กงสุลใหญ่ญี่ปุ่น ณ นครเชียงใหม่ มอบประกาศเกียรติคุณบัตรแก่คุณลักษมี ศรีสมเพชร นายกสมาคมวัฒนหัตถศิลป์ล้านนา

เมื่อวันที่ 26 กุมภาพันธ์ นายมัทสึโมะโตะ ฮิโรชิ กงสุลใหญ่ญี่ปุ่น ณ นครเชียงใหม่ ได้มอบ ‘ประกาศเกียรติคุณบัตรจากกงสุลใหญ่ญี่ปุ่น ณ นครเชียงใหม่’ แก่คุณลักษมี ศรีสมเพชร นายกสมาคมวัฒนหัตถศิลป์ล้านนาที่ได้สร้างคุณประโยชน์ในการส่งเสริมความเข้าใจอันดีและมิตรภาพระหว่างประเทศญี่ปุ่นและประเทศไทยให้ลึกซึ้งยิ่งขึ้นด้วยความทุ่มเท

คุณลักษมี ศรีสมเพชรในฐานะนายกสมาคมวัฒนหัตถศิลป์ล้านนา ได้เปิดตัว “โครงการโคโยริ” ซึ่งเป็นโครงการอบรมการพัฒนาทักษะการสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ และการพัฒนามูลค่าเพิ่มผลิตภัณฑ์ OTOP (1 ตำบล 1 ผลิตภัณฑ์) ร่วมกับมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา สร้างความร่วมมือระหว่างที่ปรึกษาจากนานาประเทศรวมทั้งประเทศญี่ปุ่นกับนักออกแบบผลิตภัณฑ์จาก 8 จังหวัดภาคเหนือ โดยโครงการดังกล่าวนี้ริเริ่มตั้งแต่ปี พ.ศ. 2562 ดำเนินกิจกรรมสืบเนื่องมาจนถึงปัจจุบัน ด้วยการออกแบบที่สร้างสรรค์และนวัตกรรมเทคโนโลยี ก่อให้เกิดงานหัตถกรรมมากมายที่นำเสนอความเป็นภาคเหนือของไทยได้อย่างทันสมัย ทั้งยังมีส่วนส่งเสริมการสร้างงานในท้องถิ่นและเพิ่มรายได้ให้กับเกษตรกรที่อาศัยอยู่ในพื้นที่ชนบทของประเทศไทยได้เป็นอย่างดี

ในพิธีดังกล่าว มีนายเอนก เหล่าธรรมทัศน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม และผู้เกี่ยวข้องกับ OTOP เข้าร่วมแสดงความยินดีด้วย

ร่วมแสดงความคิดเห็น