ผอ.เทคนิคแพร่ยัน! หากไม่ได้สอบเพราะโควิด-19 ให้ยื่นคำร้องขอเลื่อนการสอบได้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตามที่ มีผู้ปกครองนักเรียนนักศึกษา ได้โพสต์สอบถามในเฟซบุ๊ก ว่า “ถึงเรื่องสวัสดีท่านผู้รู้ เรียน คณะครู ผู้อำนวยการโรงเรียนเทคนิค พอดีมีน้องในความดูแลของผม ติดโควิด-19 และตอนนี้อยู่ในระบบ HI แต่เนื่องด้วยว่ามันชนกับการสอบ เด็กถูกกักตัวไปสอบไม่ได้ สอบวันที่ 3-4 แต่เด็กครบกักตัว 6 สอบถามครูตอบว่าถ้ามาไม่ทันก็ตามสภาพ เพราะฝ่ายวิชาการกำหนดวันไว้ ส่งเกรดไม่เกินวันที่ 7 แต่เด็ก ครบ 6 วันที่ 7 ตรงกับวันจันทร์ เท่ากับว่าเด็กไปสอบช่วงเช้าได้หรือ หรือยังไง ขยายความคำว่าตามสภาพให้ที ผมในฐานะพี่ อยากรู้ ว่าทางโรงเรียนมีมาตรการช่วยเหลือเด็กอย่างไร ปล.จะขอเบอร์ครูพวกเขาก็ไม่มีให้ ไม่ได้อยากดราม่าแต่อยากรู้ว่าวิทยาลัยเทคนิคมีมาตรการช่วยเหลือเด็กเหล่านี้อย่างไร เห็นน้องๆ มันเครียดไม่รู้จะทำยังไง”

ต่อมานายอัศวิน ข่มอาวุธ ผู้อำนวยการวิทยาลัยเทคนิคแพร่ ทราบเรื่องนี้และได้แจ้งแนวทางในการปฏิบัติว่า หากน้องนักเรียน นักศึกษาหากไม่สามารถเข้ารับการวัดผลปลายภาคเรียนตามวันและเวลาที่กำหนด ให้น้องนักเรียน นักศึกษาหรือผู้ปกครอง ยื่นคำร้องขอเลื่อนสอบที่สถานศึกษาหรือถ่ายรูปคำร้อง ส่งให้ครูที่ปรึกษาหรือครูผู้สอนประจำวิชา พร้อมแจ้งเหตุผล เพื่อขอเลื่อนการเข้ารับการวัดผลปลายภาคเรียนได้

ซึ่งการขอเลื่อนการสอบก็ไม่ควรยืดระยะเวลาไปมากเนื่องจากจะมีผลการอนุมัติจบการศึกษาเนื่องจากนักศึกษาที่จะจบการศึกษาต้องนำผลการจบการศึกษาไปสมัครงานหรือเรียนต่อในระดับสูงต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น