กำนันติ๋วนายก อบต.ดอนมูล เตือน! เกษตรกรระวังมือดีลักหักข้าวโพดอย่างแนบเนียน

ผู้สื่อข่าวได้รับรายงานว่าช่วง 2-3 วันที่ผ่านมา เกษตรกรที่ปลูกพืชพืชไร่ อยู่ข้างถนนคันคลองชลประทาน พื้นที่ ต.ดอนมูล อ.สูงเม่น จ.แพร่ โดยมีคนร้ายลักข้าวหักข้าวโพด ซึ่งเป็นข้าวโพดเมล็ดพันธ์ ได้ถูกขโมยไปบางส่วน คาดว่าคนร้ายจะลงมือก่อเหตุขโมยในช่วงกลางคืน ซึ่งคนร้ายได้ขโมยเป็นจุดๆ ห่างกัน เพื่อไม่ให้เจ้าของสวนสงสัย แต่คาดว่าน่าจะได้ไปหลายกระสอบ


จากการสอบถาม นายอู๊ต มีทรัพย์ อายุ 62 ปี บ้าน ม.7 บ.ดอนแท่น ต.ดอนมูล อ.สูงเม่น จ.แพร่ เผยว่าได้มาสูบน้ำชลประทานเข้าใส่สวนข้าวโพด สังเกตข้าวโพดบางต้นถูกขโมยฝักข้าวโพดไป โดยคนร้ายเลือกขโมยเป็นจุดๆ ตรงข้างและตรงกลางสวน เป็นระยะ เพื่อให้ไม่เป็นที่สังเกต คงหายไปหลายกระสอบ คาดว่าคงขโมยไปเป็นเมล็ดพันธ์ หรือพวกเลี้ยงไก่ชน ที่ต้องใช้ข้าวโพดในการเลี้ยง ซึ่งสวนข้าวโพดของตนเองปลูกก่อน จึงแก่ได้ที่จึงถูกแอบขโมยไป


จากนั้น นายอู๊ตฯ ได้แจ้งไปยัง กำนันติ๋ว นายวสันต์ ปารมาลย์ นายก อบต.ดอนมูล ให้ช่วยประชาสัมพันธ์แจ้งให้เกษตรกร ที่ปลูกพืชการเกษตร ระวังการขโมยพืชไร่ จนทาง อบต.ดอนมูล ก็รีบแจ้งเสียงตามสาย ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ประชาสัมพันธ์ รีบดำเนินการทันที่ เพื่อให้ชาวบ้านเกษตรกร ได้ระมัดระวัง เพราะฤดูกาลเพาะปลูกปีนี้ ต้นทุนแพงมากราคาปุ๋ยยูเรีย กระสอบกว่า 1,400 บาท และต้องสูบน้ำเข้าใส่สวนข้าวโพดถึง 6 รอบ จึงต้องมีต้นทุนสูง และมีข่าวการลักข้าวโพดเกิดขึ้นแล้ว ซึ่งต้องระมัดระวังดูแลเป็นพิเศษ

ร่วมแสดงความคิดเห็น