ผวจ.ลำปาง ถวายภัตตาหารเพลสิ่งของพระราชทาน แด่พระภิกษุ สามเณร ผู้สอบบาลีสนามหลวง

พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ พระราชทาน ให้ถวายภัตตาหารเพลและสิ่งของเครื่องเขียน แด่พระภิกษุสงฆ์-สามเณร ผู้สอบบาลีสนามหลวง ณ วัดพระแก้วดอนเต้าฯ จังหวัดลำปาง
ด้วยพระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าสุทิดา พัชรสุธาพิมลลักษณ พระบรมราชินี และเจ้าคุณพระสินีนาฏ พิลาสกัลยาณี ทรงมีพระราชศรัทธาในบวรพระพุทธศาสนา ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อม พระราชทานภัตตาหารเพลและสิ่งของเครื่องเขียนพระราชทาน ถวายแด่พระภิกษุสงฆ์-สามเณร ผู้เข้าร่วมทดสอบความรู้บาลีสนามหลวง ครั้งที่ 1 (ครั้งหลัง) ประจำปี พ.ศ. 2565 และพระภิกษุผู้ทำหน้าที่กรรมการกำกับการสอบ ระหว่างวันที่ 26 – 28 กุมภาพันธ์ 2565 ในสนามสอบทั่วประเทศทั้งส่วนกลางและส่วนภูมิภาค ทั้งนี้เพื่อเป็นการทำนุบำรุงพระพุทธศาสนาให้เจริญรุ่งเรือง และเพื่อพระราชทานขวัญกำลังใจแก่ศาสนทายาท ในการที่จะได้ศึกษาเล่าเรียนพระธรรมคำสอนของพระพุทธองค์ที่ได้ถูกจารึกไว้เป็นภาษาบาลี


โดยจังหวัดลำปาง แม่กองบาลีสนามหลวงได้กำหนดเปิดการสอบบาลีสนามหลวง ครั้งที่ 1 (ครั้งหลัง) ประจำปี พ.ศ. 2565 ขึ้น ณ พระอารามหลวง วัดพระแก้วดอนเต้าสุชาดาราม ตำบลเวียงเหนือ อำเภอเมืองลำปาง โดยมีพระภิกษุ-สามเณร ในเขตพื้นที่สมัครเข้าร่วมทดสอบความรู้บาลีครั้งนี้ รวมจำนวน 213 รูป ซึ่งในโอกาสนี้ นายสิธิชัย จินดาหลวง ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง ได้เป็นประธานประกอบพิธี ร่วมกับคณะผู้บริหาร หัวหน้าส่วนราชการ และตัวแทนข้าราชการจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เชิญภัตตาหารเพลและสิ่งของเครื่องเขียนพระราชทาน ของพระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าสุทิดา พัชรสุธาพิมลลักษณ พระบรมราชินี และเจ้าคุณพระสินีนาฏ พิลาสกัลยาณี มอบถวายแด่พระภิกษุสงฆ์-สามเณร ผู้เข้าร่วมทดสอบความรู้บาลี และพระภิกษุผู้ทำหน้าที่กรรมการกำกับการสอบ ประจำสนามสอบบาลีสนามหลวง วัดพระแก้วดอนเต้าสุชาดาราม

โดยได้รับความเมตตาจากพระจินดารัตนาภรณ์ เจ้าคณะจังหวัดลำปาง เจ้าอาวาสพระอารามหลวง วัดพระแก้วดอนเต้าสุชาดาราม เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ นำพระสังฆาธิการ พระภิกษุสงฆ์ ผู้เป็นตัวแทนกรรมการกำกับการสอบ และตัวแทนสามเณร ผู้เข้าร่วมทดสอบความรู้บาลีสนามหลวง รวมจำนวนกว่า 50 รูป ร่วมประกอบพิธีสวดเจริญพระพุทธมนต์ อนุโมทนารับภัตตาหารเพลและสิ่งของเครื่องเขียนพระราชทาน โดยภัตตาหารเพลและสิ่งของเครื่องเขียนพระราชทาน ที่ได้ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ มอบถวายแด่พระภิกษุ-สามเณร ผู้เข้าร่วมทดสอบความรู้บาลี และพระภิกษุผู้ทำหน้าที่กรรมการกำกับการสอบ นับเป็นพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้ ยังความปลาบปลื้มและความปลื้มปิติยินดีแก่พระภิกษุ-สามเณร โดยต่างซาบซึ้งสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณหาที่สุดมิได้

ร่วมแสดงความคิดเห็น