สำนักงานกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เดินทางตรวจติดตามการดำเนินงานอุทยานแห่งชาติแม่จริม

เมื่อวันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2565 เวลา 11.00 น. นายธเนศพล ธนบุณยวัฒน์ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม พร้อมด้วยนายสมฤทธิ์ วิไลพรรัตนา คณะที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เดินทางตรวจติดตามการดำเนินงานอุทยานแห่งชาติแม่จริม โดยมี นายชิดชนก สุขมงคล ผู้อำนวยการสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 13 ผู้อำนวยการส่วนในสังกัดสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 13 (แพร่) นายธันวา ม่วงทอง หัวหน้าอุทยานแห่งชาติแม่จริม พร้อมคณะเจ้าหน้าที่ให้การต้อนรับ

โดยนายชิดชนก สุขมงคล ผู้อำนวยการสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 13 ได้นำเสนอข้อมูลของสำนักบริหารพื้นที่
อนุรักษ์ที่ 13 (แพร่) ด้านอำนาจหน้าที่ โครงสร้างการบริหารงาน อัตรากำลังเจ้าหน้าที่ในสังกัด พื้นที่ป่าอนุรักษ์ ในความรับผิดชอบ และผลการปฏิบัติงานที่ผ่านมาให้ที่ประชุมทราบ และหัวหน้าอุทยานแห่งชาติแม่จริม ได้รายงานผลการปฏิบัติงานของอุทยานแห่งชาติแม่จริม ปีงบประมาณ 2564 และปีงบประมาณ 2565 ด้านการท่องเที่ยวและนันทนาการ ด้านการศึกษาวิจัย และด้านการอนุรักษ์ป้องกันทรัพยากรธรรมชาติ ผลการลาดตระเวนเชิงคุณภาพ(SMART PATROL) และการบริหารจัดการโดยการมีส่วนร่วมของชุมชน

ทั้งนี้ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ได้มอบนโยบายและแนวทางการ
ดำเนินงาน โดยเน้นการสร้างความรู้ ความเข้าใจ ที่ถูกต้องและการมีส่วนร่วมให้กับประชาชนรอบพื้นที่ป่าอนุรักษ์ในงานด้านการอนุรักษ์ทรัพยากรป่าไม้ ทรัพยากรสัตว์ป่า และการแก้ไขปัญหาไฟป่าและหมอกควัน เพื่อให้ประชาชนรอบพื้นที่ป่าอนุรักษ์เห็นความสำคัญมีความตระหนัก หวงแหนทรัพยากรป่าไม้และสัตว์ป่า และการแก้ไขปัญหาต่างๆ ทั้งปัญหาการบุกรุกทรัพยากรป่าไม้ การล่าสัตว์ป่า และปัญหาไฟป่าและหมอกควันให้แต่ละพื้นที่หาวิธีที่เหมาะสมในการแก้ไขปัญหาดังกล่าวตามบริบทของแต่ละพื้นที่ ต่อไป
ในการตรวจงานในครั้งนี้ นายธเนศพล ธนบุณยวัฒน์ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ได้มอบทุนการศึกษาให้กับบุตร เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติแม่จริม และมอบเสบียงอาหารแห้งให้กับเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติงานด้านการอนุรักษ์และป้องกันทรัพยากรธรรมชาติของอุทยานแห่งชาติแม่จริม และเจ้าหน้าที่สถานีควบคุมไฟป่าแม่จริม และกล่าวให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ ในการปฏิบัติงาน ขอให้ตั้งใจในการปฏิบัติหน้าที่ด้วยความวิริยะ อุตสาหะ อดทน เพื่อรักษาทรัพยากรธรรมชาติ ซึ่งเป็นสมบัติของชาติให้คงอยู่ตลอดไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น