ประชาธิปไตยเบ่งบาน! เลือก ผญบ.ม.2 ต.กาญจนา อ.เมืองแพร่

ประชาธิปไตยเบ่งบาน! เลือกผู้ใหญ่บ้าน ม.2 ต.กาญจนา แข่งขันระหว่าง “อดิสร จิตจริง” ทีมคนหนุ่ม กับ “ประดิษฐ์ ฟุ่มเฟือย” ทีมพลังมะเขือแจ้ก้นลาย
ผู้สื่อข่าวรายงานว่าตามที่ว่าการอำเภอเมืองแพร่ นายสมศักดิ์ สุขประเสริฐ นายอำเภอเมืองแพร่ กำหนดให้มีการเลือกตั้งผู้ใหญ่บ้าน หมู่ที่ 2 บ้านดอนแก้ว ตำบลกาญจนา อำเภอเมืองแพร่ ในวันที่ 5 มีนาคม 2565 แทนผู้ใหญ่บ้านที่ได้ว่างลงตั้งแต่วันที่ 8 กุมภาพันธ์ 2565 คือผู้ใหญ่บ้าน ศราวุธ สาใจ หรือผู้ใหญ่ชาติ ด้วยเหตุครบวาระ 60 ปี
สำหรับการรับสมัครผู้ใหญ่บ้านในครั้งนี้ มีผู้สมัคร 2 คน คือ เบอร์ 1 นายประดิษฐ์ ฟุ่มเฟือย อายุ 52 ปี วุฒิการศึกษาสูงสุด ประกาศนียบัตรวิชาชีพ (ปวช.)

เบอร์ 2 นายอดิสร จิตจริง อายุ 29 ปี วุฒิการศึกษาสูงสุด ปริญญาตรี


สำหรับบรรยากาศการหาเสียงเป็นไปอย่างเข้มข้นและคึกคัก ซึ่งต่างฝ่ายต่างก็หาเสียงกับพี่น้องประชาชนในพื้นที่ ต่างฝ่ายต่างเสนอจุดเด่นจุดด้อยของตนเอง ให้พี่น้องประชาชนได้รับทราบ จากการลงพื้นที่สอบถามพี่น้องชาวบ้านมีความเห็นต่างกัน การเลือกตั้งในครั้งนี้ เป็นการชี้ชะตาของบ้านดอนแก้ว ฯ ว่าจะเลือกใครมาเป็นผู้นำหมู่บ้าน ซึ่งมีการแข่งขันระหว่าง “ทีมคนหนุ่ม” และ “ทีมพลังมะเขือแจ้ก้นลาย” ความพร้อมเรื่องคุณวุฒิ ความรู้ความสามารถประสบการณ์ สามารถหาได้จากการทำงานค้นคว้า สอบถามผู้รู้ผู้มีประสบการณ์ เพื่อจะนำความรู้ความสามารถมาพัฒนาบ้านเมือง ให้พี่น้องประชาชนมีความสุขได้ และต้องทำงานกับองค์กรเครือข่าย ท้องถิ่น ภาคราชการ

ทั้งนี้อยู่ที่พี่น้องประชาชนในพื้นที่จะตัดสินใจเลือกทีมไหน เพื่อกำหนดชะตาชีวิตของหมู่บ้าน ถ้าเลือกผิดก็จะต้องรับชะตากรรม ถ้าเลือกถูกก็จะได้รับ “ชัยชนะ” ของหมู่บ้าน ที่จะมีความเจริญก้าวหน้ายิ่งๆขึ้นไปอย่างแน่นอน ทั้งนี้วัดใจพี่น้องประชาชน ในวันที่ 5 มีนาคม 2565 นี้

ร่วมแสดงความคิดเห็น