ผีซ้ำด้ามพลอยไฟคลอกแม่เฒ่าพิการวัย 83 ดับคากองเพลิงบ้านเสียหาย 1 หลังหมดทุกสิ่งทุกอย่าง

เมื่อวันที่ 26 กุมภาพันธ์ 2561 เวลา 11.30 น. นายวิบูรณ์ แววบัณฑิต ผู้ว่าราชการจังหวัดน่าน ได้รับรายงาน
นายวรวิทย์ อินต๊ะใจ หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดน่าน ว่ามีเหตุเพลิงไหม้ในพื้นที่บ้านสบยาว ม.4 ต.ท่าวังผา อ.ท่าวังผา จ.น่าน


เมื่อเวลา 11.00 น. โดยได้ประสานแจ้งให้รถดับเพลังจากเทศบาลตำบลท่าวังผา องค์การบริหารส่วน ตำบลริม องค์การบริหารส่วนตำบลป่าคา และองค์การบริหารส่วนตำบลผาตอ ได้เข้าควบคุมเพลิงไว้ได้แล้ว โดยนายจีรยุทธ์  วงเวียน ปลัดอำเภอหัวหน้าฝ่ายความมั่นคง  พร้อมด้วยกำนัน/ผญบ. นายก ทต.ท่าวังผา และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ตรวจสอบและหาแนวทางการช่วยเหลือ

ร.ต.อ.เกียรติ คำคาน พงส.สภ.ท่าวังผา จากการตรวจสอบพื้นที่ พบว่า ได้เกิดเพลิงไหม้บ้านไม้ชั้นเดียว  ม.4 ต.ท่าวังผา อ.ท่าวังผา จ.น่าน ของประชาชน ซึ่งเป็นบ้านของ นางคำใบ  อายุ 83 ปี (พิการเดินไม่ได้) และ
นางเสาวรส  อายุ 52 ปี บุตรสาว และลุกลามไปยังบ้านข้างเคียง เสียหายเล็กน้อย

จากการสอบถามเบื้องต้นสันนิฐานว่า เหตุอัคคีภัยครั้งนี้เกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร เนื่องจากคนข้างบ้านได้ยินเสียงเหมือนไฟฟ้าช๊อต หรือเกินจากเตาถ่านที่ยังไม่ดับ ทำให้ไฟติดและลุกลาม ในเบื้องต้นพบศพนางคำใบ  อายุ 83 ปี นอนเสียชีวิตอยู่หน้าห้องน้ำในบ้าน ทั้งนี้ จะได้สอบสวนหาสาเหตุต่อไป

จากการประเมินค่าความเสียหายเบื้องต้น มีบ้านเรือนประชาชนได้รับความเสียหายทั้งหลัง 2 หลัง และบ้านเสียหายบางส่วน 1 หลัง  มีผู้เสียชีวิต 1 ราย ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ มีผู้ได้รับความเดือดร้อนไร้ที่อยู่อาศัย ทั้งขาดข้าวของเครื่องใช้เหลือเพียงเสื้อผ้าติดตัว  6 คน การให้โดยการช่วยเหลือเบื้องต้น ทางทต.ท่าวังผา จะได้ช่วยเหลือเบื้องต้น
ตามระเบียบฯ / อำเภอท่าวังผา จะได้รายงานจังหวัดเพื่อขอความช่วยเหลือต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น