พม.ลำปาง ลงพื้นที่ช่วยเหลือผู้เฒ่าไร้ที่อยู่ ในการเตรียมสร้างบ้านหลังใหม่ เหตุลูกเขยนำโฉนดที่ดิน ติดจำนองธนาคารนาน 10 ปี

วันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2565 นาย สิธิชัย จินดาหลวง ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปางมอบหมาย หน่วยงานสังกัดกระทรวงการพัฒนาสังคมและความั่นคงของมนุษย์ โดย น.ส.พีรญา นพรัตน์ ผู้อำนวยการ ศูนย์พัฒนาการจัดสวัสดิการผู้สูงอายุจังหวัดลำปาง พร้อมด้วย นาย ณรงค์ฤทธิ์ นุปิง ผู้อำนวยการ ศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่งจังหวัดลำปาง และเจ้าหน้าที่ทุกภาคส่วน เข้าพบนาย วีระพงษ์ คำทา นายกองค์การบริหารส่วนตำบลบ้านเอื้อม พร้อมผู้บริหาร ผู้นำท้องที่ แกนนำชุมชนทุกภาคส่วน เพื่อดูสถานที่เตรียมความพร้อมปลูกสร้างบ้านครอบครัวคนเปราะบางไร้ที่พึ่งชื่อ นายเกียม (นามสมมุติ) ผู้ประสบปัญหาทางสังคม กรณีอดีตลูกเขยและลูกสาว นำโฉนดที่ดินติดจำนองธนาคารนาน 10 ปี ไม่มีที่อยู่ไร้ที่พักพิงอาศัย จึงได้ขอความช่วยเหลือ

นาย วีระพงษ์ คำทา นายกองค์การบริหารส่วนตำบลบ้านเอื้อม ทราบปัญหาจึงได้ประสานศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่งจังหวัดลำปาง ได้สนับสนุนเงินสงเคราะห์ผู้มีรายได้น้อยคนไร้ที่พึ่งจำนวน 3,000 บาท และได้ประสานศูนย์พัฒนาการจัดสวัสดิการผู้สูงอายุจังหวัดลำปาง ขอสนับสนุนงบประมาณสนับสนุนปลูกสร้างบ้านหลังใหม่ จำนวน 40,000 บาท พร้อมให้คำแนะนำกระบวนการให้การช่วยเหลือสวัสดิการต่างๆในโอกาสต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น