(มีคลิป) น่าน จัดกิจกรรมการนำเสนอผลการดำเนินงานอำเภอ และชมรม TO BE NUMBER ONE

เมื่อวันที่ 1 มีนาคม 2565 ที่ห้องประชุมโรงแรมน่านกรีนเลควิวรีสอร์ท อำเภอเมืองน่าน จังหวัดน่าน นายวิบูรณ์ แววบัณฑิต ผู้ว่าราชการจังหวัดน่าน เป็นประธานเปิดการ กิจกรรมนำเสนอผลการดำเนินงานอำเภอและชมรม TO BE NUMBER ONE จังหวัดน่าน ในการรณรงค์ป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดในกลุ่มเด็กและเยาวชนตามแนวทางโครงการ TO BE NUMBER ONE ในทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญาสิริวัฒนาพรรณวดี   ทั้งนี้  โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างกระแส “เป็นหนึ่ง โดยไม่พึ่งยาเสพติด”มาอย่างต่อเนื่อง

สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดน่านในฐานะเลขานุการโครงการTO BE NUMBER ONE จังหวัดน่าน ได้รับการสนับสนุนงบประมาณจากงบพัฒนาจังหวัดน่าน ในการจัดกิจกรรมนำเสนอผลการดำเนินงานอำเภอและชมรม TO BE NUMBER ONE จังหวัดน่าน ในวันที่ 1 มีนาคม 2565     ณ โรงแรมน่านกรีนเลควิว รีสอร์ท จังหวัดน่าน กิจกรรมในวันนี้ประกอบด้วย (1.) การนำเสนอผลการดำเนินงานอำเภอ TO BE NUMBER ONE จำนวน 4 อำเภอ (2.) การนำเสนอผลการดำเนินงานชมรม TO BE NUMBER ONE ในชุมชน จำนวน 10 ชุมชน (3.) การนำเสนอผลการดำเนินงานชมรม TO BE NUMBER ONE ในสถานศึกษา จำนวน 6 ชมรม โดยมีวัตถุประสงค์ให้ทุกอำเภอ ชมรม TO BE NUMBER ONE  นำเสนอผลการดำเนินงานในครั้งนี้ โดยได้รับเกียรติจากหัวหน้าส่วนราชการ ผู้แทนกระทรวงมหาดไทย กระทรวงศึกษาธิการ กระทรวงแรงงานและกระทรวงยุติธรรม ร่วมเป็นคณะกรรมการ คัดเลือกผู้ชนะเลิศการประกวดแต่ละประเภท  เข้าร่วมการประกวดระดับภาคเหนือ ในวันที่ 11 มีนาคม 2565 ที่จะถึงนี้

ซึ่งโครงการ TO BE NUMBER ONE  ในทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี  ทรงพระกรุณาธิคุณรับเป็นองค์ประธานโครงการ TO BE NUMBER ONE และจังหวัดน่าน  ได้สานต่อพระปณิธานองค์ประธานโครงการ TO BE NUMBER ONE  จึงได้มีการขับเคลื่อนการดำเนินงาน TO BE NUMBER ONE มาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งกิจกรรมในวันนี้  เป็นส่วนหนึ่งในการสร้างกระแสนิยมและพัฒนาเครือข่ายการดำเนินงาน TO BE  NUMBER ONE  ในอำเภอและชมรม TO BE NUMBER ONE  ในพื้นที่จังหวัดน่าน  ให้เข้มแข็ง สร้างเครือข่ายการดำเนินงานในระดับพื้นที่อำเภอ ชุมชน รวมไปถึงโรงเรียนทุกแห่ง เพื่อให้เด็กเยาวชนจังหวัดน่านใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ในการสร้างเสริมภูมิคุ้มกันทางจิตใจในป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดได้อย่างมีประสิทธิภาพ ทั้งนี้ได้รับความร่วมมือจากทุกภาคส่วน รวมไปถึงสมาชิก TO BE NUMBER ONE จังหวัดน่าน ในแต่ละชมรมเข้าร่วมกิจกรรมจำนวน 200 คน โดยผู้เข้าร่วมกิจกรรม ปฏิบัติตามมาตรการป้องกันและเฝ้าระวังการระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019  อย่างเคร่งครัด

ร่วมแสดงความคิดเห็น