“สังคมดาว ข่าว 25 น.” วันที่ 2 มีนาคม 2565

ถึงไม่แจ้งประกาศออกมา เป็นทางการ แต่ประชาชนบนผืนแผ่นดินไทย ได้รับรู้กันถ้วนหน้า แล้วว่าเราเข้าสู่ ฤดูร้อนเต็มตัว ที่ท่านรองอธิบดี กรมอุตุนิยมวิทยา-ว่าที่ ร.ต.ธนะสิทธ์ เอี่ยมอนันชัย ที่ท่านได้แจ้งมาล่วงหน้าว่า ปีนี้จะร้อน และข้อสำคัญ ฝนจะทิ้งช่วง อาจก่อให้เกิดภัยแล้ง…..น้ำขาดแคลนได้…..

ว่าที่ ร.ต.ธนะสิทธิ์ เอี่ยมอนันชัย

เข้าร้อนสภาวะแล้งเมื่อไหร่ปัญหาใหญ่ตามมา เรื่องไฟป่า ที่อาจเกิดขึ้นได้จาก ภัยธรรมชาติ-ฝีมือคน ปัญหาที่ต้องตามแก้ไข เหมือนเช่นทุกปี ไม่รู้ว่าปีนี้ไฟป่าที่ก่อเกิด หมอกควันไฟ  ร่วมไปถึง ฝุ่นคลุมเมือง สถานการณ์ปีนี้ยังเดาไมได้ เฝ้ารอดุูกันต่อไป……กับร้อนปีนี้….

เหมือนเช่นทุกๆ ปีที่ผ่านมา “บิ๊กจูน” เชษฎพงษ์ แสงศรีไชย พร้อมด้วยเพื่อนๆ จาก สมาคมศิษย์เก่ามงฟอร์ตวิทยาลัย ได้ร่วมกันบริจาคอุปกรณ์ ดับไฟป่า ให้แก่เจ้าหน้าที่ปฎิบัติงานร่วมกับพี่น้อง ดอยช้างป่าแป๋-ลำพูน ร่วมเสียสละเพื่อบ้านเมืองของเรา ร่วมสมทบ…….MCA ลดหมอกควันไฟป่า……

บิ๊กจูน และสมาคมศิษย์เก่ามงฟอร์ต ร่วมจัดหาอุปกรณ์ดับไฟป่า

ของขวัญวันเกิดปีนี้สำหรับคนที่รัก และอยู่เคียงข้าง ธาตรี ขุนอินทร์ นายก สมาคมเพื่อนผู้พิการเชียงใหม่ รุดไปนครบาลถอยเอาเก๋ง ขุนแผนยุโรป ป้ายแดงยี่ห้อ “เบ๊นซ์” ให้เป็นของขวัญ ด้วยรักและห่วง ครบรอบวันเกิดปีหน้าจะซื้อให้อีกหนึ่งคัน เป็นจักรยาน ถึงวัยปีหน้าจะต้องหมั่นออกกำลังกายให้มาก เพื่อสุขภาพ…..สำคัญกว่าสิ่งใด…..

ธาตรี ขุนอินทร์ เอาใจศรีภรรยา

เหมาะสมและยินดีด้วยอย่างยิ่ง “ทนายนก” เพ็ญพัฒน์ จำเพียร เข้าร่วมกับกับทีมของ ดร.สมบัติ วงศ์กำแหง ทีมผู้สมัครนายก สภาทนายความ ติดตามและเฝ้ามองกันต่อไป และขอร่วมเป็น กำลังใจให้กับ….ทนายสาวผ้าขาวเจ้านี้…….

ทนายนก-เพ็ญพัฒน์ จำเพียร ร่วมทีมสภาทนายความ

แฟนเพลงเชียงใหม่สนใจกับ คอนเสิร์ตใหญ่ จะจัดแสดงขึ้นมาเพื่อหารายได้ ช่วยนักดนตรี จะมีขึ้นในวันที่ 18 มีนาคมที่ ร้านฮักดอนจั่น จัดขึ้นมาโดย สมาคมดนตรีแห่งประเทศไทย ร่วมกับ ชมรมนักดนตรีเชียงใหม่ บนเวทีจะได้พบและฟัง ศิลปินระดับชาติ ที่มีชื่อเสียงรู้จักกันดี วินัย พันธุรักษ์-จีรศักดิ์ ปิ่นสุวรรณ-ไก่ พรรณิภา-กรองทอง ทัศนพันธ์-ฉลาด กมลรัตน และอีกหลายๆ ท่าน จองโต๊ะไว้ก่อน…..ช้าหมดอดชมแน่…..

รวมศิลปินมีชื่อทั่วไทย กับคอนเสิร์ตใหญ่สมาคมดนตรีแห่งประเทศไทยที่ร้านฮักดอนจั่น 18 มีนาคม

เพลินเพลงในสวนเล็กๆ ริมสระน้ำ แดง แฟนทาสติค พร้อมด้วยทีมงาน อ.เพลินมือแซ็ก และนักดนตรีกิติมศักดิ์ ใหญ่ โอลด์ดี้ ที่มีเพลงโฟล์คเทศไทยมาฝากให้ฟังเพลินทุกคืนที่ ร้านเรดแจ๊ส ย้ายมาเปิดบริการใหม่ ย่านคูเมือง ตรงข้ามกับ บ้านพักคนชรา เลี้ยวรถจอดหน้าร้านใช่เลย อยู่ด้านหน้า…..ลายไทย เกสท์เฮ้าส์……

แดง แฟนทาสติค และ อ.เพลิน เป่าแซ็ก ใหม่ โฟล์คซอง

งานมูลนิธิฯ…….เมื่อค่ำของวันที่ 26 กุมภาพันธ์ มูลนิธิเจ้าดวงเดือน ณ เชียงใหม่ ให้การสนับสนุนตั้งใจมุ่งมั่นทุ่มเทเสียสละ สร้างคุณประโยชน์ร่วมกิจกรรมส่งเสริมวัฒนธรรม กิจกรรมชื่นชมเพื่อผู้สูงอายุ โดยมีเจ้าภาคินัย ณเชียงใหม่ ประธานมูลนิธิฯ ได้จัดเลี้ยงขอบคุณคณะกรรมการมูลนิธิฯและมอบใบเกียรติบัตรให้ผู้สนับสนุนแก่มูลนิธิฯ พร้อมใบขอบคุณความร่วมมือจากนักแสดงทั้งเยาวชนและรุ่นใหญ่ จากสมาคมศิลปวัฒนธรรมอำเภอสันกำแพง ที่ได้จัดงานนี้ขึ้นที่ศูนย์วัฒนธรรมเชียงใหม่

ทัดดาว

ร่วมแสดงความคิดเห็น