(มีคลิป) ร.ร.สรอยเสรีวิทยา ต้อนรับลูกวังชิ้น สุชาติ เวียงชัย รองผอ.ร.ร.สรอยเสรีวิทยาคนใหม่อย่างอบอุ่น

เมื่อบ่ายวันที่ 25 ก.พ. 2565 เวลา 14:00 น. ที่ห้องโสตศึกษา ร.ร.สรอยเสรีวิทยา ต.สรอย อ.วังชิ้น จ.แพร่ สังกัด สพม.แพร่ นางจิรพร วงค์ชัยพาณิชย์ ผอ.พร้อมด้วยตัวแทนคณะครู ร.ร.สรอยเสรีวิทยา, คณะกรรมการสถานศึกษา, นางกุลชา บัญสว่าง ส.อบจ.แพร่ เขต 1 วังชิ้น, นายอัมพร ฐานะวุฒิกุล นายก อบต.สรอย, นายไพรัช บัญสว่าง นายก อบต.แม่ป้าก ได้ให้การต้อนรับนายสุชาติ เวียงชัย รอง ผอ.ร.ร.สรอยเสรีวิทยาคนใหม่โดยมีนายสมบุรณ์ เครือแดงได้กล่าวต้อนรับเป็นคนแรกกล่าวยินดีต้อนรับ รองผอ.คนใหม่สู่อ้อมใจชาวเหลือง-ดำ ,สู่อ้อมอกเป็นลูกหลานเจ้าหลวงหมื่นด้งนคร

นานอัมพร ฐานะวุฒิกุลกล่าวว่า ร.ร.สรอยเสรีแห่งนี้โชคดีได้เพชรน้ำงามเสริงสร้างทักษะด้านการกีฬาซึ่งเป็นพื้นฐานของ ต.สรอยอยู่แล้วและนายก อบต.แม่ป้าก ได้กล่าวว่ามาในฐานเป็นตัวแทนตอ้นรับและส่งน้องมารับ ตำแหน่งใหม่เพราะเป็นญาติบ้านเดียวกัน ขณะเดียวกันได้มีกลุ่มคณะมาคมรองผู้อำนวยการ ร.ร.มัธยมศึกษา จ.แพร่,สมาคมครู ร.ร.อ.วังชิ้น, กลุ่มพลศึกษาชาววังชิ้น ผอ.ร.ร.ต่างๆ ทั้งมัธยมและประถมใน จ.แพร่ ก็ได้เดินทางมาส่ง อีกหลายคนได้กล่าวอวยพรแสดงความยินดี และดีใจที่มีเพื่อน มีน้อง ประสพผลสำเร็จในหน้าที่การงานรับตำแหน่งใหม่ที่สูงขึ้นอีกระดับหนึ่ง

ซึ่งได้ย้ายมาจาก ร.ร.ชุมชนบ้านแม่ป้ากเป็น ร.ร.ประถมสู่มัธยม การรับผิดชอบงาน การเรียนการสอนก็แตกต่างกันไป

นางจิรพร วงค์ชัยพาณิชย์ ได้กล่าวต้อนรับพูดถึงแนวการเรียนการสอนของ ร.ร.สรอยเสรีวิทยา เพราะ ร.ร.สรอยเสรีวิทยา เป็น ร.ร.คุณธรรม ทีมี ในหลวงอุปถัมภ์ ปีหนึ่งก็จะมีองคมนตรีมาตรวจเยี่ยมทุกปี

รอง ผอ.คนใหม่กล่าวขอบคุณ แยกย้ายกันกันไป ก่อนการเข้าห้องโสตทัศนศึกษา ทาง ร.ร.ได้มีการวัดอุณหภูมิ สวมหน้ากากอนามัยก่อนเข้าห้องทุกคนเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดโควิด-19 สายพันธุ์ใหม่โอเมครอน

ประวัติของนายสุชาติ เวียงชัย อายุ 45 ปี เกิดวันที่ 6 พ.ค. 20 บ้านนาฮ่าง ต.แม่ป้าก อ.วังชิ้น จ.แพร่ เป็นพี่น้องชนเผ่าชาติพันธุ์ชาวกะเหรี่ยงโดยกำเนิดประวัติการศึกษา จบประถม ร.ร.บ้านนาฮ่าง จบมัธยม ร.ร.วังชิ้นวิทยา จบ ปวช.สาขาช่างยนต์วิทยาลัยเทคนิคแพร่ จบปก.ศ.สูงวิชาเอกพลศึกษาชั้นสูงมหาวิทยาลัยพลกีฬาแห่งชาติลำปางจบ วท.บ.การฝึกและการจัดการกีฬาวิทยาศาสตร์บัณฑิตจบ กศ.ม.การบิหารการศึกษา มหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี

ได้รับรางวัล 2 เหรียญเงิน 2 เหรียญทองแดง จากกีฬาวิทยาลัยพลศึกษาแห่งประเทศไทย กีฬาเบสบอลและแฮนด์บอล ปัจจุบันยังเป็นนักกีฬาอาวุโสของ อ.วังชิ้นรางวัลผู้ฝึกสอนนักเรียนฯ เหรียญทองระดับประเทศงานศิลปะหัตถกรรม 3 ครั้ง ล่าสุด จากกิจกรรมโครงงานคอมพิวเตอร์ ประเภทซอฟต์แวร์ชั้นมัธยมศึกษาปีที่1-3 ได้รับรางวัลเหรียญเงินและชมเชย การประกวดสร้างสรรค์ด้วยโปรแกรมคอมพิวเตอร์ จองสำนักเทคโนโลยีเพื่อการเรียนการสอน (สพฐ.) ได้รับเกียรติเป็นวิทยากรและฝึกอบรม การใช้งานโปรแกรมอรรถประโยชน์ต่างไป การเรียนรู้ Action script ของ สพป แพร่เขต 2 ล่าสุดนี้ได้รับเกียรติบัตร ผู้เข้ารับการพัฒนาก่อนบรรจุ แต่งตั้งให้เป็นรองผู้อำนวยการสถานศึกษาที่มีคะแนนสุงสุดอันดับ 10 จากผู้เข้าแข่งขันทั้งหมด 323 คน

ร่วมแสดงความคิดเห็น