พช.อ.สูงเม่น ร่วมรับฟังการประชุมเชิงปฎิบัติการเพื่อซักซ้อมแนวทางการขับเคลื่อนศูนย์อำนวยการขจัดความยากจนและพัฒนาคนทุกช่วงวัยอย่างยั่งยืนตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง

เมื่อวันจันทร์ที่ 28 กุมภาพันธ์ 2565 เวลา 09.00 น. ณ โรงแรม เลอ เมอริเดียน เชียงใหม่ พลเอกอนุพงศ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการประชุมเชิงปฎิบัติการเพื่อซักซ้อมแนวทางการขับเคลื่อนศูนย์อำนวยการขจัดความยากจนและพัฒนาคนทุกช่วงวัยอย่างยั่งยืนตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง(ศจพ.) ในระดับพื้นที่ ปีงบประมาณ พ.ศ. 2565 ณ ห้องประชุมที่ว่าการอำเภอสูงเม่น นายศิวัช ฟูบินทร์ นายอำเภอสูงเม่น จ.แพร่ มอบหมายนางสาวนงลักษณ์ มะทะ ปลัดอำเภอ ,นางผุสดี ดวงเนตร พัฒนาการอำเภอสูงเม่น พร้อมด้วยทีมงานสำนักงานพัฒนาชุมชนอำเภอสูงเม่น , ปลัดอำเภอ, คณะกรรมการบริหารศูนย์อำนวยการปฎิบัติการขจัดความยากจนและพัฒนาคนทุกช่วงวัยอย่างยั่งยืนตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงอำเภอสูงเม่น ทีมพี่เลี้ยง ร่วมรับฟังการประชุมในรูปแบบ DOPA Channel

การประชุมเน้นให้ดำเนินการในปีงบประมาณ 2565 โดยหลักคิดคือ งบประมาณเดินไปแล้ว แต่ยังเหลือเวลาอีกครึ่งปี ให้ปรับเอางบฯ อบรมมาพุ่งเป้าแก้ปัญหาขจัดความยากจนแทน และต้องแก้ไขให้ถึงระดับอำเภอให้ได้ ผู้ว่าราชการจังหวัด ต้องใช้กลไกลนายอำเภอที่มีอยู่ ต้องให้จบที่อำเภอ แต่หากบางจุดแก้ไม่จบที่อำเภอก็ให้จบที่จังหวัด
– ทีมระดับตำบลจะต้องได้ร่างแนวทางแก้ปัญหา ให้มองเป็น 3 ระดับ คือ อยู่รอด พอเพียงและยั่งยืน ซึ่งทั้ง 3 ระดับไม่จำเป็นต้องไปทำขั้นหนึ่งให้เสร็จแล้วไปทำขั้นที่สอง แต่สามารถทำพร้อมๆกันได้ แต่ให้เน้นให้ประชาชน อยู่รอด พอเพียง และยั่งยืน

การประชุมในครั้งนี้ เน้นมาตรการป้องกันและเฝ้าระวังการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID – 19) และมาตรการสาธารณสุข D-M-H-T-T-A อย่างเคร่งครัด

ร่วมแสดงความคิดเห็น