ซุกไม้ในรถส่งพัสดุ หวังตบตาเจ้าหน้าที่ แต่สุดท้ายก็ไม่รอด

เจ้าหน้าที่คุมตัวผู้ต้องสงสัยบรรทุกไม้เถื่อนมาตรวจสอบ เจ้าของรถอ้างแค่ส่งของ ยอมเปิดประตูหลังกระบะบรรทุก เจ้าหน้าที่ตะลึงไม้ประดู่ท่อนใหญ่ซุกซ่อนอยู่ เตรียมขยายหาผู้ร่วมขบวนการ

เมื่อวันที่ 1 มีนาคม 2565 เวลา 00.30 น. นายเจษฎา เอนกคณา หัวหน้าสายตรวจศูนย์ป้องกันปราบปรามที่ 3 (ภาคเหนือ) พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่หน่วยป้องกันและรักษาป่าที่ ลป.20(แม่หวด),ลป.19(แม่โป่ง) เจ้าหน้าที่อุทยานถ้ำผาไท เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง อ.งาว จ.ลำปาง ได้นำรถกระบะรับส่งสินค้าพัสดุ พร้อมคนขับรถเป็นชาย 1 ราย มาทำการตรวจสอบ ที่บริเวณหน่วยป้องกันและรักษาป่าที่ ลป.20(แม่หวด) ต.บ้านหวด อ.งาว จ.ลำปาง


หลังจากที่ทางเจ้าหน้าที่ได้สืบทราบว่า มีขบวนการลักลอบขนไม้เถื่อนออกนอกพื้นที่ มาอย่างต่อเนื่อง และมักจะปรับเปลี่ยนวิธีขนย้ายไม้ไปในหลายรูปแบบ และครั้งนี้ได้ลักลอบขนย้ายไม้เถื่อน ด้วยการให้บริการรถรับส่งสินค้าดัดแปลง หลังจากรับแจ้งแล้วได้แบ่งกระจายกำลังซุ่มตามเส้นทางเข้าออกหมู่บ้านเป้าหมายในพื้นที่ ต.บ้านหวด อ.งาว จนกระทั่ง รถต้องสงสัยขับออกจากป่ามายังหมู่บ้านจึงแสดงตัวขอตรวจสอบ


ในเบื้องต้นคนขับรถ อ้างว่า รับส่งสินค้าทั่วไป แต่ผิดวิสัยที่มารับส่งสิ่งของกลางดึก อีกทั้งเป็นรถเป้าหมายที่ได้รับแจ้งจากสายลับ จึงนำตัวและรถมาตรวจสอบ โดยทางเจ้าหน้าที่ได้ใช้กุญแจเปิดประตูเก็บสัมภาระท้ายรถ ปรากฏว่าต้องตะลึงที่พบไม้ประดู่ท่อนขนาดใหญ่ อยู่ภายในตู้สัมภาระและพบมีการดัดแปลงติดตั้งวินซ์ไฟฟ้าเพื่อใช้ในการชักลาก จึงควบคุมตัวคนขับรถคันดังกล่าวทันที โดยจะทำการสอบเพื่อขยายผลหาผู้ร่วมขบวนการต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น