(มีคลิป) บ้านแม่กระต๋อมถึงคราวโหด! ยิงพ่อเฒ่าวัย 71 ปี ดับอนาถข้างถนน ตำรวจยังคลำปมสาเหตุผู้ตายเป็นคนดีของหมู่บ้าน

เหตุการณ์ยิงดับพ่อเฒ่าบ้านแม่กระต๋อมตายอย่างเหี้ยมโหด ร้อยวันพันปีไม่เคยมีคดีอุกฉกรรจ์เกิดขึ้น เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อเมื่อเวลา 08.00 น. ของวันที่วันที่ 2 มี.ค. 65 นายสฤษดิ์ ชัยชนะ ผบฝญบ.แม่กระต๋อม ม.10 ต.ป่าสัก อ.วังชิ้น จ.แพร่ ได้รับแจ้งจากนายฐิติพงศ์ ขันคำนันต๊ะ ข้าราชการครูบำนาญว่า มีคนนอนสลบอยู่ข้างทางเรียกไม่ยอมลุกขอให้มาดูหน่อย นายสฤษดิ์ฯ ไปถึงจึงได้เข้าไปเรียก และเขย่าตัวดู ปรากฎว่า ตัวแข็งทื่อ ที่ศรีษะมีรอยเลือดแห้ง สมองไหลกองกับพื้น คาดว่าถูกฆาตกรรมจึงได้แจ้งให้นายวิทิต เที่ยงไทย นายอำเภอวังชิ้น รับทราบ

ต่อมาจึงได้แจ้งไปที่ศูนย์วิทยุ สภ.สรอย ได้แจ้งให้ พ.ต.ท.สันติ สุดมี สว.สภ.สรอย ทราบและนำกำลังมา มี
ร.ต.อ.สมเกียรติ แก้วกามูล รอง สวป.ร.ต.อ.อนวัติ แสนอินทร์ รองสว.สอบสวน ปฏิบัติหน้าที่พนักงานสอบสวนประจำ สภ.สรอย ตรวจสอบในที่เกิดเหตุ แล้วรายงานผู้บังคับบัญชาทราบตามลำดับชั้น แล้วแจ้งประสานไปตำรวจพิสูจน์หลักฐาน ภ.จวแพร่,จนท.แพทย์ รพ.วังชิ้น,อปพร.อบต.ป่าสัก เข้ามาร่วมพิสูจน์ศพ

จากการสอบที่เกิดเหตุเบื้องต้น เป็นถนนเข้าพื้นที่การเกษตร ห้วยแม่กระต๋อม ม.10 ต.ป่าสักฯ หน้าสวนของ
นายฐิติพงษ์ ขันคำนันต้ะ อดีตข้าราชการครู ได้ให้การว่า ทุกวันตอนเช้าตนเองจะขับรถไถไปสวนทุกวันตามปกติ ขณะกำลังจะเลี้ยวเข้าสวนนั้น เห็นรถจักรยานยนต์สีดำแดง จอดตั้งอยู่ด้านขวามือ คิดว่ามีคนมาจอดปัสสาวะ พอเหลียวไปทางซ้ายมือห่างรถประมาณ 10 ม. เห็นคนนอนคว่ำหน้าอยู่ จึงได้ตะโกนเรียกเพื่อจะสอบถามเรียก เท่าไหร่ไม่ยอมลุกคาดว่าน่าจะเป็นลมหมดสติ

จึงได้แจ้งไปยังนายสฤษดิ์ ชัยชนะ ผญบ.ม.10 รับทราบมาช่วยดูว่าเป็นใคร พอมาถึงก็ได้เข้าไปเขย่าตัว และจะดูหน้า ปรากฎว่าตัวแข็งแล้ว แต่จำหน้าและชื่อได้เพราะเป็นลูกบ้านตัวเองชื่อว่านาย เรือง (สงวนนามสกุล) อายุ 71 ปี
บ้าน ม.10 ต.ป่าสัก อ.วังชิ้น จ.แพร่ นอนเสียชีวิตอยู่ป่าละเมาะ ข้างทางเข้าสวนเกษตรกร ลักษณะศพนอนคว่ำหน้าสวมเสื้อลายพรางทหารแขนยาว กางเกงยีนส์ มือขวากำไฟฉายไว้แน่น นอนทับถุงย่ามอยู่

จากการตรวจพิสูจน์ศพเบื้องต้นของกองพิสูจน์หลักฐาน และ จนท.รพ.วังชิ้นว่าที่ลำตัวมีรอยกระสุนเฉี่ยวถุงย่ามทะลุ ในถุงย่ามมีผ้าขาวม้า,เปลนอนและกระรอก 1 ตัว ที่ศรีษะถูกยิงด้วยอาวุธปืนไม่ทราบชนิด เป็นรูโบ๋วมีสมองไหลและเลือดแห้ง ตัวแข็ง จึงได้มอบศพให้ทาง จนท.กู้ภัย(อปพร)อบต.ป่าสัก ส่งผ่าพิสูจน์หาร่องรอยบาดแผล สาเหตุการเสียชีวิตที่ รพ.แพร่ ต่อไป

ในส่วนของความเป็นมาถึงผู้ตายถูกลอบยิงเสียชีวิตครั้งนี้ ทางเจ้าหน้าที่ยังไม่ได้ตั้งประเด็นใดไว้ ต้องสอบพยานแวดล้อม และญาติดูก่อน เนื่องจากว่าผู้เสียชีวิตไม่เคยมีประวัติอาชญากรรม,อาชญากรหรือมีปัญหาทะเลาะบาดหมางกับผู้ใดในหมู่บ้านเลย เวลามีงานก็ช่วยเหลือสังคมหมู่บ้านดี เพราะมีอายุมากแล้วและไม่มีครอบครัว อาศัยอยู่กับน้องสาว หากินตามป่าตามห้วยไปวันๆ เท่านั้น

ชาวบ้านคนหนึ่งในหมู่บ้าน กล่าวว่า ต้องฝากฝีมือทีมงานสืบสวนสอบสวนของ ตร.สภ.สรอย คลี่คลายคดีเพื่อนำคนร้ายมาดำเนินคดีให้ได้ ทางญาติพี่น้องให้ความร่วมมือเต็มที่ เพราะพื้นที่นี้ ไม่มีคดีอาชญากรรมมานานแล้ว จึงเป็นเรื่องยากแต่ไม่เกินความสามารถ ของ จนท.แน่นอน ฝากไว้

ร่วมแสดงความคิดเห็น