หนุ่มเบญจเพสออกล่าสัตว์ยิงปืนแตกใส่หน้าตนเองสาหัส

เมื่อวันที่ 1 มีนาคม 2565 เวลาประมาณ 10.00 น.พ.ต.ท.ธีรวัฒน์ วังแสง พงส.สภ.ภูเพียง ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ 191 ตำรวจภูธรจังหวัดน่านแจ้งว่า มีเหตุชาวบ้านถูกอาวุธปืนยิงได้รับบาดเจ็บบ้านเลขที่ 105 ม.1 ต.เมืองจัง อ.ภูเพียง จ.น่าน  จึงรายงานให้ พ.ต.อ.บุญส่ง นิกรเถื่อน ผกก.สภ.ภูเพียงฯ , พ.ต.ท.ดวงยุธ  ศรีสองสม รองผกก.สอบสวนฯ , พ.ต.ท.สมศักดิ์ ธิคำ รอง ผกก.สืบสวนฯ , พ.ต.ท.สิริพงษ์  ไชยปัญญา สว.สสฯ

พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนจำนวน 1 รถไปตรวจสอบในที่เกิดเหตุ ทราบว่าผู้ถูกยิงชื่อนายณัฐกร พันธวงค์ อายุ 25 ปี ซึ่งเป็นเจ้าของบ้านได้รับบาดเจ็บสาหัส พบว่าผู้บาดเจ็บรถกู้ชีพ กู้ภัย อบต.เมืองจัง นำส่ง รพ.น่าน แล้ว
จากการสอบถามพยาน ทราบว่า นายณัฐกร พันธวงค์  ที่ถูกอาวุธปืนยิง ได้รับบาดเจ็บเนื่องช่วงเช้วมึดได้ไปดักยิงกระรอกที่ป่าข้างป่าช้า ม.9 ต.เมืองจัง อ.ภูเพียง จ.น่าน แล้วขณะนายณัฐกร ยิงกระรอกอาวุธปืนที่ใช้ยิงลำกล้องแตกมีเศษวัตถุกระเด็นมาถูกใส่ ตนเอง บริเวณไต้ตาข้างขวา ได้รับบาดเจ็บสาหัส จากนั้นผู้บาดเจ็บได้โทรหานายณัฐวุฒิ รอดวินิจ ซึ่งเป็นเพื่อนกับผู้บาดเจ็บและบ้านอยู่ใกล้ๆกับที่เกิดเหตุให้ขับรถ จยย.มารับ และผู้บาดเจ็บได้โทรหานายกิ่ง พันทะวงค์ ซึ่งเป็นลุงเพื่อขอให้เตรียมรถยนต์ไปส่งที่ รพ.น่าน  และนายกิ่ง จึงได้ประสานรถกู้ภัยเมืองจังนำ ส่ง รพ.น่าน ซึ่งทาง จนท.ชุดสืบสวนได้ไปดูที่เกิดเหตุ  บริเวณป่าข้างป่าช้า ม.9 ต.เมืองจัง พบว่าจุดเกิดเหตุเป็นป่าไผ่ ขึ้นอยู่เต็มบริเวณ และพบจุกที่นายณัฐกร ผู้ได้รับบาดเจ็บนั่งซุ่มยิงกระรอก
จากการตรวจดูพบรอยเลือดและชิ้นส่วนของอาวุธปืนอยู่ จึงได้เก็บไว้เป็นหลักฐาน และได้ตรวจดูรอบๆ บริเวณเพื่อหาอาวุธปืน แต่ไม่พบ จึงได้มาหานายญัฐวุฒิฯ (ผู้ไปรับผู้บาดเจ็บ)ที่ รพ.น่าน เพื่อจะได้สอบถามรายละเอียด และเรื่องอาวุธปืน แต่ผู้ที่ได้รับบาดเจ็บได้รักษาตัวที่ห้อง ICU แต่ต้องรักษาตัวเสียและจะได้เรียกมาแจ้งข้อกล่าวหาว่า
1มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนโดยไม่ได้รับอนุญาต
2.พาอาวุธปืนติดตัวไปในเมืองหมู่บ้านหรือทางสาธารณะ
3.ยิงปืนโดยใช่เหตุฯ
ต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น