ได้แล้วกำนัน ต.ป่าแมต คนใหม่เป็น “กำนันแป๊ะ” เตรียมประสานการทำงานร่วม นายก ทต.ป่าแมต

ได้แล้วกำนัน ต.ป่าแมต คนใหม่เป็น “กำนันแป๊ะ” เตรียมประสานการทำงานร่วม นายก ทต.ป่าแมต ยกระดับตำบล ให้มีการพัฒนาเท่าเทียม เพื่อพี่น้องชาวบ้าน

เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2565 ที่ห้องประชุมอำเภอเมืองแพร่ จังหวัดแพร่ นายมงคล ขอร้อง ปลัดอาวุโสอำเภอเมืองแพร่ เป็นประธานในการเลือกกำนันตำบลป่าแมต แทนตำแหน่งที่ว่างลง โประธานที่ประชุมมีการชี้แจงแนวทางการคัดเลือกและบทบาทหน้าที่ของกำนันที่จะทำงานร่วมกับฝ่ายท้องถิ่น

สำหรับการคัดเลือก มีผู้ใหญ่บ้านตำบลป่าแม่ทั้ง 14 หมู่บ้าน เข้าร่วมประชุม ในที่ประชุมมีการเสนอตัวผู้คัดเลือกเป็นกำนันตำบลป่าแมต จำนวน 2 คนคือ 1 “ผู้ใหญ่แป๊ะ” นายวีระชัย กุยคำ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 12 ตำบลป่าแมต และ 2 นายสงคราม ศรีสะอาด ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 14 ตำบลป่าแมต

สำหรับการคัดเลือกในครั้งนี้ให้ผู้ใหญ่บ้านทั้ง 14 คนลงคะแนนในหีบเลือกตั้งฝันดีสำหรับผลการคัดเลือกในครั้งนี้ สรุปผู้ใหญ่แป๊ะนายวีระชัยคุยคำได้รับการคัดเลือกให้เป็นกำนันตำบลป่าแมต

ทางด้านชาวบ้านต่างก็ได้แสดงความยินดีกับผู้ใหญ่แป๊ะ หรือ กำนันวีระชัย กุยคำต่างแสดงความยินดีกับผู้ใหญ่แป๊ะ ที่ได้รับการคัดเลือกจากผู้ใหญ่บ้านให้ เป็นกำนันตำบลป่าแมต เพื่อทำงานร่วมกับผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นและพี่น้องชาวบ้านตำบลป่าแม่เพื่อร่วมแรงร่วมใจพัฒนาตำบลป่าแมตให้มีความเจริญก้าวหน้าต่อไป

กำนันแป๊ะ หรือ นายวีระชัย กุยคำ กำนันตำบลป่าแมต กล่าวว่า ขอขอบคุณผู้ใหญ่บ้านทุกหมู่ท่านที่ให้กำลังใจในการเลือกให้มาเป็นกำนันตำบลป่าแมตในครั้งนี้ ซึ่งการทำงานฝ่ายปกครองจะต้องประสานการทำงานร่วมกับผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นและหน่วยงานในพื้นที่และนอกพื้นที่เพื่อพัฒนาตำบลให้มีความเจริญก้าวหน้าทั้งนี้จะประสานการทำงานร่วมมือกับผู้บริหารองค์กรส่วนท้องถิ่น ข้าราชการและทุกภาคส่วนเพื่อความเจริญก้าวหน้ากับพี่น้องชาวตำบลป่าแมตต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น