ชาวอำเภอสูงเม่น! จัดระดมทุนชวนพุทธศาสนิกชนร่วมทำบุญทอดผ้าป่าสมทบซื้อเครื่องมือแพทย์ รพ.สูงเม่น แห่งใหม่

ชาวอำเภอสูงเม่น จ.แพร่ จัดระดมทุนครั้งสำคัญเพื่อให้รพ.สูงเม่นแห่งใหม่มีเครื่องมือพทย์ให้ครบครันโดยผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจาก นายวิโรจน์ พอจิต อดีตกำนันต.ดอนมูล อ.สูงเม่น จ.แพร่ ประธานกรรมการการจัดผ่าป่าสามัคคี สนับสนุนจัดอุปกรณ์ทางการแพทย์ รพ.สูงเม่น อ.สูงเม่น(แห่งใหม่) ว่า ตามที่ รพ.สูงเม่น ที่สร้างใหม่บนพื้นที่ ต.พระหลวง อ.สูงเม่น จ.แพร่ ใกล้จะแล้วเสร็จแล้ว และจะมีพิธีเปิดอย่างเป็นทางการวันที่ 5 กรกฎาคม 2565 ที่จะถึงนี้นั้น เบื้องต้นยังขาดแคลนอุปกรณ์ทางการแพทย์หลายๆ อย่างอยู่นั้น

กำนันวิโรจน์ พอจิต กล่าวอีกว่า ในเรื่องนี้ตนเองและผู้เกี่ยวข้องจึงได้ปรึกษาหารือกันว่าจะจัดตั้งผ้าป่าสามัคคีเพื่อหางบฯมาชื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์ให้ รพ.สูงเม่น เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการรักษาผู้ป่วยช่วยเหลือคนไข้ที่จะเข้ารับบริการ โดยก่อนหน้านั้นได้เดินทางไปปรึกษา ครูบาพัตร วิสุทธสีโล รักษาการเจ้าอาวาสวัดพระพุทธวิชิตมาร บ้านใหม่จัดสรรหมู่ 5 ต.ร้องเข็ม อ.ร้องกวาง จ.แพร่

ครูบาพัตร วิสุทธสีโล ได้มีเมตตา มอบปัจจัยในการซื้ออุปกรณ์การแพทย์ รพ.สูงเม่น แห่งใหม่ จำนวน 10,000 บาท เมื่อวันที่ 19 กุมภาพันธ์ 2565 โดยมี กำนันวิโรจน์ พอจิต, นพ.แสงชัย พงศ์พิชญ์พิทักษ์ ผอ.รพ.สูงเม่น,นายทศนาถ สำเนียง ส.อบจ.แพร่ เขต 3 อ.สูงเม่น ร่วมรับมอบ เบื้องต้นได้มีการพูดคุยถึงเรื่องการจัดตั้งผ้าป่าสามัคคี เพื่อสนับสนุนซื้ออุปกรณ์การแพทย์ให้ พร้อมกันนี้ ครูบาพัตร
วิสุทธสีโล ได้มอบวัตถุมงคลของครูบาพัตรให้คณะกรรม มาจำนวน 12,000 องค์

อดีตกำนันต.ดอนมูล กล่าวในตอนท้ายว่า ชาวอ.สูงเม่นจึงขอเชิญชวนผู้มีจิตรศรัทธาและพุทธศาสนิกชนร่วมทำบุญทอดผ้าป่าเพื่อหารายได้จัดซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์โรงพยาบาลสูงเม่น อ.สูงเม่น จ.แพร่ ในวันอาทิตย์ ที่ 10 เมษายน 2565 เวลา 15.30 น. โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อจัดซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์ ให้กับ รพ.สูงเม่น จ.แพร่ สำหรับผู้ที่ทำบุญ จะได้รับเหรียญ ของครูบาพัตรฯ ที่ท่านปลุกเสกมา 12,000 องค์ และเสื้อยันต์มอบให้กับผู้มีจิตศรัทธาบริจาคทุกคน สำหรับท่านที่จะร่วมทำบุญ หรือสะดวกโอนร่วมทำบุญได้ที่ ธนาคารกรุงไทย สาขาสูงเม่น เลขที่ 661-2-33339-1 บัญชีชื่อ เงินบริจาคเพื่อพัฒนาโรงพยาบาลสูงเม่น ขออานิสงส์แห่งการถวายทานในครั้งนี้ จงเกิดแก่ท่านและครอบครัว มีสุขภาพแข็งแรง โชคดีมีสุขตลอดกาลนานๆ

ร่วมแสดงความคิดเห็น