ผู้เฒ่าวัย 57 ไปทำไร่ทำสวน ถูกยิงบาดเจ็บสาหัส

เมื่อวันที่ 1 มีนาคม 2565 เวลาประมาณ 19.00 น. ร.ต.อ.จิรัฎฐ์  จันทร์สว่าง พนักงานสอบสวน สภ.เมืองน่าน รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ 191 ตำรวจภูธรจังหวัดน่าน ว่ามีชาวบ้านถูกยิงจำนวน 1 คน เหตุเกิดบริเวณห้วยลึก เหนือหมู่บ้านห้วยปุก ตำบลสะเนียน อำเภอเมืองน่าน

จึงรายงานให้ พ.ต.อ.ชาตรี หทยวัฒน์ ผกก.สภ.เมืองน่าน , พ.ต.ท.จักรพงษ์ วงศ์ไชย  รอง ผกก.สส. , พ.ต.ท.ทนงศักดิ์ พิชญ์วิชชาธรรม รอง ผกก. (สอบสวน)และ จนท.ตร. ชุดสืบสวนจำนวนหนึ่ง รุดไปตรวจสอบในที่เกิดเหตุ พบรถทีมกู้ชีพ อบต.สะเนียน รถกู้ชีพน่านและรถกู้ชีพนเรนทรน่าน นำผู้บาดเจ็บส่งโรงพยาบาลน่านแล้ว

จากการจากการสอบถามญาติในเบื้องต้นทราบว่า ผู้ที่ถูกยิงได้รับบาดเจ็บชื่อนายประเสริฐ อายุ 57 ปี เป็นชาวบ้านห้วยปุก หมู่ 9 ตำบลสะเนียน อำเภอเมืองน่าน มีอาชีพทำไร่ทำสวน โดยก่อนเกิดเหตุนั้นได้ออกไปทำไร่ทำสวนตามปกติตั้งแต่เช้า จนกระทั่งเวลาที่เกิดเหตุ นายประเสริฐ ได้เดินกลับมาบ้านในลักษณะร่างกายเต็มไปด้วยเลือด บอกญาติว่าถูกยิงเข้าที่บริเวณด้านหลัง แล้วเป็นลมล้มพับไปซึ่งทางญาติจึงได้โทรแจ้ง 1669 พร้อมประสานแจ้ง 191 จนกระทั่งเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องได้นำส่งโรงพยาบาลน่าน


ซึ่งทาง ร.ต.อ.จิรัฎฐ์   จันทร์สว่าง พนักงานสอบสวน สภ.เมืองน่าน ได้ติดตามไปตรวจสอบผู้ที่ได้รับบาดเจ็บที่โรงพยาบาลน่าน ทราบว่าถูกยิงด้วยอาวุธปืนไม่ทราบชนิดและขนาดเข้าที่บริเวณด้านหลัง จำนวน 1 นัด เนื่องจากเสียเลือดมากในระหว่างเข้ารักษาตัวอยู่ที่ห้อง ICU  ซึ่งจะต้องรอให้ผู้ได้รับบาดเจ็บรักษาตัวก่อน และจะได้สอบสวนหาสาเหตุที่ผู้ได้รับบาดเจ็บถูกยิงในครั้งนี้

ในเวลาต่อมา พ.ต.อ.ชาตรี หทยวัฒน์ ผกก.สภ.เมืองน่าน , พ.ต.ท.จักรพงษ์ วงศ์ไชย  รอง ผกก.สส.ได้จัดกำลังชุดสืบสวนออกตรวจสอบในบริเวณที่เกิดเหตุ เนื่องจากเป็นเวลามืดค่ำประกอบกับไม่ชำนาญทาง และที่เกิดเหตุอยู่ห่างไกลจากหมู่บ้าน แต่ได้จัดชุดสืบสวนตรวจสอบหาข่าว ว่าตามวันเวลาดังกล่าวมีชาวบ้านออกไปล่าสัตว์ในบริเวณดังกล่าวหรือไม่ ในเบื้องต้นสันนิษฐานว่านายประเสริฐ อาจจะถูกลูกหลงของพรานล่าสัตว์ ที่เข้าไปในบริเวณดังกล่าวจึงถูกยิงจนได้รับบาดเจ็บสาหัส ซึ่งอยู่ในระหว่างการติดตามสอบสวน เพื่อติดตามหาคนมือปืนรายนี้ต่อไป

 

ร่วมแสดงความคิดเห็น