อำเภอแม่สอดระดมรถน้ำฉีดพ่นละอองเพิ่มความชุ่มชื้นทั่วทั้งเมือง บรรเทาปัญหาฝุ่นละอองขนาดเล็ก PM 2.5

อำเภอแม่สอดระดมรถน้ำฉีดพ่นละอองเพิ่มความชุ่มชื้นทั่วทั้งเมือง บรรเทาปัญหาฝุ่นละอองขนาดเล็ก PM 2.5 หลังจากหมอกควันเพิ่มสูงเกินค่ามาตรฐานมีผลกระทบต่อสุขภาพประชาชน

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 1 มีนาคม 2565 นายสมชาย ไตรทิพย์ชาติสกุล’ นายอำเภอแม่สอด ได้สั่งการให้ นายภัทรดนัย อุทัยรัตน์ ปลัดอำเภอหัวหน้ากลุ่มงานความมั่นคงอำเภอแม่สอด นำเจ้าหน้าที่ป้องกันพร้อมด้วยรถดับเพลิงและรถบรรทุกน้ำ จำนวน 7 คัน ประกอบด้วย รถน้ำเทศบาลนครแม่สอด รถน้ำเทศบาลตำบลแม่กุ รถน้ำองค์การบริหารส่วนตำบลแม่ปะ รถน้ำหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 14 รถน้ำองค์การบริหารส่วนตำบลท่าสายลวด รถน้ำองค์การบริหารส่วนตำบลแม่กาษา รถน้ำเทศบาลตำบลท่าสายลวด รถน้ำสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดตาก สาขาแม่สอด ออกฉีดพ่นน้ำเพิ่มความชุ่มชื้นในอากาศโดยรอบเขตเทศบาลเทศบาลนครแม่สอด เพื่อบรรเทาปัญหาหมอกควันและฝุ่นละอองขนาดเล็กสูงเกินมาตรฐาน จนส่งผลกระทบต่อสุขภาพของประชาชน

นายภัทรดนัย กล่าวว่า เนื่องด้วยในวันนี้ เป็นวันแรกของการประกาศของจังหวัดในเรื่องของห้ามเผ่านเด็ดขาด เริ่มตั้งแต่วันที่ 1 มีนาคม ถึง 30 เมษายน เป็นระยะเวลา 61 ตอนนี้ค่า PM ของอำเภอแม่สอด มีปริมาณที่เพิ่มสูงขึ้นเริ่มส่งผลกระทบต่อสุขภาพของประชาชน โดยอำเภอแม่สอดขอความร่วมมือทางองค์กรปกครองท้องถิ่นทุกแห่งของอำเภอแม่สอดระดมรถน้ำ เพื่อพ่นละอ่องในเขตพื้นที่อำเภอแม่สอด เพื่อลดปริมาณค่า PM ให้ต่ำลง เฉพาะนั้นจึงของฝากถึงพี่ประชาชนทุกคนที่อยู่ในพื้นที่ของอำเภอแม่สอดในช่วง 2 เดือน 61 วันนี้ เริ่มตั้งแต่วันที่ 1 มีนาคม ถึง 30 เมษายน ขอความร่วมมือทุกคนห้ามเผ่าในพื้นที่การเกษตร พื้นที่หาของป่า และพื้นที่ต่างๆ ห้ามเผ่าเด็ดขาด ถ้าหากฝ่าฝืนโดยทางเจ้าหน้าที่จะต้องดำเนินคดีกับผู้ฝ่าฝืนทุกคน ในระยะเวลา 61 วัน

ร่วมแสดงความคิดเห็น