รีโว่ ไทยลีก 2021-22 คู่โทนประจำวันนี้เป็นการเจอกันระหว่าง “ต่อพิฆาต” พีที ประจวบ เอฟซี เปิดบ้านต้อนรับการมาเยือนของ “ช้างเผือก” เชียงใหม่ ยูไนเต็ด

เปิดฉากครึ่งแรกนาทีที่ 27 ทีมเยือน “ช้างเผือก” เชียงใหม่ ยูไนเต็ด ได้ประตูขึ้นนำไปก่อน 1-0 จากผลงานโหม่งทำประตูของ เทศพล ลาเทศ ทว่านาทีที่ 42 เจ้าถิ่น พีที ประจวบ เอฟซี ได้ประตูตีเสมอเป็น 1-1 จากการยิงไกลสุดสวยของ ซีเกต หมาดปูเต๊ะ หลังจากนั้นไม่มีสกอร์เพิ่ม จบครึ่งแรก เสมอกันอยู่ด้วยสกอร์นี้

เข้าสู่ครึ่งหลังนาทีที่ 74 พีที ประจวบ เอฟซี ได้ประตูขึ้นนำ 2-1 จากจังหวะที่ ศรัณยู อินต๊ะราช จ่ายบอลให้ วิลเลน โมตา ยิงเข้าไปอย่างเฉียบขาด และช่วงทดเจ็บ เอกณัฏฐ์ คงเกตุ แข้งเจ้าถิ่น โดนใบแดงไล่ออกจากสนาม หลังจากนั้น แอฟสัน แพทริซิโอ โดนใบเหลืองที่สองกลายเป็นใบแดงไล่ออกจากสนาม

ช่วงเวลาที่เหลือไม่มีประตูเพิ่มเติม หมดเวลาการแข่งขัน “ต่อพิฆาต” พีที ประจวบ เอฟซี เปิดบ้านเอาชนะ “ช้างเผือก” เชียงใหม่ ยูไนเต็ด 2-1 เก็บสามแต้มสำคัญ ส่วนทีมเยือนออกไปแบบมือเปล่า


หลังเกมศึก รีโว่ ไทยลีก 2021-22 นัดที่ 23 เมื่อวันที่ 25 ก.พ.65 ที่สามอ่าว สเตเดี้ยม จ.ประจวบคีรีขันธ์ “ต่อพิฆาต” พีที ประจวบ เอฟซี ทีมอันดับ 14 ที่มี 21 แต้มจาก 22 นัด เปิดบ้านพลิกเฉือน “ช้างเผือก”เชียงใหม่ ยูไนเต็ด ทีมอันดับ 16 ที่มี 13 แต้มจาก 22 นัด 2-1 โค้ชช้างเผือก จวกเปา ขอให้พระลงโทษเธออย่างหนัก! เชียงใหม่ สุดทน จวกเปาหลังพ่าย ประจวบ

โดยเกมดังกล่าวมีดราม่าเกิดขึ้น นาทีที่ 41 พีที ประจวบ เอฟซี ตามตีเสมอ เชียงใหม่ ยูไนเต็ด 1-1 จากลูกยิงของ ซีเกต หมาดปูเต๊ะ โดยจังหวะดังกล่าว เชียงใหม่ ยูไนเต็ด โวยว่าน่าจะเป็นแฮนบอลของ ศรัญยู อินต๊ะราช ไปก่อน ผู้ตัดสิน ไพโรจน์ บุญกำเนิด ต้องมาดูจอ VAR ก่อนจะยืนยันคำตัดสินให้เป้นประตูของ พีที ประจวบ โดยจังหวะดังกล่าว เล่นเอา บิลล์ โรซิมาร์ โวยลั่น ก่อนจะโดนใบเหลืองเตือนไป

หลังจบเกม นิติพงษ์ ยวนตระกูล ผจก.สื่อสารการตลาด เชียงใหม่ ยูไนเต็ด เผยถึงจังหวะดราม่ากับช็อตที่ผู้ตัดสินให้เป็นประตูตีเสมอ 1-1 ของ พีที ประจวบ โดยที่ทีมเชียงใหม่ ยูไนเต็ด มองว่า น่าจะต้องเป็นจังหวะแฮนด์บอลของผู้เล่น พีที ประจวบ ก่อนที่จะเสียประตู โดยระบุว่า “เป็นการตัดสินที่อัปยศที่สุดเท่าที่เคยเจอในชีวิตการทำงานฟุตบอล ฟุตบอลไทยไม่มีวันเจริญถ้าทีมงานผู้ตัดสินเซ็ตนี้ทั้งในสนาม และห้อง VAR ยังโลดแล่นอยู่ในวงการฟุตบอลไทย”

สำหรับผู้ตัดสินเกมไทยลีก2021-22 เกมที่ พีที ประจวบ-เชียงใหม่ ยูไนเต็ด ประกอบด้วย ผู้ตัดสิน ไพโรจน์ บุญกำเนิด , ผู้ช่วยผู้ตัดสินที่ 1 พูนสวัสดิ์ สำราญสุข , ผู้ช่วยผู้ตัดสินที่ 2 ยศพล ทองพรหม , ผู้ตัดสินที่ 4 อนุสรณ์ หนูแก้ว , ผู้ตัดสิน VAR 1 ฑีธิชัย นวลจันทร์ , ผู้ตัดสิน VAR 2 เชาวลิต พูนประสิทธิ์ , ผู้ประเมินผู้ตัดสิน วิโรจน์ อ่องโก้ก , ผู้ควบคุมการแข่งขัน ทองสุข สัมปหังสิต

ร่วมแสดงความคิดเห็น