พช.แพร่ ร่วมเป็นวิทยากรสัมมนาเพื่อพัฒนาศักยภาพของผู้บริหารท้องถิ่นและผู้ช่วยผู้บริหารท้องถิ่น ประจำปี 65

เมื่อบ่ายวันอังคารที่ 1 มีนาคม 2565 เวลา 14.30 น. ณ โรงแรมแพร่นครา อำเภอเมืองแพร่ จังหวัดแพร่
สำนักงานส่งเสริมการปกครองท้องถิ่นจังหวัด มีหน้าที่ในการส่งเสริมการปฏิบัติงานขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในพื้นที่ รวมถึงการส่งเสริมบุคลากรขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นให้มีความรู้ วิสัยทัศน์ นำไปใช้กับการปฏิบัติหน้าที่ของตนเอง ส่งผลให้ประชาชนมีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น


จึงได้จัดทำโครงการอบรมสัมมนาเพื่อพัฒนาศักยภาพผู้บริหารท้องถิ่นและผู้ช่วยผู้บริหารท้องถิ่น ซึ่งได้รับการเลือกตั้งหรือแต่งตั้งขึ้นใหม่ที่ผ่านมา ให้ทราบและเข้าใจในระเบียบกฎหมาย หนังสือสั่งการต่างๆ และนำไปปฏิบัติได้อย่างถูกต้องต่อไปโดยมีกลุ่มเป้าหมายคือ นายกองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และผู้ช่วยผู้บริหารท้องถิ่นในพื้นที่จังหวัดแพร่ รวมทั้งสิ้น 366 คน กำหนดเป้าหมายในการอบรมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นแห่งละ 3 คน รวมจำนวน 252 คน

ในการนี้ พช.แพร่ โดย นายวีรกานต์ บุญตัน ผู้อำนวยการกลุ่มงานส่งเสริมฯ รกท.พัฒนาการจังหวัดแพร่ มอบหมายให้
นางณัฐธยาน์ โปธิมา ผู้อำนวยการกลุ่มงานสารสนเทศการพัฒนาชุมชน เป็นวิทยากรบรรยาย ในหัวข้อ บทบาทราชการส่วนภูมิภาคที่สนับสนุนการบริหารงานส่วนท้องถิ่น ในเรื่องดังต่อไปนี้
– การแก้ไขปัญหาความยากจน พัฒนาคนทุกช่วงวัยอย่างยั่งยืนตามหลัก ปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง
– โครงการส่งเสริมการสวมใส่ผ้าไทย
– โครงการ “โคก หนอง นา”
– ข้อมูลความจำเป็นพื้นฐาน (จปฐ.)
– ประชาสัมพันธ์สร้างการรับรู้การใช้ประโยชน์ของข้อมูลโดยใช้แพลตฟอร์ม “Click ชุมชน” และถ่ายรูปร่วมกัน

ทั้งนี้ มีวัตถุประสงค์ เพื่อให้ผู้เข้ารับการอบรมมีความรู้ ความเข้าใจในนโยบายของรัฐบาล กระทรวงมหาดไทย และจังหวัด สามารถนำไปสู่การปฏิบัติได้อย่างเป็นรูปธรรม การสัมมนาดังกล่าว เน้นมาตรการป้องกันและเฝ้าระวังการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID – 19) และมาตรการสาธารณสุข D-M-H-T-T-A อย่างเคร่งครัด

ร่วมแสดงความคิดเห็น