เทศบาลตำบลเด่นชัย ร่วมกับชาวบ้านปากพวก “ร่วมแรงร่วมใจ” พัฒนาวัดอินทนิเวศน์ สนองนโยบายของจังหวัด เพื่อไฟป่าหมอกควัน PM 2.5

เมื่อวันที่ 26 กุมภาพันธ์ 2565 ที่วัดอินทนิเวศน์ บ้านปากพวก หมู่ 3 หมู่ 10 ต.เด่นชัย อ.เด่นชัย จ.แพร่ ทางเทศบาลตำบลเด่นชัย นายดำรงเกียรติ กิตติประภัสร์ นายกเทศมนตรีเทศบาลตําบลเด่นชัย มอบหมายให้ นางสุนันทา ศิริวาท รองนายก ทต.เด่นชัย ร่วมกับผู้ใหญ่ทองสอน บุตรจันทร์ ผญบ.ม.3 ต.เด่นชัยพร้อมผู้ช่วยผญบ. ผู้ใหญ่ประยุทธิ์ แสนยาสมุทร พร้อมผู้ช่วยผญบ. ส.ท.เอนก แก้วกัน ส.ท.ว่าที่ร.ต.เสฎฐวุฒิ คำวิเศษ สมาชิกสภาเทศบาลตำบลเด่นชัย พร้อมคณะอาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน (อสม.หมู่3, หมู่10 ปากพวก) กรรมการวัดอินทนิเวศน์และชาวบ้านทั่วไป ร่วมใจกันทำเสวียนต้นไม้ ภายในวัดอินทนิเวศน์ และช่วยกันเก็บกวาด ขยะที่เป็นใบไม้ นำใส่เสวียนที่ได้ทำขึ้นมาใหม่

เนื่องด้วยทางผู้ว่าราชการจังหวัดแพร่ มีนโยบายห้ามเผา เพื่อป้องกันการเกิดหมอกควันPM2.5 และให้เกิดความสะอาดภายในวัด ทางคณะกรรมการวัดจึงจัดกิจกรรม ร่วมด้วยช่วยกันให้เกิดการจัดทำเสวียนนี้ขึ้นมา และทางเทศบาลตำบลเด่นชัยได้สนับสนุนแผ่นหลังคาเก่าที่ไม่ใช้แล้ว ทำมาเป็นที่ล้อมเสวียนต้นไม้ เพื่อไม่ให้ลมพัดใบไม้ปลิวไปที่อื่นอีก และเป็นการที่จะสร้างปุ๋ยให้กับต้นไม้อีกด้วย

ร่วมแสดงความคิดเห็น