ครูสอน “โรลเลอร์เบลดและโรลเลอร์สเก็ต” ซิ่งโรลเลอร์เบลด แม่สาย-เบตง

ครูสอน โรลเลอร์เบลด อยากทำสถิติ เล่นโรลเลอร์เบลด ไกลที่สุดในประเทศไทย และอยากพิสูจน์ว่าถนนในเมืองไทยปลอดภัย โดนเล่นโรลเลอร์เบลด จากแม่สาย-เบตง

วันที่ 1 มี.ค.65 นายจิตฤก นาราช อายุ 25 ปี อาชีพเป็นครูสอน “โรลเลอร์เบลดและโรลเลอร์สเก็ต” ที่ จ.นครปฐม และ เป็นครูฝึกสอนของ “มนุษย์ติดล้อ Academy” กรุงเทพฯ ได้เริ่มเดินทางด้วยโรลเลอร์เบลดจากชายแดนไทย-เมียนมา ด้าน อ.แม่สาย จ.เชียงราย ตรงจุดเหนือสุดในสยามเพื่อจะเดินทางไปยัง อ.เบตง จ.ยะลา ซึ่งเป็นจุดใต้สุดในสยาม เพื่อสร้างสถิติและเพื่อรณรงค์ให้คนออกมาเล่นกีฬารวม โดยเดินทางไปตามลำพังคนเดียวด้วยโรลเลอร์เบลคู่ใจพร้อมมีกระเป๋าที่มีเสื้อผ้า 4 ชุด อะไหล่โรลเลอร์เบล ของใช้ประจำตัว โดยจะแวะพักเป็นช่วงๆ ตามร้านอาหารและแวะพักตามโรงแรมระหว่างทาง โดยทาง พ.ต.ท.ฉันทฤทธิ์ เหล่าไพโรจน์จารี สวป.สภ.แม่สาย คอยดูแลอำนวยความสะดวกภายในพื้นที่ที่รับผิดชอบ

นายจิตฤก กล่าวว่า ตนเองประกอบอาชีพเป็นครูฝึกสอนโรลเลอร์เบลด และเห็นว่ามีเด็กเยาวชนรุ่นใหม่ที่ให้ความนิยมเล่นโรลเลอร์เบลด โรลเลอร์สเก็ต สเก็ตบอร์ด มากขึ้นและมีนักกีฬาทีมชาติที่สร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทย ในฐานะเป็นผู้ที่เกี่ยวข้องกับวงการโดยตรงและเป็นผู้ที่นิยมเล่นมาตั้งแต่ยังเป็นเด็กตนจึงอยากสร้างสถิติด้วยการเล่นโรลเลอร์เบลดบนเส้นทางที่ไกลที่สุดในประเทศไทยคือจาก อ.แม่สาย ไปยัง อ.เบตง ซึ่งมีระยะทางไกลกว่า 2,000 กิโลเมตร เพื่อสร้างสถิติและเพื่อรณรงค์ให้คนออกมาเล่นกีฬารวมทั้งให้ผู้ที่เล่นโรลเลอร์เบลดหรือกีฬาที่เกี่ยวข้องอยู่แล้วได้หันมาฝึกฝน ออกกำลังกายอย่างถูกวิธี และต้องการแสดงให้เห็นว่าถนนภายในประเทศไทยมีความสะดวกสบายและมีระบบที่ปลอดภัยด้วย

จึงได้เดินทางไปยังจุดสูงสุดในประเทศไทยที่ อ.แม่สาย และเริ่มออกเดินทางไปตามเส้นทางไปตามลำพังโดยไม่มีผู้ติดตามหรือร่วมเดินทางไปด้วย เนื่องจาก ต้องการให้เห็นว่าการเดินทางภายในประเทศไทยแม้จะเป็นระยะทางไกลที่สุดก็มีความปลอดภัย โดยตนได้ศึกษาหาหมายเลขโทรศัพท์สายด่วนของตำรวจ สถานพยาบาล เบอร์โทรฉุกเฉิน เพื่อรองรับการเกิดปัญหาระหว่างการเดินทางเอาไว้แล้ว ซึ่งเชื่อว่าระบบดูแลความปลอดภัยของประเทศไทยเรามีประสิทธิภาพสูง โดยจะใช้เส้นทางจากเชียงราย-ตาก-กำแพงเพชร-นควรรสรรค์-ภาคกลาง-ภาคใต้ เพื่อมุ่งไปยัง จ.นราธิวาส โดยเมื่อถึง จ.กำแพงเพชร จะมีกลุ่มเล่นโรลเลอร์เบลดเข้ามาร่วมเดินทางด้วยเป็นช่วงสั้นๆ ส่วนจังหวัดอื่นๆ นั้นไม่ได้แจ้งแต่หากอยากจะมาร่วมกิจกรรมก็สามารถทำได้

“ผมเดินทางแบบไปเรื่อยๆ คำนวนว่าความเร็วน่าจะประมาณ 15-30 กิโลเมตรต่อชั่วโมง แต่เน้นไปเรื่อยๆ ค่ำไหนนอนนั่นโดยหากเจอที่พักก็เข้านอนหากไม่มีแล้วเจอวัดก็ขอนอนที่วัด และจะทำบุญตามวัดที่ผ่านไปรวมทั้งเมื่อผ่านสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ ก็จะแวะถ่ายภาพเพื่อเผยแพร่ให้ผู้ที่พบเห็นได้ไปเยือน ซึ่งกะว่าจังหวัดหนึ่งจะใช้เวลา 1-2 วัน และคาดว่าจะใช้เวลาให้ถึง อ.เบตง จ.ยะลา ประมาณ 55 วัน หรือเดือนประมาณ เม.ย. ซึ่ง ถึงที่นั่นก็ถือว่าประสบความสำเร็จ และอาจจะเดินทางกลับขึ้นมาแวะการแข่งขันที่ จ.สงขลา ในช่วงเวลาดังกล่าวด้วย ตลอดรายทางจะไม่มีการเรี่ยไรหรือขอรับบริจาคเงินใดๆ โดยตนมีผู้ให้การสนับสนุนหรือสปอนเซอร์ 2 ราย คือบริษัทซุปเปอร์สยามสปอร์ต จำกัด และมนุษย์ติดล้อ Academy ซึ่งให้อุปกรณ์อะไหล่โรลเลอร์เบลดและอื่นๆ” นายจิตฤก กล่าว

โดยล่าสุดนายจิตฤกได้ออกเดินทางจากชายแดน อ.แม่สาย และแวะพักที่สถานีเติมน้ำหรือปั๊มน้ำมัน ต.สันกอง อ.แม่จัน จ.เชียงราย จากนั้นเริ่มเดินทางต่อไปและแวะที่สวนดอกไม้ดาวจำรัสแสง ต.ศรีค้ำ และวัดศรีบุญเรือง อ.แม่จัน ก่อนเดินทางไปพักในเขต อ.เมืองเชียงราย โดยตลอดรายทางได้ไลฟ์สดทางเฟซบุ๊ก Jittareak Momo Narach ไปด้วยตลอดทางและมีการนำไปลงในยูทูปของตน จนกว่าจะถึง จ.ยะลา อีกด้วย

ร่วมแสดงความคิดเห็น