วงการสอยคิวไทย มีเฮ กกท. พร้อมประสาน ปลดล็อกสนุกเกอร์

กกท.พร้อมประสานปลดล็อกสนุกเกอร์ พ้น พ.ร.บ.การพนัน ยันมีแผนอยู่แล้วหลังจากที่ “บิ๊กฮง” นายสุนทร จารุมนต์ นายกสมาคมกีฬาบิลเลียดแห่งประเทศไทย พร้อมด้วย “มิ้งค์ สระบุรี” ณัชชารัตน์ วงศ์หฤทัย นักสอยคิวสาวไทยวัย 22 ปี แชมป์สนุกเกอร์หญิงอาชีพโลก ที่ประเทศอังกฤษ และ “แก๊ป ไฮเอนด์” นายบริรักษ์ จงโชติชัชวาลย์ ผู้จัดการส่วนตัวของน้องมิ้งค์ เข้าพบ “บิ๊กก้อง” ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) เพื่อหารือถึงการพัฒนากีฬาสนุกเกอร์ในอนาคต เมื่อวันที่ 24 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมานั้น

ล่าสุด ดร.ก้องศักด ยอดมณี เปิดเผยว่า การถอดกีฬาสนุกเกอร์ออกจาก พ.ร.บ.การพนัน นั้น การแก้ไขกฎหมายจะต้องทำรายละเอียด และศึกษาผลประโยชน์ที่ได้รับ รวมถึงการป้องกันที่รัดกุม ซึ่งแต่ละกระบวนการต้องใช้เวลา อย่างไรก็ตาม เบื้องต้นได้วางแผน และหารือกับทางสมาคมกีฬาบิลเลียดฯ ในการจัดตั้งศูนย์ฝึกกีฬาสนุกเกอร์ขึ้นมา เพื่อให้นักกีฬาเยาวชนได้มีสถานที่ฝึกซ้อมอย่างถูกวิธี ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการขึ้นทะเบียนศูนย์ฝึกให้ผ่านมาตรฐานตามเกณฑ์ของ กกท. ต่อไป

“จริงๆ เรื่องการถอนสนุกเกอร์ออกจาก พ.ร.บ.การพนัน ไม่ได้อยู่ในอำนาจของ กกท. แต่หลังจากนี้ กกท. จะเป็นหน่วยประสานงานที่จะส่งเรื่องไปยัง กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เพื่อประสานเรื่องต่อไปยังกระทรวงมหาดไทย ซึ่งเป็นหน่วยงานหลักดูแลเรื่องนี้ เพื่อปลดล็อกอย่างเป็นขั้นตอน” ผู้ว่าการ กกท.กล่าว

บิ๊กก้องกล่าวเพิ่มเติมว่า อย่างไรก็ตาม เรื่องนี้มีแผนอยู่แล้ว เพียงแต่จำเป็นต้องทำด้วยความรอบคอบ เพราะหากปลดล็อกทั้งหมดก็อาจมีผลเสียตามมาอีกมาก ดังนั้นในรายละเอียดจำเป็นต้องศึกษา และหาวิธีควบคุมอย่างเหมาะสมต่อไป เรื่องนี้ส่วนตัวเห็นด้วยว่าควรต้องปลดล็อก เพื่อให้นักกีฬาระดับเยาวชนได้มีโอกาสพัฒนาตัวเองมากขึ้น

ร่วมแสดงความคิดเห็น